Thứ Bảy, 27/07/2024 Mới nhất
Zalo

Tottenham – MU: Ngày về của Berbatov!

Thứ Bảy 13/12/2008 00:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau khi quyết định chuyển sang thi đấu cho Manchester United, đây là lần đầu tiên Berbatov có dịp trở lại sân White Hart Lane. Và lần này anh sẽ cùng các cầu thủ khách chống lại những người đồng đội cũ. Một bên hy vọng anh “tịt ngòi”. Một bên hy vọng anh “nổ súng”. Còn chúng ta sẽ chờ xem này về của Berbatov sẽ ra sao.

 

Trong tổng số 8 trận đã dẫn dắt Tottenham, sau khi nhận lời thay thế Juande Ramos, HLV Harry Redknapp đã đưa đội bóng thành London đến với 5 chiến thắng, 2 trận thua và 1 trận hòa. Đó có thể nói là một chuỗi thành tích mà không một CĐV nào của Tottenham dám nghĩ đến sau khi chứng kiến chuỗi trận tồi tệ của đội nhà kể từ đầu mùa giải dưới thời Juande Ramos. Tính cho đến thời điểm này, họ chưa từng thất bại trước một cái tên nào trong số “tứ đại gia”. Kể cả Ramos lận đận là thế nhưng vẫn có thể thủ hòa Chelsea ngay trên sân Stamford Bridge. Sau đó đến lượt Harry Redknapp cũng khiến Arsenal phải chia đểm ở Emirates và rồi đánh bại Liverpool ở Anfield trong một trận cầu nghẹt thở. Và giờ là đến MU. Lợi thế của Tottenham lần này là họ được thi đấu trên sân nhà, không giống như 3 trận đấu trước.


Được thi đấu trên sân nhà là một lợi thế của
các cầu thủ Tottenham
 

Nhiều khả năng chiến lược gia người Anh sẽ lại tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-5-1 với sự xuất hiện của Pavlyuchenko trên hàng công. Có lẽ trước một đối thủ như MU, phương án phòng ngự phản công là điều hoàn toàn hợp lý. Những Modric, Lennon hay Bentley rất cần có thêm sự hỗ trợ để chống chọi lại hàng tiền vệ gồm toàn những cái tên xuất sắc bên phía Manchester United. Không có chấn thương nào đáng để Harry Redknapp phải đau đầu. Và ông hoàn toàn có cơ sở để tin vào một kết quả khả quan trước những nhà ĐKVĐ.

 


Trúng lớn với


 

 

Trong khi đó, bên phía các cầu thủ MU, mặc dù không thật sự thuyết phục, nhưng Sir Alex và các học trò đang tiến từng bước vững chắc trên con đường bảo vệ chức vô địch của mình. Họ đang kém lần lượt Liverpool và Chelsea 6 và 5 điểm và đang xếp ở vị trí thứ 3. Hơn nữa họ vẫn còn 1 trận chưa đấu, và nếu giành thắng lợi trong trận đá bù trước Fulham, và suôn sẻ trong những trận đấu khác. Lúc đó, khoảng cách sẽ còn được rút ngắn hơn và cuộc đối đầu giữa MU và các đội bóng dẫn đầu sẽ là những trận quyết định cho chức vô địch năm nay.

 

Chắc chắn với mục tiêu đó, Sir Alex và các học trò sẽ thi đấu với một tinh thần quyết thắng trước đội chủ nhà. Sự trở lại sau chấn thương của một số trụ cột như Carrick hay Paul Scholes khiến tuyến giữa của MU sẽ trở nên ổn định hơn. Tuy nhiên chưa chắc Ronaldo sẽ trở lại sau khi gặp phải một chấn thương nhẹ trong trận đấu với Sunderland ở vòng trước. Trong trận tiếp Aalborg trên sân nhà hôm giữa tuần qua, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã được nghỉ ngơi và đang được hy vọng sẽ là một cái tên rất quan trọng trong cuộc đối đầu với Tottenham lần này. Có Ronaldo, những phương án tấn công của đội khách sẽ đa dạng hơn. Sau khi nhận thẻ vàng thứ 5 liên tiếp, Rooney sẽ phải ngồi ngoài để nhường chỗ cho Carlos Tevez. Đây sẽ là cơ hội để tiền đạo người Argentina thể hiện mình. Một sự thiếu vắng đáng tiếc nữa của các cầu thủ khách, đó là vị trí của Patrice Evra. Vụ lộn xộn với nhân viên chăm sóc sân của Chelsea ở mùa giải năm ngoái đã khiến hậu vệ người Pháp phải trả giá bằng 4 trận đấu và số tiền phạt 15 nghìn bảng.


Chưa chắc Ronaldo đã có thể ra sân trong trận đấu này
 

Chắc chắn sẽ không chỉ có các CĐV của Tottenham muốn đội nhà giành thắng lợi trước Manchester United lần này, mà cả những ai yêu mến Chelsea và Arsenal cũng rất muốn đội chủ sân White Hart Lane đánh bại những nhà ĐKVĐ để những đội bóng này dễ dàng bứt phá trên bảng xếp hạng. Nhưng lịch sử đang đứng về phía đội khách, khi chỉ tính trong 10 trận đối đầu gần đây nhất giữa hai đội trên sân White Hart Lane, các cầu thủ chủ nhà chỉ có được 2 chiến thắng. Trong khi đó, MU là những người khiến đối phương ê chề sau trận đấu tới 6 lần. Trận đấu ở mùa giải năm ngoái có tỷ số hòa 1-1 và người ghi bàn thắng cho Tottenham chính là Berbatov. Giờ đây, anh trở lại đối đầu với các đồng đội cũ cùng một sứ mệnh mới: ghi bàn vào lưới Gomes!

 

Dự đoán: MU thắng 2-1

 

Đội hình dự kiến:

 

Tottenham: Gomes, King, Woodgate, Corluka, Ekotto, Zokora, Jenas, Lennon, Bentley, Modric, Pavlyuchenko.

 

MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, O’Shea, Rafael, Carrick, Scholes, Park, Nani, Tevez, Berbatov.

 

  • Phúc Hưởng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X