Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Arsenal 1-0 West Brom: Ấn tượng Samir Nasri

Thứ Bảy 16/08/2008 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù phải ra sân với đội hình không phải mạnh nhất nhưng các Khẩu thần công trẻ đã để lại ấn tượng cực kì sâu sắc trong ngày khai hội Premier League, ngay trên sân nhà Emirates. 

 

Trong trận đấu này Arsenal phải hứng chịu rất nhiều sự vắng mặt của các cầu thủ trụ cột. Với sự thiếu vắng của tiền vệ sáng tạo Cesc Fabregas, cầu thủ người Pháp Nasri sẽ hợp với tài năng 20 tuổi người Brazil, Denilson, để nắm giữ khu trung tuyến Pháo thủ. Trong khi đó Nicklas Bendtner là người đá cặp cùng Emmanuel Adebayor trên hàng công Arsenal, HLV Wenger đã để Robin van Persie nghỉ ngơi sau trận đấu tại Champions League với FC Twente hồi giữa tuần.

 

Aaron Ramsey và Jack Wilshere là hai cầu thủ trẻ đáng chú ý bên ngoài đường pitch của Arsenal. Bên phía nhà vô địch Championship mùa trước - West Brom, trung vệ Abdoulaye Meite và thủ môn Scott Carson cũng có trận ra mắt The Baggies.


Trận đấu diễn ra với sự chủ động hoàn toàn của Arsenal. Họ thoải mái áp đặt trận đấu với những pha tấn công mang đậm nét riêng biệt. Không chỉ sở hữu một hàng công mạnh với ấn tượng ban đầu mang tên Nasri và sự trưởng thành trông thấy của Walcott, The Gunners còn cho ra mắt bộ tứ hàng hậu vệ thi đấu khá ổn định, nổi bật là trung vệ trẻ Djourou. Đôi cánh Clichy - Sagna như thường lệ đã có một ngày thi đấu thành công, góp phần lớn vào lối đá phản công nhanh của Pháo thủ, đặc biệt là Sagna. Bên phía West Brom, họ tỏ ra quá yếu thế trước một “ông lớn“ như Arsenal, đã có những giây phút họ vùng lên nhưng cũng không thể đảo ngược được thế trận. The Baggies có quá ít nhân tố đột biến và xuất sắc trong lối chơi.

Trận đấu mở màn cho Premiership đã kết thúc thành công. Không có một chiếc thẻ phạt nào được trọng tài Webb rút ra, nó chứng tỏ tinh thần thi đấu khá cao thượng của các cầu thủ hai bên. Hy vọng mùa giải năm nay Premier League cũng sẽ chứng kiến hàng loạt các trận đấu “Fair Play“ như vậy.


Giây phút mong chờ cuối cùng cũng tới, trọng tài Howard Webb nổi còi bắt đầu trận đấu đầu tiên của mùa giải Premiership 2008-2009, đội khách là những người cầm giao bóng. Mặc dù vậy, với khí thế vượt trội, các Pháo thủ trẻ mới là những người tràn lên phần sân đối phương, tạo sức ép từ những phút đầu tiên.


Nasri ăn mừng pha mở tỉ số trận đấu

 

Phút thứ 4, khi khán giả trên sân Emirates vẫn chưa ổn định chỗ ngồi, Arsenal đã chứng tỏ đẳng cấp của một đội bóng "bề trên" với pha mở tỉ số vô cùng đẹp mắt. Bóng được các Pháo thủ đẩy ra đường biên trái, nơi Clichy đang đợi sẵn và anh khôn khéo tung ra pha bật tường nhạy cảm cho Denilson đua tốc độ, trước khi trả bóng cho Nasri dứt điểm tinh tế, đưa bóng đi sệt khiến thủ môn Carson dù đã đổ người cũng không thể làm được gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng, 1-0 cho Arsenal. Bàn thắng mang đậm chất truyền thống của Pháo thủ với một loạt các đường chuyền một chạm kĩ thuật và chạy chỗ khôn khéo. Nasri đã ghi bàn ngay trong trận đấu ra mắt của anh. Pha ghi bàn hoàn hảo đến từng chi tiết!

 

Tiếp tục đà hưng phấn, Arsenal không ngừng bắn phá khung thành của đội bóng mới lên hạng. Phút thứ 7 của trận đấu, Walcott có pha kết thúc bằng đầu không thành công sau nỗ lực tạt ngang của Adebayor. Có vẻ như bóng đã chạm tay hậu vệ Robinson nhưng trọng tài thì nói không. Chính tiền đạo người Togo là người tung ra cú sút hiểm hóc ngay sau đó, từ đường chuyền của Clichy nhưng tỉ số vẫn chưa được nới rộng.

 

Trước một đội bóng yếu hơn về mọi mặt, The Gunners tỏ ra áp đảo hoàn toàn. Phút 11, trong một pha lên tham gia tấn công trung vệ đội trưởng William Gallas đã có cú sút xa từ ngoài vòng cấm, ở cự ly 25 m, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 

Cho đến lúc này, hai cầu thủ trẻ là Nasri và Wallcott đã thi đấu cực kì ấn tượng. Nhìn vào thế trận một chiều mà các khẩu thần công trẻ chiếm lĩnh, có cảm giác 3 điểm trong trận đấu này khó có thể tuột khỏi tay họ. Thậm chí với những chuyên gia đang bình luận trên kênh Sky Sports, họ còn dự đoán Arsenal sẽ thắng với tỉ số 5-0, vì The Gunners đã có được sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn.

 

Phút 18, cầu thủ được coi là chơi hay nhất mùa giải trước của Arsenal, Bacary Sagna, có một cú vôlê nguy hiểm, bóng chạm vào trung vệ Meite bên phía West Brom và đổi hướng, thủ thành Carson đã đứng như trời trồng nhưng tỉ số vẫn chưa được nâng lên 2-0. Pha bóng này cho thấy dường như tất cả các cầu thủ của Arsenal đều đang rất hưng phấn và vô cùng tự tin với những pha xử lý bóng của mình.

 

Nasri tiếp tục thi đấu năng nổ, phút 25 anh có đường tạt bóng bổng từ bên phía cánh trái, bóng liệng vào gần khung gỗ của West Brom, nơi có Bendtner đợi sẵn. Tiền đạo người Đan Mạch bật cao hơn cả hậu vệ Barnett và tung ra cú lắc đầu nhưng bóng đi không chính xác. 


So với Arsenal, West Brom yếu kém hơn về mọi mặt


Khi thời gian hiệp một đi quá một nửa, West Brom mới tạo ra những cơ hội đầu tiên. Họ được hưởng hai quả phạt góc liên tiếp nhưng đều không tạo ra được các cơ hội ăn bàn cao. Không chỉ hàng công chơi áp đảo đối phương, Arsenal còn cho thấy sự chắc chắn ở hàng phòng ngự, nổi bật là trung vệ trẻ người Thụy Sĩ, Djourou. Anh thi đấu khá tỉnh táo khi liên tục cắt được các đường chuyền cũng như giành phần thắng trong các pha tranh chấp ngay ở vòng cấm địa đội nhà trước các tiền đạo đội khách.

 

Một cái tên khác cũng rất đáng chú ý trong hiệp một là Sagna. Anh không chỉ tham gia tốt vào các pha phòng ngự mà còn tỏ rõ sự nguy hiểm trong những lần dâng cao tấn công. Đã có những cú sút và cả những pha đánh đầu được thực hiện, nhưng hậu vệ người Pháp vẫn chưa có tên trên bảng tỉ số. Ở bên trên, không ai  khác ngoài Nasri xứng đáng được khen ngợi. Một chiến thắng dễ dàng cho Pháo thủ là điều có thể khẳng định trước.


Hiệp hai bắt đầu với thế trận không khác là bao so với những gì đã diễn ra trong 45 phút đầu tiên. Arsenal vẫn là đội chiếm giữ thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội, 62%. Tuy vậy bên phía The Baggies, tiền đạo cao kều người Anh, Miller, đã có một ngày thi đấu đầy cố gắng. Chính anh là người nhận đường chuyền thông minh của Kim Do-Heon rồi tung ra pha dứt điểm khiến Almunia phải trổ tài, bóng rơi vào chân Brunt nhưng tiền vệ của West Brom không thể làm được gì hơn trước những pha áp sát của hậu vệ đối phương.

 

Miller thậm chí đã có một lần đưa được bóng vào lưới Arsenal nhưng rất tiếc trọng tài lại thổi phạt việt vị tiền đạo West Brom. Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Tony Mowbray tỏ vẻ đầy tiếc nuối trước khi trở về với trạng thái lo lắng quen thuộc suốt từ đầu trận đấu.

 

Arsenal tỏ ra khá chủ động trong lối chơi, họ nhường một phần thế trận cho đối thủ nhưng xen kẽ những pha ào lên tấn công của West Brom, The Gunners không quên tung ra những đòn phản công chớp nhoáng, khiến đội khách không dám chơi đôi công với Arsenal. Nếu West Brom chịu chơi ăn miếng trả miếng, họ sẽ rơi vào cái bẫy được giăng sẵn của Pháo thủ. Lần lượt Adebayor, rồi Walcott có cơ hội lập công nhưng đều thất bại. Ngay cả Eboue cũng đã có được những pha kết thúc, nhưng một lần nữa anh lại chứng minh mình không có duyên với các bàn thắng. Dứt điểm và kiến tạo là điểm yếu cố hữu của cầu thủ Bờ Biển Ngà.


Các Pháo thủ đã có trận thắng đầu tay
 

Chỉ từ phút 70 đến 74 của trận đấu, hai HLV đã tung ra 4 sự thay đổi. Nếu bên phía Arsenal, Giáo sư tỏ ra hợp lý khi có ý đồ để Toure về đá trung vệ, Djourou lên khu vực trung tuyến nhằm tăng cường khâu phòng ngự từ xa thì sự thay đổi bên phía West Brom là hơi khó hiểu. Cầu thủ chơi năng nổ và hiệu quả nhất của họ là Miller lại bị thay ra, đáng lẽ HLV Tony Mowbray phải đưa thêm một cầu thủ hỗ trợ cho anh trên hàng công, thay vì giải pháp quá an toàn này.

 

Ngay khi vào sân, Van Persie đã trở thành tâm điểm của trận đấu với hàng loạt những pha kết thúc nguy hiểm. Sau hơn 10 phút "làm nóng", tiền đạo người Hà Lan đã chứng tỏ tham vọng kết thúc trận đấu với hơn một bàn thắng của Arsenal. Anh đã có một pha đánh đầu và một cú sút thể hiện phẩm chất kĩ thuật hoàn hảo, nhưng đều không chiến thắng được Carson hoặc đi ra ngoài khung gỗ.

 

Đến lúc này thì HLV Wenger chỉ đạo cho các học trò cầm bóng chắc bên phần sân đối phương, hạn chế tối đa những đường bóng ở sân nhà, và có vẻ như Arsenal đang tìm cách bảo toàn trận thắng. Có lẽ chỉ có phép màu mới giúp được một West Brom không có thực lực vùng lên ghi bàn gỡ hòa, khi mà họ tỏ ra "bất lực" với việc tạo cơ hội uy hiếp Almunia.

Các Pháo thủ cầm bóng khá chủ động và tự tin, không cho đối thủ một cơ hội nào để đoạt bóng và tổ chức tấn công. Trận đấu kết thúc với sự hài lòng của NHM The Gunners. Dù không phải một trận thắng đậm nhưng Arsenal đã có một sự khởi đầu mỹ mãn.

 

Đội hình thi đấu:

 

Arsenal: Almunia, Sagna, Gallas, Djourou, Clichy, Walcott (Kolo Toure 72'), Denilson, Nasri, Eboue, Adebayor, Bendtner (Van Persie 70').

 

West Brom: Carson, Hoefkens, Barnett, Meite, Robinson, Brunt (Craig Beattie 80'), Morrison, Greening, Kim, Cech (MacDonald 70'), Miller (Bednar 74').

 

Trọng tài: Howard Webb

Thông số trận đấu:


 

Arsenal 

Thông số West Brom
61,8%

28

6

2

7

9

8

0

0

11

482

103

Kiểm soát bóng

Sút

Sút trúng đích

Cứu thua

Phạt góc

Lỗi

Việt vị

Thẻ vàng

Thẻ đỏ

Cướp bóng

Chuyền chuẩn

Chuyền hỏng

38,2%

5

2

3

5

11

7

0

0

22

246

44

 

  • Huy Nam

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X