Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nơi bình yên bắt đầu

Thứ Bảy 16/08/2008 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Và tối nay, cái thời khắc bắt đầu một vòng quay mới - vòng quay của tình yêu, niềm đam mê cháy bỏng với trái bóng tròn Premiership - sẽ bắt đầu. 20 đội bóng mạnh nhất, 38 vòng đấu kịch tính nhất và 9 tháng kéo dài đến tận tháng 5, tất cả sẽ khiến cuộc sống này thêm sôi động và tràn đầy ý nghĩa…

Ai sẽ bước lên thiên đường như M.U của 2 năm liên tiếp qua? Kẻ nào sẽ rớt xuống địa ngục như hình ảnh ủ dột của những Derby County, Birmingham và Reading năm vừa rồi? Câu trả lời chỉ có thể xuất phát từ tình yêu mà mỗi chúng ta dành cho các đội bóng. Bởi mọi dự đoán vẫn chỉ là dự đoán. Không có một thuật toán nào khẳng định M.U sẽ tiếp tục giữ ngôi. Cũng chẳng có thế lực siêu phàm nào phù phép đủ để giúp Chelsea ngay từ lúc này có thể tuyên bố: “Chúng ta là nhà vô địch!”.


Và đừng quên cái triết lý mang nặng tính hàn lâm của Arsene Wenger, hay kiểu chiến thuật đôi lúc làm đau lòng ngay cả những tín đồ Liverpool của Rafa Benitez… Chúng khiến người ta đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác, lúc khì thán phục, khi thì chua cay. Arsenal và Liverpool, có thể họ vẫn chỉ là những “kẻ ngoài cuộc” trên hành trình kiếm tìm “ngôi báu”. Nhưng không có họ, Premiership không thể có cái mà người ta gọi là Top 4 làm đảo điên bóng đá châu Âu những năm qua.

Mùa Hè này, tuyển Anh nhìn giới túc cầu trong nỗi đau tê tái. Họ đã tự đưa mình lên quá cao để rồi khi bị rơi xuống đất, đã không thể biện minh được cho thất bại ấy bằng bất cứ luận điểm nào. Song người Anh không quá thất vọng. Họ đang có một giải VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh, thành công nhất hành tinh không chỉ về các chỉ số kinh doanh, mà còn bởi cả thành tích trên sân cỏ.

Chưa bao giờ trong lịch sử, đêm chung kết Champions League là cuộc chơi của nội bộ người Anh. Đó còn hơn cả một niềm tự hào. Đó là thông điệp: Premiership đang trên đỉnh thế giới! Hãy nhìn Ronaldo, hãy nhìn Rooney, hãy nhìn Tevez… và tự hỏi xem trên trái đất này có bao nhiêu con tim thổn thức theo từng bước chạy, từng nụ cười và từng giọt nước mắt của họ? Rất nhiều, chắc chắn là như vậy. Và đó là những ý nghĩa rất con người mà bóng đá Anh cấp CLB đem lại.

Ôi, Premiership! 3 tháng là quãng thời gian đủ dài để sự chờ đợi được đền đáp. Tối nay, khi những Torres, Gerrard… bước chân ra thảm cỏ, cũng là lúc tất cả chúng ta ngồi trước máy thu hình và thầm nói một câu: Chào Premiership, tình yêu của tôi!

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X