Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tối nay, "pháo thủ" khai nòng!

Thứ Bảy 16/08/2008 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cứ mỗi khi mùa giải bắt đầu, các "đại gia" của giải bóng đá Anh lại được thi đấu trên sân nhà với một đội bóng thuộc hàng "tiểu gia". Tối nay, Arsenal sẽ tiếp đón tân binh đến từ giải hạng nhất, West Bromwich Albion. Đây là cơ hội rất lớn để Wenger và các học trò có được một sự khởi đầu suôn sẻ cho mùa bóng được cho là sẽ khó khăn với họ.

Khó có cửa thắng cho West Brom

Mặc dù là đương kim vô địch gải hạng nhất và đường hoàng tham gia giải ngoại hạng Anh sau hai năm vắng bóng, nhưng có vẻ như thực lực của thày trò HLV Tony Mowbray cũng chỉ dừng lại ở danh hiệu "viên gạch lót đường" mà thôi. Thành tích yếu kém, đội hình không thật sự chất lượng và một số điểm yếu khác khiến West Brom luôn bị đánh giá rất thấp mỗi khi được thi đấu ở giải đấu cao nhất của xứ sở sương mù. Carson, Greening hay Luke Moore là những cái tên đáng chú ý nhất bên phía đội bóng có biệt danh "Chú chim hét" này. Họ đều là những cầu thủ chất lượng và có được khát khao chiến thắng luôn cháy bỏng. Tuy nhiên, có lẽ lối chơi của họ chỉ có thể dùng để "bắt nạt" những đội bóng ở giải hạng nhất. Còn khi đối đầu với những tên tuổi ở giải ngoại hạng (cụ thể là Arsenal trong trận đấu tối nay), West Brom không được xếp vào hàng cân sức.


West Brom sẽ có thử thách đầu tiên hứa hẹn rất khó khăn sau khi lên hạng

Lợi thế nghiêng về đội chủ nhà

Được thi đấu trên sân nhà là một lợi thế rất lớn đối với Arsenal. Ai cũng biết Wenger và các học trò chơi hay như thế nào mỗi khi được đón tiếp các đối thủ tại Emirates. Mặc dù họ đang có những vấn đề về lực lượng như thiếu vắng những cầu thủ trụ cột do chấn thương, một số ngôi sao đã ra đi. Nhưng một đối thủ như mới lên hạng như West Brom có thể được coi là một "món hời" đối với đội chủ nhà trong trận đấu này.

Van Persie bị chấn thương nhẹ nhưng vẫn có thể ra sân trong trận đấu này. Adebayor thì hoàn toàn sung sức để có thể cùng tiền đạo người Hà Lan tạo nên một bộ đôi đáng gờm trên hàng công của "Pháo thủ". Ở tuyến dưới của Arsenal, họ vẫn có được sự phục vụ của thủ quân Gallas, Almunia hay Sagna. Những cầu thủ này đều đã chơi rất hay trong mùa giải năm ngoái và chắc chắn là chỗ dựa vững chắc cho hàng phòng thủ của đội bóng ở cuộc đua đường trường năm nay. Thêm vào đó, sự trưởng thành của Theo Walcott khiến cho HLV Wenger có thể yên tâm vào sức tấn công của CLB.

Arsenal vẫn là một thế lực lớn

Không có nhiều người đánh giá cao vào khả năng vô địch của Arsenal năm nay, nhưng không vì thế mà họ sẽ trở thành một trong những đội bóng tầm tầm của giải ngoại hạng. Arsenal vẫn sẽ là một trong những thế lực lớn của bóng đá Anh. Họ có một dàn cầu thủ trẻ và tràn đầy tinh thần quyết thắng. Chúng ta có thể thấy được tôi năng biến những ngôi sao trẻ thành siêu sao của Wenger giỏi đến mức nào. Họ sẽ còn mạnh hơn khi có sự trở lại của một loạt ngôi sao như Fabregas, Rosicky hay Nasri, tân binh mới chuyển đến từ Marseille mùa hè vừa qua. Nếu được ra sân trong trận đấu này, chắc chắn Nasri sẽ là cầu thủ được chú ý nhất. Với biệt danh "tiểu Zidane", tiền vệ đến từ nước Pháp sẽ phải chứng minh cho mọi người thấy khả năng của mình.


Nasri sẽ là cầu thủ đáng chú ý nhất trong đội hình “pháo thủ“

Trong 5 trận đấu gần đây nhất tiếp các cầu thủ West Brom trên sân nhà, Wenger và các học trò chưa một lần chịu thất bại. Họ giành chiến thắng trong 3 trận và hòa 2 trận. Điều đó có lẽ là một dấu hiệu cho đội khách thấy rằng, họ sẽ có một trận đấu cực kỳ khó khăn trước mắt.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Almunia, Sagna, Toure, Gallas, Clichy, Nasri, Ramsey, Denilson, Walcott, Adebayor, Van Persie.

West Brom: Carson, Hoefkens, Barnett, Meite, Cech, Brunt, Morrison, Greening, Kim, Bednar, Miller.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X