Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Sunderland-Liverpool: không dễ dàng cho The Kop

Thứ Sáu 15/08/2008 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vẫn còn bị phân tán tư tưởng bởi nguy cơ không được tham dự vòng đấu bảng Champions League sau trận hòa nhạt nhòa trước Liege nay Liverpool phải đối mặt với một thử thách khó khăn mang tên Sunderland ngay trên sân khách trong trận đấu mở màn Premiership mùa giải 2008/2009.

 

Mùa giải năm ngoái khi lần đầu tiên lên chơi tại Premiership, Sunderland đã chơi rất thành công và cập bến ở vị trí thứ 15 giành quyền trụ hạng một cách khá thảnh thơi. Nhưng tham vọng của đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh không chỉ dừng lại ở đó, họ còn muốn vươn cao hơn nữa trên BXH và mục tiêu của Mèo đen cho mùa bóng này là một suất tham dự Cup Châu Âu.

Roy Keane và Sunderland là những cái tên sẽ được nhắc tới rất
nhiều tại Premiership năm nay
 
Để hiện thực hóa giấc mơ này, ở mùa hè vừa qua Sunderland đã tiến hành một chiến dịch tuyển mộ khá rầm rộ với khoảng gần 50 triệu Bảng đã ném vào thị trường chuyển nhượng. Đổi lại, hiện tại bây giờ trong tay Roy Keane đang là một đội hình khá đồng đều với những tân binh có chất lượng như Pascal Chimbonda, Diouf, Tainio hay Malbranque. Cộng với những người đã có một mùa giải ấn tượng tại sân Ánh sáng như K.Jones, Richardson, Gordon…. Sunderland bây giờ đã có thể thách thức bất cứ đối thủ nào tại giải Ngoại hạng.

 

Không có được khí thế như đối thủ, Liverpool bước vào trận đấu ở vòng đấu mở màn Premiership với một tâm trạng rối bời. Không bối rối sao được khi mà họ đang đứng trước nguy cơ loại ra khỏi giải đấu danh giá và mang lại doanh thu khổng lồ như Champions League sau trận hòa 0-0 khá vô duyên trên sân của đội bóng Bỉ Standard Liege. Robbie Keane, bản hợp đồng lớn nhất mùa hè của đội chủ sân Anfield, dù được kì vọng rất lớn nhưng vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung với tiền đạo chủ lực F.Torres.

Liverpool sẽ có một trận đấu khó khăn

Việc thiếu vắng Ryan Babel và Mascherano (bận tham dự Olympic) khiến cho lực lượng của Liverpool mỏng đi trông thấy nhất là tuyến tiền vệ nơi Gerrard vẫn chưa tìm được phong độ cao nhất của mình do chấn thương. Benitez có lẽ vẫn phải buộc lòng sử dụng X.Alonso sau khi không thể tống khứ tiền vệ người đồng hương này đi trong kì chuyển nhượng mùa hè và mục tiêu hàng đầu của họ là G.Barry vẫn chưa thể cập bến Anfield vì Aston Villa kiên quyết giữ người. Chỉ có hàng hậu vệ là tạm ổn khi Degen và Dossena đã hòa nhập rất tốt vào môi trường ở đội bóng mới cùng với việc các trụ cột như Reina, Agger hay Carrager vẫn giữ nguyên phong độ cao như ở mùa giải trước.

 

Tuy nhiên, dù nói gì thì nói Liverpool vẫn vượt trội về đẳng cấp và chất lượng cầu thủ hơn so với đội bóng vùng Đông Bắc Sunderland. Hơn thế nữa nỗi khát khao 18 năm trắng tay tại đấu trường trong nước khiến The Kop sẽ phải làm hết sức mình để giành được danh hiệu vô địch Premiership hoặc ít nhất cũng phải là ngôi á quân để vào thẳng Champions League chứ không phải phiêu lưu một cách mạo hiểm như hiện nay. “Đầu có xuôi thì đuôi mới lọt” Liverpool hẳn sẽ cố gắng hết mình ở trận đấu này để giành trọn 3 điểm hòng tạo được tư thế thoải mái ngay từ phút ban đầu để có thể cạnh tranh với những đối thủ còn lại trong nhóm Fantastic Four ( Bộ tứ siêu đẳng).

 

Liverpool chiếm lợi thế hơn so với Sunderland về mặt đối đầu khi trong 4 lần gặp nhau mới đây nhất họ đều là người giành thắng lợi. Ở lần thứ 5 này, có thể mọi chuyện sẽ vẫn đi theo quỹ đạo quen thuộc ấy? Hãy chờ xem bởi Sunderland không hề là đội bóng dễ chơi nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà The Light

 

Đội hình dự kiến

 

Sunderland: Gordon, Chimbonda, Collins, Nosworthy, Higginbotham, Tainio, Malbranque, Reid, Miller, Diouf, Murphy.

 

Liverpool: Reina, Arbeloa, Dossena, Carragher, Agger, Alonso, Gerrard, Benayoun, Kuyt, Keane, Torres.

 

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

 

  • Kim Phượng  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X