Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

2008/09 – Mùa giải xuất sắc nhất của “Người không phổi” Lampard

Thứ Ba 21/04/2009 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đó chính là lời tự bạch của tiền vệ ngôi sao đang khoác áo Chelsea, Frank Lampard. Về phương diện cá nhân, anh cho rằng mình đang ở vào phong độ đỉnh cao nhất từ trước đến nay.

Cầu thủ 30 tuổi người Anh đã ghi 19 bàn thắng sau 49 trận ra sân, cùng với 11 đường chuyền thành bàn cho The Blues trên mọi đấu trường. Ở Premiership, “Người không phổi” cũng là cầu thủ sở hữu số đường chuyền có nguy cơ thành bàn cao nhất, 131, gần gấp đôi so với người đứng sau là Steven Gerrard (70) – đội trưởng của Liverpool. Đây thực sự là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở Ngoại hạng Anh.


Lampard cho rằng đây là mùa giải tốt nhất của anh

Cựu cầu thủ West Ham United đã có mùa giải thứ 10 liên tiếp được chinh chiến trong đội hình một suốt cả mùa giải. Với kinh nghiệm dày dặn của mình, anh cho rằng phong độ bản thân sẽ tiến bộ hơn nữa qua từng năm thi đấu: "Cá nhân tôi cho rằng đây là mùa giải tốt nhất của mình. ," Lampard cho hay trên The Sun
"cũng giống như Chelsea, đã có những thời điểm tôi thi đấu trồi sụt, nhưng tôi cảm thấy hài lòng vì những gì đã làm được. Hy vọng những năm “tuổi băm” sẽ là giai đoạn thăng hoa nhất của tôi”

"Càng có nhiều kinh nghiệm, tôi càng biết phải chơi như thế nào, điều phối sức lực ra sao cho hợp lý." Lampard cũng cho rằng việc anh được xếp chơi khá tự do ở khu trung tuyến đã giúp mình ghi được nhiều bàn thắng hơn: “Tôi đã có 19 bàn thắng và hy vọng sẽ vượt lên con số trên 20 mùa này. Bên cạnh đó, tôi cũng thành công trong việc kiến tạo cho đồng đội.”

"Trong những trận gần đây, HLV đã chỉ đạo tôi chơi gần hơn với vị trí của Didier Drogba và đây là cơ hội để thể hiện kinh nghiệm của mình. Thay vì “múa may” như những cầu thủ trẻ, tôi sẽ tự tin để tung ra những cú sút đầy táo bạo. Kinh nghiệm giúp tôi biết được thời điểm nào là thích hợp để tung ra các pha dứt điểm. Tôi cũng hài lòng với khả năng hỗ trợ đồng đội.”

“Trong trận gặp Arsenal trên sân Wembley vừa rồi, tôi đã có 2 đường chuyền thành bàn. Dù không ghi được bàn thắng, nhưng tôi cảm thấy vui vì đội nhà chiến thắng.”

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X