Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Arsenal: The Kop gặp khó!

Thứ Ba 21/04/2009 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cơ hội để Liverpool vượt qua Manchester United trên bảng xếp hạng đang gặp trục trặc khi thủ quân Steven Gerrard của họ bị chấn thương và chắc chắn sẽ không có mặt trong trận đấu này. Hơn nữa, việc mới bị Chelsea loại khỏi Champions League cũng khiến Liverpool không có được một tinh thần tốt nhất trong thời gian này.

Sau một tuần nghỉ ngơi, cả Liverpool và Arsenal sẽ phải căng sức ở đấu trường Premiership vì cả hai đều mới bị loại ở một trong những giải đấu mà họ tham gia. Trong khi Liverpool không thể đi tiếp ở Champions League, và  bị Chelsea loại khỏi vòng tứ kết, thì Arsenal cũng có "mối thù" giống như Liverpool đó là Chelsea. Nhưng Arsenal bị đội bóng của Guus Hiddink loại ở cúp FA trong trận bán kết. Giờ đây giải Ngoại hạng Anh là mục tiêu còn lại duy nhất của Liverpool. Còn Arsenal, họ vẫn còn tới hai giải đấu có cơ hội rất lớn để đăng quang. Ở Premiership, mục tiêu duy nhất lúc này là đảm bảo vị trí cho một suất dự Champions League năm sau.


Van Persie cũng như Adebayor đều không thể thi đấu
vì chấn thương

Có lẽ việc giữ quân cho hai đấu trường quan trọng là Champions League cũng như cúp FA là cần thiết với Arsenal lúc này hơn cả. Chính vì thế, chấn thương háng của Robin van Persie hay Emmanuel Adebayor có vấn đề về cơ, đều không khiến "pháo thủ" quá lo lắng. Eduardo đã bình phục chấn thương và nhiều khả năng sẽ trở lại thi đấu trong trận này. Hơn nữa họ không quá cần một chiến thắng vì khoảng cách giữa họ và Aston Villa, đội bóng bám sát nhất ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, đã là 7 điểm, thậm chí là các học trò của HLV Arsene Wenger còn thi đấu ít hơn đối thủ một trận. Dù sao, sự vững vàng cần thiết trong hàng phòng ngự của Arsenal cũng sẽ được gia tăng khi đội bóng này đón chào sự trở lại của Bacary Sagna. Hậu vệ người Pháp đã không có mặt trong trận đấu với Chelsea ở bán kết cúp FA vì... cảm cúm. Tuy nhiên, hai đồng đội của cầu thủ này trong hàng phòng ngự là Gael Clichy và William Gallas vẫn chưa thể trở lại thi đấu.

Trong khi đó, mặc dù chỉ có sự vắng mặt của Gerrard là đáng chú ý nhất, nhưng Liverpool vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn khi không có sự cơ động cũng như tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Anh. Người phải đảm nhận vai trò nặng nhất ở hàng tiền vệ của The Kop sẽ là Xabi Alonso. Sau một thời gian bị Benitez "hắt hủi", tiền vệ người Tây Ban Nha đã có cơ hội để chứng tỏ mình và cầu thủ này đã làm quá tốt. Đến nỗi, Benitez đang cố gắng hết sức để giữ học trò của mình ở lại với sân Anfield trước những sự "ve vãn" của các đội bóng lớn ở châu Âu, đặc biệt là Juventus và mới đây nhất là Real Madrid. Chắc chắn là Liverpool sẽ tung ra tất cả những "con bài" mạnh nhất còn lại để đạt được tham vọng vượt qua Manchester United, ít nhất là trong vòng một ngày.


Liverpool tiếp tục vắng mặt “con át chủ bài“

Những nỗ lực đem về chiếc cúp vô địch giải bóng đá Anh lần thứ 19 của Liverpool có thể nói là rất đáng khen trong mùa giải năm nay. Đã có những lúc tưởng chừng như họ tiếp tục thể hiện mình chỉ là "đàn em" trong những cuộc đua đường trường kể từ mùa bóng 1989/1990 đến nay, khi bị tụt xuống vị trí thứ 3 sau MU và Chelsea. Nhưng Benitez và các học trò đã làm rất tốt để giờ đây trở thành đối thủ khó chịu nhất của MU trên con đường đến với chức vô địch năm nay. Mặc dù đã đá nhiều hơn những nhà ĐKVĐ một trận và vẫn kém một điểm, nhưng khoảng cách mong manh này có thể bị san lấp bất cứ lúc nào nếu Liverpool chơi tập trung và chờ thời cơ khi MU sảy chân.

Còn Arsenal, họ thắng trong 5 trận gần đây nhất và đang có một phong độ khá cao ở giải Ngoại hạng. Hàng thủ của họ mặc dù thiếu vắng một số cầu thủ vì chấn thương nhưng vẫn sở hữu một phong độ rất ấn tượng. Chỉ tính riêng trong năm 2009, các học trò của HLV Arsene Wenger chỉ phải chịu đúng 3 bàn thua ở giải Ngoại hạng Anh. Đây là đội bóng phải chịu thủng lưới ít nhất trong số tất cả các đội tham dự mùa giải năm nay. Tiếc là cả hai tiền đạo chủ lực của Arsenal là Aderbayor và Van Perise đều không thể ra sân trong trận đấu này. Dù Eduardo đã trở lạ nhưng chưa chắc đã đạt được một phong độ tốt nhất. Có lẽ Arsene Wenger sẽ phải nhờ cậy vào những cầu thủ ở hàng tiền vệ có thiên hướng tấn công như Theo Walcott hay Arshavin để hy vọng vào một kết quả có lợi ở sân Anfield lần này.


Tất cả sẽ nhờ vào đôi chân của Torres và các đồng đội

Tuy nhiên, lịch sử đang không đứng về phía đội bóng thủ đô London, khi mà theo thống kê cho thấy, trong số 16 lần làm khách ở Anfield gần đây nhất, họ chỉ có được 3 chiến thắng và phải chịu tới 9 lần ra về tay không. Còn tính tổng số 84 lần đối đầu với đội bóng thành phố cảng trên cả sân khách và sân nhà, Arsenal cũng là đội chịu lép vế hơn với chỉ 21 lần chiến thắng và chịu thất bại tới 48 lần. Với khát khao của hai đội trong trận đấu này, cộng với tình hình lực lượng của hai bên, nhiều khả năng Liverpool sẽ có được điều mong muốn trên "thánh địa" Anfield.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Liverpool: Reina - Arbeloa, Carragher, Agger, Aurelio - Mascherano, Alonso - Kuyt, Lucas, Riera - Torres.

Arsenal: Fabiaski - Eboue, Toure, Silvestre, Gibbs - Walcott, Song, Fabregas, Arshavin - Bendtner, Eduardo.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X