Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 33 Premiership: "Quỷ đỏ" và Chelsea... ghé chân!

Thứ Ba 21/04/2009 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù không thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, nhưng Manchester United vẫn được "ưu tiên" có một vị trí trong hàng phòng ngự của đội hình tiêu biểu vòng đấu thứ 33, khi Vidic đã có một trận đấu rất tuyệt vời ở bán kết cúp FA.

Thủ môn: Mark Schwarzer (Fulham)

Chuyến làm khách tưởng chừng không yên ả của Fulham đến sân Riverside của Middlesbrough, đội bóng mới có chiến thắng tưng bừng khi tiếp Hull City ở vòng đấu trước, lại kết thúc tốt đẹp như vậy. Trong suốt 90 phút thi đấu, họ đã phải chịu không biết bao nhiêu đợt tấn công đến từ đôi chân của các cầu thủ Hull City. Tuy nhiên, sự vững vàng trong phòng ngự của Fulham, đặc biệt là thủ môn người Úc đã mang về cho đội nhà một điểm quý giá.

Hậu vệ:

Abdoulaye Faye (Stoke City)

Chiến thắng quý giá của Stoke City trên sân nhà trước Blackburn Rovers của HLV Sam Allardyce đã được tuyến dưới của họ đảm bảo một cách vô cùng chặt chẽ. Trong số đó, nổi bật nhất là Faye, cựu cầu thủ của Newcastle đã chơi một trận rất xuất sắc. Khán giả trên sân Britannia không ít lần phải trầm trồ trước những pha phòng ngự của Feye.

Nemanja Vidic (Manchester United)


Vidic (phải) đã chơi xuất sắc dù đội nhà thất bại

Mặc dù Manchester United thi đấu ở cúp FA, nhưng với sự xuất sắc của Nemanja Vidic trong hàng phòng ngự của đội bóng thành Manchester, cầu thủ này vẫn được xếp vào danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu vừa qua. Sir Alex tung ra đội hình dự bị gồm toàn những cầu thủ trẻ. Điều này khiến Vidic và Ferdiand đã phải rất vất vả với những pha tấn công từ các cầu thủ đội một của Everton. Kết quả hòa 0-0 sau khi cả hiệp chính và hiệp phụ của trận đấu kết thúc có thể coi là thành công rất lớn đối với "Quỷ đỏ". Vidic cũng chính là người thực hiện thành công pha sút penalty của mình trong "loạt cân não". Dù cho điều đó không giúp được MU giành thắng lợi chung cuộc.

Calum Davenport (Sunderland)

Trong vòng đấu này, Sunderland có hai cầu thủ được chọn vào đội hình tiêu biểu. Đầu tiên chúng ta sẽ đến với cái tên ở hàng phòng ngự. Có thể nói chiến thắng nghẹt thở của đội chủ sân The Light chắc chắn sẽ không... nghẹt thở đến thế khi mà hai đội hòa nhau trong 90 phút thi đấu chính thức. Davenport và các đồng đội đã chơi rất tốt để rồi giúp cho bàn thắng ở phút thứ 90+2 của Cisse có ý nghĩa đến thế.

Ryan Nelsen (Blackburn Rovers)

Mặc dù thất bại trước Stoke City trên sân khách, nhưng các cầu thủ Blackburn Rovers cũng đã có một trận đấu rất nỗ lực. Đặc biệt là ở tuyến phòng ngự, khi họ luôn phải đứng trước nguy cơ bị thủng lưới từ những chân sút hừng hực khí thế của đội chủ nhà. Ryan Nelsen là cái tên xuất sắc nhất của Blackburn Rovers. Đáng nhẽ ra đội bóng của HLV Sam Allardyce đã có thể ra về với một điểm quý giá nếu như "thần may mắn" đứng về phía họ.

Tiền vệ:

Stephen Ireland (Man City)

Stephen Ireland không một lần nào chọc thủng lưới đối phương trong chiến thắng 4-2 của Man City trong trận đấu với West Brom. Nhưng đừng vì thế mà coi thường sự đóng góp của tiền vệ này. Trong số 4 bàn thắng của đội chủ sân City of Manchester, có tới một nửa trong số đó là do Ireland kiến tạo. Rõ ràng sự đóng góp của tiền vệ người CH Ailen vẫn là điều không thể thiếu đối với đội bóng "trọc phú" này.


Ireland vẫn là một phần rất lớn sức mạnh của Man City

Tom Huddlestone (Tottenham)

Chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 của Tottenham trước Newcastle là do công của Darren Bent. Nhưng điều đó không có nghĩa là không kể đến những sự đóng góp thầm lặng của những cá nhân khác, đặc biệt là Tom. Tiền vệ này đã khiến những người bạn đồng nghiệp bên phía đội khách có một trận đấu rất khó khăn khi chơi quá hay ở tuyến giữa. Sự nổi bật của cầu thủ này chính là một trong những yếu tố gây áp đảo về phía đoàn quân của HLV Alan Shearer.

Frank Lampard (Chelsea)

Không chỉ Manchester có cầu thủ được chọn vào danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất khi thi đấu ở cúp FA, mà cả Chelsea cũng có được vinh dự này. Đội bóng của HLV Guus Hiddink đã có cú lội ngược dóng rất ấn tượng trước Arsenal. Mặc dù hai bàn thắng mà họ ghi được là của Florent Malouda và Didier Drogba, nhưng cầu thủ đáng khen nhất bên phía đội bóng chủ sân Stamford Bridge chính là Frak Lampard. Sự năng nổ và vô cùng hiệu quả của "người không phổi" đã giúp Chelsea lọt vào trận chung kết cúp FA năm nay.

Glen Johnson (Portsmouth)

Trong một lần hiếm hoi được đôn lên đá tiền vệ, Glen Johnson đã khiến không ít người ngạc nhiên. Chơi rất ấn tượng và thường xuyên đe dọa khung thành của Bolton với những cú sút rất nguy hiểm. Theo thống kê, cựu cầu thủ của Chelsea đã tung ra tới 7 cú sút về phía khung thành của đội khách. Trong số đó có tới 4 lần bóng đi trúng đích và khiến thủ môn Jaaskelainen phải rất vất vả mới có thể hóa giải được.

Tiền đạo:

Didier Drogba (Chelsea)

Drogba chính là người ấn định tỷ số 2-1 cho Chelsea trong trận thắng trước Arsenal. Pha thoát xuống ở phút 84 của tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã biến thủ môn Fabianski bên phía Arsenal thành trò hề. Không chỉ có vậy, đó chính là dấu chấm hết cho nỗ lực mang về chiếc cúp FA của đội bóng chủ sân Emirates trong mùa giải năm nay.


Drogba tiếp tục là người hùng của Chelsea

Djibril Cisse (Sunderland)

Chỉ một bàn thắng của Cisse thôi cũng đủ đưa Sunderland vươn lên thêm 2 bậc trong bảng xếp hạng, đồng thời nới rộng khoảng cách với nhóm xuống hạng. Mặc dù không còn sung sức như trước đây, nhưng tiền đạo người Pháp vẫn là một "sát thủ" thực sự. Điều đó được thể hiện quá rõ trong pha đón điểm rơi chính xác và cú đánh đầu đầy sức mạnh mang về chiến thắng quý giá cho đội nhà.

HLV: David Moyes (Everton)

Có thể nói là Manchester United đã chơi với một đội hình không phải là mạnh nhất, nhưng điều đó cũng không đủ để chứng minh rằng Everton đã chơi không tốt. Những cầu thủ bên phía MU vẫn chơi rất ấn tượng. Nếu không có chiến thuật hợp lý, có lẽ đội bóng thành phố cảng nước Anh không thể nào cầm hòa "Quỷ đỏ" trong trận bán kết cúp FA vừa qua, và sau đó là giành chiến thắng trên chấm phạt luân lưu.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X