Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Bây giờ hoặc không bao giờ…

Thứ Ba 21/04/2009 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên lý thuyết, thất bại ở Champions League sẽ khiến cho Liverpool bị xáo động về tinh thần, như một gáo nước lạnh dội vào niềm kiêu hãnh và tham vọng tột đỉnh của họ.

Nhưng nếu hiểu theo một nghĩa khác, “gáo nước” ấy sẽ khiến Quỷ đỏ vùng Merseyside thêm tỉnh táo, để theo đuổi giấc mơ tại giải Ngoại hạng. Khi khoảng cách với M.U vẫn chỉ là 1 điểm, đội quân của Benitez sẽ cần xác định: Bây giờ, hoặc không bao giờ.
 
Nếu như có đối thủ nào phải mỏi gối, chùn chân, đó sẽ không thể là Liverpool. Man Utd đang phải căng sức trên 2 mặt trận, và điều đó đồng nghĩa với việc họ phải chịu 2 sức ép khủng khiếp không thể lảng tránh, hay từ bỏ. Không còn cách nào khác, nếu muốn tận dụng điều đó, Liverpool sẽ phải dồn ép đối thủ trong từng vòng đấu, không buông lơi dù những cơ hội nhỏ nhất. 6 trận đấu còn lại sẽ là 6 trận chung kết của thầy trò Benitez. Đó cũng sẽ là những thử thách nghiệt ngã nhất, cũng như những cơ hội lớn nhất để đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh lên ngôi trong năm nay.

Khi khoảng cách với M.U vẫn chỉ là 1 điểm, Liverpoo sẽ cần xác định: Bây giờ, hoặc không bao giờ

Trước một Arsenal trẻ trung và đầy khao khát, cơ hội chiến thắng của Liverpool vẫn rất rõ ràng. Sẽ là hơi quá, nếu cho rằng Pháo thủ sẽ buông súng để tạo thêm khó khăn cho Man Utd trước thềm Champions League. Nhưng trên thực tế, khả năng Arsenal chơi không quyết liệt ở Anfield vẫn có thể xảy ra. Ở phương diện nào đó, việc Wenger công bố sự vắng mặt của cả Adebayor lẫn van Persie một cách dễ dàng cũng đã tạo ra những suy nghĩ như vậy. Arsenal không cần tử chiến để thắng, thậm chí một trận hoà cũng sẽ trở thành vô nghĩa, khi họ đã bỏ Aston Villa lại phía sau tới 7 điểm, trong khi vẫn còn 6 điểm nữa mới bằng được Chelsea.

Nếu như Liverpool không tận dụng được cơ hội này, họ sẽ phải tự trách mình. Ngay lập tức, sẽ có một viễn cảnh khác đi rất nhiều, nếu Man Utd thắng Portsmouth trong trận đá bù vào thứ Tư, trước khi hạ nốt Tottenham vào cuối tuần. Nên nhớ, đó là 2 trận đội bóng của Alex Ferguson đều được chơi trên sân nhà. Chỉ cần Liverpool sảy chân, mọi chuyện sẽ vượt qua tầm kiểm soát.

Bám đuổi đến cùng, nhưng đừng nóng vội

Trong thời điểm này, bất cứ đội bóng nào gặp Arsenal cũng đều khó khăn. Đội bóng của Wenger đang khủng hoảng lực lượng, từ hàng công tới hàng thủ. Nhưng biết đâu, với tâm lý thoải mái, các cậu bé của Giáo sư lại trở thành một bài toán khó giải. Tại Anfield, Liverpool sẽ chơi tấn công. Nhưng nếu trận đấu bị đẩy vào thế đôi công, với những cuộc đấu nảy lửa ở giữa sân, Liverpool sẽ khó kiểm soát được các vị khách London. Khi Gerrard không thể thi đấu, chỉ cần Gunners khoá chặt trung tuyến và tổ chức đua tốc độ ở cánh, Quỷ đỏ cũng sẽ rất mệt mỏi. Benitez sẽ phải tính toán kỹ lưỡng điều này. Bởi Liverpool cần 3 điểm một cách chủ động, chứ không cần một canh bạc mạo hiểm để tạo ra điều đó.

Ở Stamford Bridge giữa tuần trước, Liverpool đã chơi 1 trận tuyệt vời trước Chelsea. Nhưng hôm nay, họ vẫn cần học hỏi nhiều điều ở The Blues để đón tiếp Arsenal. Tại bán kết FA Cup, đội quân của Hiddink đã làm nản lòng Pháo thủ bằng sự lạnh lùng của một cỗ bọc thép. Nhưng khi cần, họ cũng đã chơi như những lính thuỷ đánh bộ để ra đòn quyết định: Thần tốc, dẻo dai, và cực kỳ quyết đoán. Tốc độ không có nghĩa là vội vàng. Liverpool sẽ cần có kinh nghiệm để thể hiện điều đó. Để trước hết, khống chế được cách chơi kỹ thuật của đối thủ. Và sau đó, ra đòn đúng lúc.

Liverpool sẽ rất tập trung cho trận đấu này. Nhưng sự tập trung đó sẽ không hề tốt chút nào, nếu nó mang âm hưởng của một cuộc tử chiến. Nếu như Benitez đã không hề bi kịch hoá thất bại trước Chelsea, thì có lẽ, ông cũng sẽ không thần tượng hoá một trận đấu của Big Four. Khi lấy lại được niềm tin, Liverpool sẽ chơi đúng như những gì họ có. Một chút khô cứng của tảng hoa cương đầy vạt nhọn, cùng rất nhiều lửa của tinh thần Anfield.

Anfield. Nơi ấy không có sự sợ hãi. Nhưng cũng không thể có chỗ cho bất kỳ sự bất cẩn nào.

Nơi ấy, Liverpool có phải đi một mình hay không, là tuỳ thuộc vào chính họ.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X