Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU bị loại khỏi FA Cup 08/09: Không đáng trách, nhưng đáng ngẫm

Thứ Ba 21/04/2009 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Tám sự thay đổi và cú ăn năm tan thành bụi” - tờ Guardian nhận xét. Nhật báo uy tín nhất nước Anh cho rằng Ngài Alex đã không thể cân bằng được việc cho các trụ cột nghỉ ngơi và việc đưa ra sân một đội hình đủ sức chiến thắng. Đúng là với một đội hình như đêm qua, khi chỉ có cặp trung vệ Vidic và Ferdinand là những cầu thủ mạnh nhất ở vị trí của mình, việc M.U cầm hòa Everton sau 120 phút đã là một thành công.

Nhưng Ferguson cũng đã nhìn ra trước những điều này. “Sẽ có nhiều lời chỉ trích cho rằng tôi không tung ra sân một đội hình mạnh”, HLV lão làng nói trước khi trận đấu bắt đầu gần 24 tiếng. Ông đã tưởng tượng được những gì Guardian hay các tờ báo khác sẽ ca thán. Và như thế, nên hiểu rằng Ngài Alex đã chủ tâm “buông” FA Cup. Sau trận, ông cũng khẳng định mình “không hề hối hận” vì quyết định của mình.

Manchester United đành buông cúp FA để dồn sức cho Premier League và Champions League

“Cú ăn năm” thật ra chỉ là một mục tiêu do báo chí Anh tạo ra. Là người có kinh nghiệm Alex Ferguson, đã liên tục khẳng định rằng đó là một việc bất khả thi từ nhiều tháng nay. Hãy nhìn kỹ hơn để thấy tại sao điều đó là bất khả thi: MU buộc phải tung ra một đội hình như thế là bởi họ không được phép lơi là một trận nào tại Premiership và Champions League trong lịch thi đấu dày đặc của mình từ giờ tới cuối tháng Tư. Bởi khoảng cách giữa họ và Liverpool giờ chỉ còn 1 điểm. Chính những trận thua Fulham và Liverpool cách đây một tháng mới là nguyên nhân chính loại M.U khỏi FA Cup, chứ không phải Everton hay là thủ môn Tim Howard.

Suy luận theo cách ấy, thì nếu MU muốn có được “cú ăn năm”, họ sẽ phải trải qua một mùa giải hoàn hảo. Hoàn hảo tới mức khoảng cách ở Premiership thời điểm này cho phép họ được “buông” để dành sức cho các trận knockout ở FA Cup và Champions League. Đó là một việc bất khả thi, Ferguson đã đúng.

Nếu có trách Ngài Alex, thì chỉ nên trách ông đã quá “lịch sự” với FA Cup. Sau Carling Cup, đó là giải đấu ít được ưu tiên nhất của M.U, nhưng với việc tung ra đội hình tương đối mạnh ở những vòng trước của đấu trường này, ông vừa tiêu tốn sức lực của các trụ cột, vừa đẩy M.U vào tình thế “mang tiếng” như hiện tại. Nếu trước sau gì cũng “không hối tiếc” khi bị loại, đáng ra Ferguson đã có thể “buông” FA Cup sớm hơn. Bốn ngày sau trận hủy diệt Fulham ở tứ kết FA Cup, M.U phải dốc sức ra đá vòng knockout Champions League với Inter Milan, rồi sau đó chơi như mất hồn khi tiếp Liverpool trên sân nhà (thua 1-4). Không thể nói rằng không có ảnh hưởng.

Chỉ bằng một trận bán kết FA Cup tự thua thì khó trách Alex Ferguson. Đó chỉ là một nửa hậu quả. Nhưng nếu vì những tính toán sai lầm ở FA Cup, mà họ mất chức vô địch Premiership vào tay Liverpool, thì đó thực sự là bài học đau đớn cho HLV giàu thành tích nhất nước Anh!

(Theo báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X