Chủ Nhật, 08/09/2024 Mới nhất
Zalo

10 trận đấu gây “sốc” nhất trong lịch sử cúp FA

Thứ Tư 12/03/2008 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến tích loại liền một mạch hai ông lớn Liverpool và Chelsea khỏi cúp FA mùa giải năm nay, “tí hon” Barnsley đã tạo nên bất ngờ “động trời” tại xứ sở sương mù. Sau đây là 10 trận đấu được nhật báo Sun bình chọn là có kết quả gây “sốc” nhất tại chiếc cúp lâu đời nhất nước Anh.

1. West Ham 1 – 0 Arsenal (1980)

 


Bất chấp việc bị đánh giá là thấp hơn hẳn so với đối phương, The Hammers đã loại các chàng Pháo thủ ngay tại Wembley bằng bàn thắng duy nhất được ghi bằng đầu của huyền thoại một thời của bóng đá Anh, Trevor Brooking.

 

2. Sunderland 1 – 0 Leeds (1973)

 

Đội bóng hạng hai Sunderland đã làm nên bất ngờ lớn khi biến nhà ĐKVĐ cúp FA năm đó là Leeds United thành “cựu hoàng” sau khi đã chống trả rất ngoan cường trước sức ép từ đội bóng vùng Yorkshire, mà sau này đã tạo nên những tên tuổi lớn của bóng đá Anh vào thời điểm hiện tại như Alan Smith, James Milner, Rio Ferdinand…

 

3. Bournemouth 2 – 0 Manchester United (1984)

 

Cách đây 24 năm, đội bóng “vô danh” Bournemouth đã loại Quỷ đỏ thành Manchester khỏi chiếc cúp lâu đời nhất nước Anh với 2 bàn thắng của Milton Graham và Ian Thompson. Hãy thử so sánh tương quan lực lượng giữa đội bóng chủ sân Old Trafford đang sở hữu chiếc cúp và “tí hon” đến từ giải hạng ba Bournemouth lúc bấy giờ chắc chắn mọi người sẽ không ít ngạc nhiên về trái bóng tròn.

 

4. Colchester 3 – 2 Leeds (1971)

 

Vẫn lại là Leeds United trong thời kỳ hoàng kim đã suýt chút nữa bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình tại FA Cup nếu như họ không gặp phải “khắc tinh” Colchester đến từ giải hạng…tư nước Anh.  

 

5. Liverpool 1 – 2 Barnsley (2008)


 
 

Với cuộc lội ngược dòng thành công ở những phút cuối cùng ngay tại thánh địa Anfield của đội bóng đất cảng, Barnsley đã chứng minh rằng chân lý không phải bao giờ cũng thuộc về kẻ mạnh.  

6. Barnsley 1 – 0 Chelsea (2008)

 

Vẫn là đội bóng đến từ giải hạng nhất Barnsley gây nên cú “sốc” cho tất cả những fan hâm mộ bóng đá của xứ sở sương mù. “Nạn nhân” lần này của The Tykes là một “ông lớn” khác tại Premiership, đội bóng giàu có thành London, Chelsea.

 

7. Sutton 2 – 1 Coventry (1989)

 

Vào thời điểm bấy giờ, Coventry đang xếp thứ 6 tại giải đấu cao nhất nước Anh và cũng đã giành FA Cup hai mùa giải trước đó (1987). Tuy nhiên, đội bóng không hề thuộc giải đấu nào được tổ chức tại xứ sở sương mù lúc đó là Sutton đã làm nên điều kỳ diệu với chiến thắng lịch sử 2-1 trước Coventry.

 

8. Yeovil 2 – 1 Sunderland (1949)

 

Tại vòng 4 FA Cup mùa giải 1948-1949, đội bóng “vô danh” đến từ giải đấu miền nam Yeovil đã giành chiến thắng trước đội bóng đang thi đấu rất hay là Sunderland trên sân nhà Huish Park trng sương mù bằng bàn thắng duy nhất của Alex Stock.

 

9. Wrexham 2 – 1 Arsenal (1992)


 

Đây chắc chắn là thất bại đáng quên nhất của các Pháo thủ thành London khi họ bị đội bóng đang xếp bét bảng ở giải hạng nhất loại ngay ở vòng 3 cúp FA.    

 

10. Hereford 2 – 1 Newcastle (1972)

 

Trước khi tạo nên cú “sốc” khủng khiếp nhất này cho đất nước vốn là quê hương của môn thể thao vua, đội bóng nghiệp dư cầm hòa một đại diện có tiếng của giải ngoại hạng lúc đó là Newcastle 2-2 ngay trên sân khách St James’Park.

 

Ở trận đấu lượt về tại sân nhà, Hereford đã giành chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Chích Chòe để tiếp tục lọt vào vòng 4 cúp FA mùa giải 1971-1972 năm đó. Đây cũng là một trong những lần hiếm hoi một đội bóng nghiệp dư có thể đánh bại đại biểu của giải đấu có tên gọi là Premier League sau này ở xứ sở sương mù.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X