Thứ Ba, 09/07/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Derby: The Blues trút giận?

Thứ Tư 12/03/2008 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi thất bại ở hai đấu trường Carling Cup và FA Cup, Avram Grant và các học trò không có cách gì khác phải tập trung hết sức ở hai giải đấu còn lại là Champions League và Premiership. Đêm nay, họ sẽ có trận đấu không thể dễ dàng hơn trong trận đấu bù vòng 29 với đội bóng đang xếp cuối cùng của bảng xếp hạng - Derby County.


Các cầu thủ Chelsea sẽ trút giận sau khi bị loại ở cúp FA?


Sau khi Avram Grant ngồi vào chiếc ghế mà Mourinho để lại, đã có rất nhiều những lời "bàn ra tán vào" về việc này. Đa số không ủng hộ và không mấy tin tưởng đối với nhà cầm quân vẫn chưa có bằng HLV trong tay. Tuy nhiên, sau sự khởi đầu khá suôn sẻ, chiến lược gia người Israel đã dần lấy được lòng tin của những người hâm mộ cũng như ban lãnh đạo đội bóng. Mặc dù vậy, ông vẫn còn phải học nhiều nếu muốn trở thành một HLV tài năng. Thất bại trong trận chung kết trước một Tottenham không thật sự mạnh là một cú sốc lớn đối với Abramovich cùng bộ sậu. Tưởng chừng như đây sẽ là "vụ xảy chân" cần thiết để Avram rút kinh nghiệm, nhưng sau đó không lâu, ở cúp FA - đấu trường mà Chelsea đang là những nhà ĐKVĐ, họ lại bị "hất cẳng" đầy bất ngờ trước đội bóng "tí hon" Barnsley (đội trước đó đã hạ gục Liverpool).

Nỗi đau này không thể làm Abramovich nguôi ngoai nếu ở mùa giải năm nay Chelsea không có được một danh hiệu nào. Điều đó là "quân lệnh" đối với Avram và các học trò trong giai đoạn cuối của mùa giải. Ở Champions League, họ đã lọt vào tứ kết nhưng chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo khi HLV của họ mới “chân ướt chân ráo“ đến với giải đấu này. Trong khi đó, ở giải ngoại hạng Anh, Chelsea đang xếp sau hai đối thủ "đại kình địch" Arsenal và MU. Tuy nhiên, khoảng cách đó không thật sự quá khó để san lấp. Họ chỉ kém Arsenal 8 điểm nhưng còn hai trận thi đấu. Đêm nay, họ sẽ có cơ hội rút ngắn khoảng cách đó xuống còn 5 điểm, khi đối thủ chỉ là một Derby... sắp xuống hạng.Có vẻ không mấy khó khăn đối với Chelsea trong trận đấu này, hơn nữa họ còn được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge. Không có chấn thương nào đáng kể đối với các cầu thủ chủ nhà. Chính vì thế, Avram hoàn toàn có thể tung ra đội hình mạnh nhất. Nhiều khả năng sẽ có một "cơn mưa bàn thắng" ở London đêm nay.

Đúng là không thể nói gì về Derby ở thời điểm hiện tại, họ mới chỉ có được 10 điểm sau 28 trận đã đấu, một thành tích quá tồi tệ đối với một đội bóng chơi ở giải ngoại hạng Anh. Về lý thuyết, đội chủ sân Pride Park vẫn còn có hy vọng trụ lại với giải đấu số 1 nước Anh. Với điều kiện họ thắng tất cả những trận đấu còn lại, và cầu Chúa cho những đối thủ trực tiếp như Birmingham hay Sunderland... thua tất. Điều này có lẽ là bất khả thi đối với Derby County. Lực lượng cũng như chất lượng chuyên môn của họ chỉ đáng để... lót đường cho Premiership mà thôi. Cuộc hành quân đến Stanford Bridge cũng sẽ không khác là mấy so với lần đến Old Trafford và thất bại với tỷ số 1-4, hay ở Emirates và ra về với 5 bàn không gỡ. Có lẽ đêm nay họ sẽ lại tiếp tục nhận một thất bại thảm hại khác.


Rất khó để các cầu thủ Derby county ăn mừng ở Stamford Bridge


Còn nhớ sau khi thất bại trong trận chung kết Carling Cup trước các cầu thủ Tottenham, Avram và các học trò đã ngay lập tức "trút giận" vào West Ham với việc sút tung lưới đối bóng này 4 lần và từ chối mọi nỗ lực ghi bàn bên phía đối phương, sau đó là trận thắng 3-0 trước đối thủ đến từ Hy Lạp - Olympiakos - trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League. Liệu đội bóng thủ đô London có lặp lại điều này không, khi mà họ mới thất bại ở cúp FA cuối tuần trước? Điều này không quá khó đối với Chelsea, khi mà lịch sử cũng đứng về phía họ. Trong 9 lần làm khách gần đây nhất trên Stamford Bridge ở giải ngoại hạng, các cầu thủ Derby County chỉ có được hai trận hòa và còn lại là thua.

Dự đoán: Chelsea thắng 3-0

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cudicini, Belletti, Terry, Carvalho, A Cole, Essien, Ballack, J Cole, Lampard, Kalou, Drogba. 

Derby County: Carroll, Moore, Stubbs, Edworthy, McEveley, Savage, Jones, Pearson, Sterjovski, Lewis, Miller.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X