Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

10 điều cần biết về Nasri

Thứ Bảy 12/07/2008 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là tiểu Zidane đã chính thức trở thành pháo thủ sau một bản hợp đồng trị giá 13 triệu Euro cùng Arsenal. Tiền vệ người Pháp thực sự là một giải pháp tốt cho bài toán nhân sự tại Emirates trong thời điểm này. Hãy cùng Bongda24h khám phá một chút về anh.


Nasri (trắng) sẽ được tung hoành trên các sân cỏ
nước Anh

1) Samir Nasri sinh ngày 26/6/1987 tại thành phố cảng  Marseille.


2) Từ khi 9 tuổi, Narsi đã gia nhập đội trẻ của Olympic Marseille, phong cách thi đấu cùng tài năng của Narsi khiến người ta ví anh với tiểu thuyết gia nổi tiếng Saint Exupery với biệt danh « le Petit Prince « (Hoàng tử bé)


 3) Tài năng sớm được phát tiết nên năm 17 tuổi, tại mùa giải 2004/2005 Narsi đã lần đầu tiên được ra mắt trong màu áo đội 1 của O.Marseillle. Ở mùa giải năm đó anh đã 13 lần ra sân, trong đó có 11 lần từ băng ghế dự bị.


4)Tháng 5 năm ngoái Narsi đã đánh bại người đồng đội tại Les Bleus Karim Benzama để giành được danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1. Cũng ở mùa giải năm đó, anh còn được các CĐV thành Marseille ưu ái bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của họ


5) Narsi là cầu thủ hiếm hoi thi đấu đầy đủ trong màu áo của các tuyến của Les Bleus, bắt đầu từ U16 cho tới đội 1. Thành tích ở đội trẻ tốt nhất là Narsi giành được là vô địch U17 mùa giải 2004, trong trận chung kết với Tây Ban Nha chính anh đã ghi bàn thắng mở tỉ số, bàn còn lại do Benzama ghi.


Samir Nasri - Zidane mới của bóng đán Pháp

6) Narsi đã có màn ra mắt ĐTQG đầu tiên vào năm 19 tuổi. Ngày 15/3/2007 Narsi đã ra sân trong màu áo Les Bleus trong trận gặp Áo. Bàn thắng đầu tiên của Narsi cho ĐTQG đến 3 tháng sau đó trong trận đấu với Georgia tại vòng loại Euro 2008. Điều đáng nói hơn đó là bàn thắng duy nhất mang tính quyết định mang về 3 điểm cho Les Bleus.


7) Hồi tháng 9/2007, Narsi suýt nữa phải chia tay với bóng đá chuyên nghiệp khi anh đã phải nhập viện vì bác sĩ nghi ngờ anh dính virus viêm màng não.


8) Tại VCK Euro 2008 vừa qua, Narsi là cầu thủ trẻ nhất ở  ĐT Pháp. Anh được HLV Domenech cho vào sân thay người 2 lần, bao gồm trận hoà 1-1 với Rumani và thua 0-3 trước ĐT Italia.


9) Ngoài biệt danh “Hoàng tử bé”, Narsi còn được gọi là “ tiểu Zidane” một phần cũng vì Narsi cũng có gốc Algeria giống như huyền thoại Zinedine Zidane.


10) Narsi từng được Real, Inter và cả Barcelona săn đón trong một thời gian dài nhưng cuối cùng anh đã quyết định đến với thành London và trở thành một pháo thủ trong màu áo Arsenal. Dưới sự nhào nặn của giáo sư A.Wenger, Narsi được kì vọng trở thành một trong những ngôi sao khẳng định được khả năng của mình ở đẳng cấp quốc tế

  • Hà Thành( theo Mirror.co.uk) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X