Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

10 bản hợp đồng tuổi teen tiềm năng nhất Premiership

Chủ Nhật 13/07/2008 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dường như các CLB của giải Ngoại hạng Anh đang từng bước học tập MU cũng như Arsenal khi rầm rộ bỏ ra các khoản tiền không hề nhỏ để chiêu một các cầu thủ tuổi teen. "Tài không đợi tuổi", họ chính là những cầu thủ được kỳ vọng trở thành ngôi sao trong mùa giải mới, hoặc trong một tương lai gần.

 

1. Giovani dos Santos (Tottenham, 19 tuổi)

 

HLV của Tottenham, ông Juande Ramos vô cùng phấn khích khi kí được một bản hợp đồng "ngon" như Giovani dos Santos. Spurs đã phải trả cho Barca 4,7 triệu bảng để có cầu thủ trẻ người Mexico, thậm chí số tiền này sẽ tăng lên 8,6 triệu bảng tùy theo phong độ của Santos. Anh đã kí vào bản hợp đồng kéo dài 5 năm với đội bóng thành London. Có một điều khoản khá kì cục là Barca sẽ được hưởng 20% giá trị hợp đồng chuyển nhượng nếu Spurs bán Santos trong vòng 2 năm tới, và 10% nếu họ bán Giovani ở thời điểm sau đó. Đây chính là một phần nguyên nhân khiến Barca đồng ý nhả cầu thủ trẻ triển vọng của mình.


Giovani dos Santos đã quá nổi tiếng trước khi đến Spurs
 

Đối với người hâm mộ bóng đá thì cài tên Giovani dos Santos chẳng còn lạ lẫm gì nữa. Anh đến với Barcelona 5 năm trước và nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ trẻ tài năng nhất sân Nou Camp. Santos được đôn lên đội hình một dưới thời Frank Rijkaard mùa trước, anh chính là cầu thủ ghi được cú hat-trick giúp Barcelona đánh bại Murcia 5-3 ở vòng đấu cuối cùng tại La Liga 2007-08. Giovani có thể chơi ở vị trí tiền đạo cắm cũng như hộ công hay tiền đạo chạy cánh, anh là hạt nhân chính trong đội hình giúp Mexico giành chức vô địch giải U17 thế giới tổ chức tại Peru 3 năm trước.

 

HLV Ramos nói về cầu thủ mới của mình: "Đây là một cầu thủ trẻ giàu triển vọng, tôi đã xem cậu ấy thi đấu rất nhiều lần. Đối với chúng tôi cậu ấy là một bản hợp đồng thú vị vì Santos là một cầu thủ chất lượng. Cậu ấy chơi tốt ở nhiều vị trí, và quan trọng hơn cậu ấy là một cầu thủ có kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Santos có thể kiến tạo hoặc tự mình ghi bàn. Cậu ấy còn trẻ nhưng lại có đầy kinh nghiệm. Ở Spurs chúng tôi có một ban huấn luyện nói tiếng Tây Ban Nha nên sẽ giúp cậu ấy nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, tôi tin rằng Giovani sẽ thành công ở nước Anh."

 

2. Aaron Spear (Newcastle, 15 tuổi)

 

Spear được gọi là "Wayne Rooney mới", một tài năng trẻ của nước Anh. Còn nhớ Newcastle từng thất bại trong vụ chiêu mộ "Wayne Rooney thật" năm 2004 với giá 20 triệu bảng nhưng nay The Magpies đã đánh bại các đối thủ khác ở Premiership để có được sự phục vụ của tiền đạo trẻ CLB Plymouth Argyle.


Spear được mệnh danh là “Rooney mới” của bóng đá Anh
 

Trước đó một loạt cái tên như Arsenal, Portsmouth và Everton đã nhảy vào tranh giành Aaron nhưng Newcastle tỏ ra nhanh nhạy hơn khi mà giám đốc điều hành Dennis Wise (cựu danh thủ gắn bó với Chelsea suốt hơn một thập kỉ) cùng với nhà tuyển trạch Lil Fuccillo đến thăm gia đình Aaron, đồng thời mời họ du ngoạn một vòng xung quanh sân vận động St. James' Park để xem qua cơ sở vật chất. Aaron và gia đình của anh hoàn toàn bị thuyết phục bởi CLB vùng Tyneside và chính thức kí hợp đồng với Newcastle.

 

3. Aaron Ramsey (Arsenal, 17 tuổi)

 

Arsene Wenger đã phải mất 5 triệu bảng để đưa cầu thủ trẻ xứ Wales về sân vận động Emirates sau khi đánh bại đối thủ MU và Everton trong cuộc thương lượng, anh sẽ mang số áo 16 của Pháo thủ vào mùa tới.

 

Với con mắt nhìn người tinh tường của mình, Arsene Wenger tự tin về bản hợp đồng trẻ: "Chúng tôi hài lòng vì đã kí được hợp đồng với Aaron Ramsey. Cậu ấy là một cầu thủ trẻ từng thể hiện rất tốt trong màu áo U17 và U21 của cả CLB Cardiff City cũng như đội tuyển xứ Wales. Aaron còn trẻ, mới 17 tuổi nhưng lại là một cầu thủ thông minh và chín chắn. Mặc dù thường chơi ở vị trí tiền vệ nhưng Aaron là cầu thủ năng động, cậu ấy có thể chơi ngay phía trước hàng phòng ngự."


Ramsey được HLV Wenger đánh giá rất cao về lối chơi
khoa học và chín chắn
 

4. Vincent Lucas Weijl (Liverpool, 17 tuổi)

 

Tiền đạo người Hà Lan gia nhập CLB Liverpool từ đội bóng quê nhà AZ Alkmaar trong một bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Ở tuổi 17, anh không được kì vọng quá cao ở việc tranh giành vị trí với Fernando Torres ở đội một nhưng có lẽ đây là một tiền đạo dành cho tương lai của The Kop. Trước mắt anh sẽ phải hoàn thiện mình trong đội hình dự bị của Liverpool, dưới quyền điều hành của HLV Gery Ablett.

 

5. Paul Jose Mpoku (Tottenham, 16 tuổi)

 

Tottenham đã thắng trong cuộc đua giành chữ ký của thần đồng người Bỉ, Paul-Jose Mpoku. Sau thời gian thử việc thành công cuối mùa giải vừa rồi, cầu thủ mới 16 tuổi này đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với Tottenham, mặc dù được rất nhiều CLB theo đuổi, bao gồm cả Manchester United. Thông qua người phát ngôn, CLB cũ của Mpoku, Standard Liege khẳng định hợp đồng đã hoàn tất và Paul-Jose Mpoku sẽ chơi cho U17 Tottenham mùa giải tới.

 

6. Nikola Saric (Liverpool, 17 tuổi)

 

Saric đã kí hợp đồng đầu quân cho Liverpool, trước sự mời gọi của không ít các đại gia như Tottenham, Barcelona hay Charlton. Bản hợp đồng của anh sẽ kéo dài 3 năm, trị giá 500.000 bảng. Tờ The Sun từng gọi Saric là "một trong những tiền đạo trẻ tài năng nhất châu Âu" còn tờ Liverpool Daily Post lại coi anh là "một trong những trung phong trẻ hứa hẹn nhất châu Âu". Vào năm 2007, Saric đã được liên đoàn bóng đá Đan Mạch bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm ở lứa tuổi U17.


Nikola đã từng thử việc tại Barca
 

7. John Bostock (Tottenham Hotspur, 16 tuổi)

 

Cầu thủ trẻ khoác áo Crystal Palace đã từng được Barcelona, Arsenal, Manchester United và Chelsea để mắt tới từ rất lâu, anh được nhìn nhận là cầu thủ xuất sắc nhất ở thế hệ của mình. Chelsea từng đề nghị Palace để mua Bostock với giá 900 nghìn bảng khi anh mới 14 tuổi. Bostock chuyển đến Spurs với bản hợp đồng kéo dài 5 năm sau khi anh hết hạn phục vụ cho Palace.

 

8. Marvin Emnes (Middlesbrough, 20 tuổi)

 

HLV của Middlesbrough, Gareth Southgate, đã kí bản hợp đồng đầu tiên cho mùa giải mới khi đưa về cầu thủ người Hà Lan, Marvin Emnes với giá 3,2 triệu bảng. Cầu thủ vừa bước qua tuổi 20 hồi cuối tháng 5 đã rời CLB Sparta Rotterdam để kí kết bản hợp đồng kéo dài 4 năm với Boro sau khi hoàn thành các điều khoản cá nhân và bài test thể lực hôm 4/7.

 

Mùa giải trước người hâm mộ Sparta Rotterdam chứng kiến phong độ không thể tốt hơn của Emnes. Anh ghi tới 8 bàn chỉ trong 10 trận đấu cuối cùng của mùa giải. Emnes được đánh giá cao ở sự cơ động khi anh chơi được tất cả các vị trí gần khung thành đối phương, một cầu thủ chịu khó di chuyển, có tốc độ, sức mạnh và phẩm chất kỹ thuật. Emnes được mong chờ sẽ tỏa sáng ở vị trí tiền vệ công, anh sẽ hỗ trợ cho các mũi nhọn mà Boro và Southgate đang rất ưng ý là Afonso Alves và Tuncay Sanli.

 

9. Fabrice Muamba (Bolton, 20 tuổi)


Muamba không còn xa lạ với các đối thủ ở Premiership với
những pha xoạc bóng như thế này
 

Cầu thủ trẻ có nguồn gốc Congo nhưng lại chơi cho U21 Anh là bản hợp đồng đầu tiên của HLV Gary Megson. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Arsenal nhưng được biết đến trong màu áo Birmingham. Muamba không phải cái tên quá xa lạ với người hâm mộ Premiership vì tiền vệ phòng ngự này là cầu thủ trụ cột của Birmingham hai mùa giải qua. Anh hầu như không bỏ sót một trận đấu nào của Birmingham, chỉ tiếc rằng đội bóng mà anh đầu quân vừa bị xuống hạng mùa giải vừa rồi. Bản hợp đồng mới của anh với đội chủ sân Reebok sẽ kéo dài 4 năm, trị giá 5 triệu bảng.

 

10. Samir Nasri (Arsenal, 21 tuổi)

 

Rõ ràng khi so sánh với các cầu thủ trên, Nasri già dặn hơn cả về tuổi đời và tuổi nghề cũng như độ nổi tiếng, nhưng ở Premiership anh vẫn là một cầu thủ "vô danh". Vẫn còn khá nhiều tranh cãi về mức phí chuyển nhượng của Nasri khi Arsenal không tiết lộ chi tiết về bản hợp đồng, báo chí chỉ ước tính nó rơi vào khoảng 12 - 13 triệu bảng. Anh sẽ khoác chiếc áo số 8, số áo mà các huyền thoại như Ian Wright hay gần đây là Fredrik Ljungberg rồi đến Lassana Diarra từng sở hữu. Trách nhiệm đang đè nặng lên vai của Nasri vì Wenger đặt rất nhiều kì vọng vào anh.

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X