Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United chính thức "ngỏ lời" với Tottenham về Berbatov

Thứ Bảy 12/07/2008 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tin tức mới nhất từ nước Anh cho biết, ĐKVĐ Premiership, Manchester United vào tối qua đã đưa ra lời đề nghị "danh ngôn chính thuận" trị giá 20 triệu bảng với Tottenham về tiền đạo người Bungari, Dimitar Berbatov. HLV Sir Alex đang trông đợi  mọi việc sẽ tiến triển tốt đẹp để có thể kết thúc sớm đàm phán trong tuần tới.

Suốt hơn 1 năm qua, Berbatov luôn là cái tên đứng đầu trong danh sách tuyển mộ của Quỷ đỏ và đội bóng này chưa bao giờ từ bỏ ý định lôi kéo anh về Old Trafford. Dù cho, mùa giải vừa qua, Rooney và Tevez đã có sự phối hợp ăn ý nhưng rõ ràng hàng tiền đạo của MU hiện nay là khá mỏng. Vì thế, quyết tâm giành bằng được Berbatov của MU trong kỳ chuyển nhượng này ngày càng tăng lên. Và bâu giờ, một lời đề nghị 20 triệu bảng đã được đặt lên bàn đàm phán cùng với mức lương 80.000 bảng/1 tuần dành cho Berbatov,


Từ khi đến nước Anh, Berbatov đã chứng tỏ sự hòa nhập rất nhanh với môi trường bóng đá ở đây và dần trở thành một chân sút hàng đầu của Premier League. Trong 2 mùa bóng khoác áo Spurs, Berbatov ghi được 46 bàn thắng. Tottenham rất muốn giữ chân tiền đạo này lâu dài ở White Hart Lane nhưng với những gì đã thể hiện, tấm áo của đội bóng có vẻ đã quá chật chội so với tham vọng của Berbatov. Ước mơ của anh là thi đấu ở một đội bóng có đẳng cấp cao hơn để có thể được tham dự Champions League và giành những danh hiệu cao quý. Mà điều này chắc chắn Tottenham khó lòng đáp ứng nổi trong khi MU thì có thừa. Ngoài ra, Berbatov luôn có những va chạm vói các HLV của Tottenham từ Martin Jol cho đến Juande Ramos hiện tại.

Hồi tháng 1 năm nay, chủ tịch Daniel Levy từng đưa ra cái giá 30 triệu bảng khi MU bắt đầu có những động thái tiếp cận chính thức. Nhưng tất cả đã có chiều hướng thay đổi. Đến thời điểm này của năm 2008, Tottenham đã bỏ ra tới 50 triệu bảng để mang về một loạt những gương mặt mới như Luka Modric, Jonathan Woodgate, Alan Hutton, Gilberto (cả 3 gia nhập từ kỳ chuyển nhượng giữa mùa), Heurelho Gomes, Giovani Dos Santos và John Bostock. HLV Junade Ramos cũng đang rất thèm muốn tiền đạo của Espanyol, Luis Garcia và số tiền phải bỏ ra cho thương vụ này rơi vào khoảng 11 triệu Euro. Đương nhiên với một CLB chỉ có tiềm lực trung bình như Tottenham thì họ sẽ cần phải bán đi một ngôi sao sáng trong đội hình để cân đối ngân sách và với nhiều lý do, thì Berbatov là sự lựa chọn hợp lý dù rằng anh rất được lòng các CĐV.

Đại diện của Berbatov, Emil Dantchev từ chối đưa ra bất cứ lời bình luận nào cho đến khi nhận được phản hồi từ MU hoặc Tottenham. Theo một số phỏng đoán, Tottenham sẽ "kỳ kèo" thêm một hai triệu và MU sẽ không quá khó để chấp nhận điều này khi mà họ đã "giàu to" sau những thành tích vang dội ở mùa giải 2007-2008. Con đường tới Old Trafford của Berbatov sẽ không còn bao xa nữa.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X