Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU thắng nhẹ nhàng trước Aberdeen

Chủ Nhật 13/07/2008 05:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United đã có chiến thắng đầu tiên trong loạt trận giao hữu trước mùa giải khi nhẹ nhàng vượt qua đội bóng Scotland, Aberdeen với tỷ số 2-0 với các pha lập công của Michael Carrick và Wayne Rooney

Ferguson đã có một ngày về với ký ức ngọt ngào

Mùa hè năm ngoái, MU cũng chọn chính Aberdeen để làm "quân xanh" cho những trận đấu tập của mình. Lý do mà "Quỷ đỏ" chọn là chính đội bóng Scotland đã đưa Alex Ferguson đến với bóng đá đỉnh cao sau khi ông dẫn dắt CLB giành chức vô địch C3 vào năm 1983. Đây được coi là một thành công đối với một đội bóng nhỏ của thành Aberdeen.

Mối lương duyên thâm tình giữa nhà cầm quân lão luyện với CLB đã khiến cho Ferguson tung ra một đội hình gần như mạnh nhất. Thủ thành trẻ Amos được bắt chính trong khung gỗ thay cho Van der Sar. trong khi ở bên hành lang phải, thủ quân Gary Neville đã trở lại. Sự có mặt của cựu tuyển thủ Anh giúp cho Brown được bó vào trong đá trung vệ với Vidic thay cho Ferdinand. Bên hành lang trái, Silvestre được Sir Alez đá chính ngay từ đầu.

 Các vị trí trên hàng tiền vệ không có nhiều thay đổi khi Ronaldo vắng mặt vì vừa phải phẫu thuật chấn thương. Vị trí của tiền vệ người Bồ Đào Nha được trao cho tiền vệ trẻ Martin. Lão tướng Giggs đá bên cánh trái trong khi bộ ba tiền vệ là Scholes, Carrick và Flecher. Mũi nhọn duy nhất trong sơ đồ 4-5-1 là chân sút số 1 Wayne Rooney.

Với tư cách là đội chủ nhà, Aberdeen là đội  nhập cuộc tương đối tốt. Trước ĐKVĐ châu Âu, họ vẫn tạo ra được những pha bóng nguy hiểm trước khung thành của đối phương. Điển hình là một lần bóng đã được đưa vào lưới của MU trong hiệp một sau pha dứt điểm của Darren Mackie. Tuy nhiên bàn thắng của tiền đạo này lại không được công nhận do trước đó anh đã rơi vào thế việt vị.

Đẳng cấp vẫn là mãi mãi, sau những phút đầu nhập cuộc có phần lúng túng, "Quỷ đỏ" bắt đầu thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp với những pha tấn công dồn dập lên phần sân đội chủ nhà. Chỉ riêng một mình Rooney  đã khiến cho hàng phòng ngự của Aberdeen chao đảo với 2 cú sút khiến cho thủ thành  Jamie Langfield phải rất vất vả cản phá.

Thi đấu lấn lướt hoàn toàn so với đối thủ nhưng bàn thắng đến với MU lại xuất phát từ một tình huống cố định. Phút thứ 45, xuất phát từ đường chọc khe tuyệt vời của Carrick, Rooney dùng tốc độ thoát xuống buộc thủ thành  Langfield không còn cách nào khác phải phạm lỗi trong tình huống đối mặt. Trên chấm 11m, Carrick dễ dàng hạ gục  Langfield mở tỷ số trận đấu.

Sau giờ nghỉ, với bàn thắng dẫn trước cùng tâm lý thoải mái, các cầu thủ MU càng chơi càng hay. Trong khi đó hàng thủ của Aberdeen lại quá yếu, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành dự bị Bertrand Bossu lưới của đội chủ nhà còn phải rung thêm nhiều lần. Phải đến phút thứ 70, các cổ động viên thành Aberdeen mới được chứng kiến bàn thắng thứ 2 sau pha phối hợp đúng chất MU: Fletcher chọc khe cho Carrick trước khi tuyển thủ Anh chuyền bóng thuận lợi để Rooney băng vào đánh đầu lái bóng về góc xa.

Với chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng, Ferguson đã có một ngày về với ký ức 25 năm ngọt ngào Đồng thời những công tác chuẩn bị cho mùa giải mới đang có dấu hiệu tốt sau thắng lợi khởi đầu này. Một số cầu thủ trẻ như Eagles, Simpson, Amos, Woods, Evans, Gibson, Hewson, Campbell (được tung vào sân trong trận đấu này) đã chứng tỏ được họ đã trưởng thành rất nhanh và nhiều khả năng sẽ được đôn lên đội 1 ở mùa giải tới

Đội hình thi đấu của MU: Amos (Woods, 73); Neville (Simpson, 46), Brown (J Evans, 61), Vidic (O'Shea, 46), Silvestre; Fletcher, Carrick, Scholes (Gibson, 61), Martin (Eagles, 46); Rooney (Hewson, 73), Giggs (Campbell, 61)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X