Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Dễ dàng thắng trận, Arsenal độc chiếm ngôi đầu bảng

Thứ Ba 12/02/2008 04:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal đã có một chiến thắng 2-0 khá dễ dàng trước một Blackburn Rovers thiếu nhiều cầu thủ trụ cột. Với 3 điểm có được trong trận này các pháo thủ nâng khoảng cách  với kẻ bám đuổi MU lên đến 5 điểm


Arsenal ra quân trong trận đấu này với lợi thế tinh thần khá lớn khi họ đang có cơ hội nâng khoảng cách với đội đứng sau MU lên thành 5 điểm nếu giành chiến thắng. Hai lão tướng Lehman và Gilberto Silva bất ngờ được HLV Wenger đoái hoài khi được đá chính trong trận đấu này. Trong khi đó bên phía Blackburn họ không có được những quân bài tốt nhất như Samba, Dunn hay Pedersen trong chuyến làm khách đến Emirates được dự báo là khá khó khăn này .


Bàn mở tỉ số khá sớm của Senderos

Ngay ở phút thứ 4, Arsenal đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ pha đá phạt góc của Eduardo Trung vệ người Thụy Sỹ Senderos trong một pha lên tham gia tấn công đã bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Friedel.

 

Có được bàn thắng mở tỉ số các cầu thủ Arsenal vẫn là những người nắm thế chủ động nhưng họ không chơi tấn công ào ạt như những phút đầu nữa mà chủ động đá chậm lại. Phút 22, từ một pha tấn công trung lộ Fabregas chuyền bóng khéo léo để Flamini băng xuống trong tư thế thuận lợi nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh đã bị Friedel kịp thời khép góc.


Ở những phút cuối cùng của hiệp 1 đội khách Blackburn mới là những người chơi hay hơn và họ đã có những cơ hội để san bằng tỉ số. Đầu tiên là pha dãn xếp khá tốt bên phía cánh trái để Emerton tạt bóng rất nguy hiểm nhưng cả Mc Cathy lẫn Santa Cruz đều không chạm được đầu vào bóng rất đáng tiếc. Tiếp theo đó là pha phối hợp khá nhuần nhuyễn của các cầu thủ Blackburn

trước khi Reid dứt điểm… lên trời ở cự li khá thuận lợi.

Fabregas rất cố gắng nhưng anh không thể lập công trong trận đấu này
 

Việc Arsenal bỗng đẩy cao tốc độ của trận đấu khi hiệp 2 bắt đầu dường như nằm trong tính toán của giáo sư Wenger khi có vẻ như đội khách không có được sự tập trung cần thiết trong những phút thi đấu đầu tiên ở mỗi một hiệp đấu.

Phút thứ 48, Hleb có pha dứt điểm ngoài vòng cấm địa khá nguy hiểm, bóng vượt qua tấm với của thủ môn người Mỹ nhưng lại đập vào cột dọc bật ra chứ không bay vào lưới.


Liên tiếp những cơ hội được tạo ra bên phía Arsenal. Adebayor chứng tỏ một phong độ cao của mình khi anh có pha xử lí cực kì kĩ thuật khi vượt qua sự truy cản của hai hậu vệ Blackburn trước khi dứt điểm chéo góc rất hiểm hóc.


Bộ ba Eduardo-Adebayor và Fabregas thực sự là mối nguy hiểm thường trực với khung thành Friedel. Và ở phút thứ 66 pha dàn xếp khá ăn ý của bộ ba này đã dẫn đến một tình huống ăn bàn khá rõ rệt. Cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa của Fabregas khẽ chạm cột dọc rồi lại đi hết đường biên ngang. Một lần nữa cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 bị bỏ lỡ rất đáng tiếc.


Trong một ngày không may mắn của mình Adebayor không thể nào có được bàn thắng giúp anh đuổi kịp C.Ronaldo mặc dù đã rất nỗ lực. Cú xoay xở và dứt điểm của tiền đạo người Togo ở phút 74 là khá hoàn hảo trước khi nó bị chặn đứng bởi sự xuất sắc của thủ thành Fridel. Phút thứ 77 lại là Adebayor thoát xuống rất nhanh như mọi khi nhưng lần này người chiến thắng vẫn là thủ môn người Mỹ.


Arsenal chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Lần lượt Hleb và Flamini thử thử thách khung thành của hoa hồng bằng những cú sút xa, nhưng đều không thành công.

Lẽ ra Adebayor phải có nhiều hơn 1 bàn thắng

Tuy nhiên những nỗ lực của Adebayor cuối cùng cũng được đền đáp, con đê chắc chắn Friedel không thể trụ vững mãi trước sức tấn công như vũ bão của chủ nhà. Anh khống chế bóng 1 nhịp sau đường chuyển của Flamini rồi dứt điểm ngay vào góc gần và lần này thì thủ thành Friedel đã không thể là người chiến thắng.


Với 3 điểm có được trong trận đấu này Arsenal đã tiếp tục duy trì thành tích bất bại tại Emirates lên con số 17. Các pháo thủ cũng cắt đuôi được MU trong cuộc đua đến ngôi vô địch với 5 điểm nhiều hơn 

 
Đội hình thi đấu


Arsenal:
Lehman, Sagna, Gallas, Senderos, Clichy, Hleb, Fabregas, Flamini, Gilberto Silva, Adebayor, Eduardo.
Blackburn: Friedel, Warnock, Khizanishvili, Ooijer(Rigster 80’), Emerton, Berner, Tugay(Mokoena 76’), Reid, Bentley, McCarthy(Roberts 76’), Santa Cruz

  •  Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X