Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Liverpool lại bất phân thắng bại

Thứ Hai 11/02/2008 00:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu được chờ đợi nhất của vòng 26 đã diễn ra đúng như những gì nhiều người đã dự đoán từ trước trận. Chelsea và Liverpool đã "cống hiến" cho người hâm mộ 90 phút thi đấu đầy sự chặt chẽ, thận trọng và dĩ nhiên là không mấy hấp dẫn và có rất ít các tình huống đáng xem. Nên tỷ số hoà 0-0 là kết cục hợp lý cho cả hai.

Kể từ khi Benitez tới Anfiled (cùng thời điểm với Mourinho cập bến Chelsea), những cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng này rất ít có quá 3 bàn thắng. Nguyên do chủ yếu mà ai cũng có thể dễ dàng nhận ra đó là chiến thuật tấn công không phải là chủ đạo trong triết lý của cả hai chiến lược gia. Và mỗi khi họ gặp nhau, đó sẽ là cuộc đấu trí cân não thực sự nhằm để chọn ra ai là người giỏi toan tính hơn trong từng thời điểm cụ thể. Ở một môi trường bóng đá chuộng lối đá thiên về tấn công như Premiership, những trận đấu chặt chẽ đến cùng cực như thế này phải nói là rất hiếm.

Chelsea và Liverpool níu chân nhau trong trận hoà không bàn thắng

Avram Grant đến với bao hy vọng sẽ mang lại một lối chơi quyến rũ hơn cho The Blues cũng như xua tan nỗi "ám ảnh" mỗi khi phải đối đầu với đội bóng vùng Merseyside. Nhưng hoá ra, Grant cũng chỉ là "Mourinho phẩy". Chelsea bây giờ chơi không khác mấy so với khi HLV người Bồ Đào Nha còn tại vị: chặt chẽ, đặt hiệu quả lên hàng đầu đi đôi với việc ghi rất ít bàn thắng (6 bàn trong 6 trận gần đây). Và cả sự bế tắc trong việc tìm ra phương cách hữu hiệu để đánh bại được Liverpool.

Thất bại của MU ngay trên sân nhà trước Man City đã mở ra cơ hội cho Chelsea và cả Liverpool rút ngắn khoảng cách với ĐKVĐ Premiership. Kể cả không như vậy, thì tính chất của trận đối đầu đỉnh cao giữa 2 "kỳ phùng địch thủ" ở giải Ngoại hạng đã thừa căng thẳng rồi. Không có nhiều xáo trộn trong đội hình ra quân của Chelsea khi tập trung lực lượng mạnh nhất vào thời điểm hiện tại. Mikel đã trở lại từ CAN 2008 nhưng phải ngồi trên băng ghế dự bị. Ba tiền vệ trung tâm của đội chủ nhà là Makelele, Lampard và Ballack. Anelka là tiền đạo duy nhất với sự hỗ trơ của Joe Cole và S.W.Phillips.

Bên phía Liverpool, trung vệ chuyển đến trong tháng 1 năm nay Skrtel có cơ hội góp mặt trong một trận đấu lớn như thế này bởi cả Hyypia và Agger đều đang phải dưỡng thương. Tiền vệ trẻ người Brazil, Lucas và Babel được ra sân ngay từ đầu ở khu trung tuyến, đẩy Benayoun và Kewell lên băng ghế dự bị. Rõ ràng sự chặt chẽ và an toàn được đặt lên hàng đầu nên Benitez đã sử dụng những cầu thủ thiên về sức mạnh chứ không phải kỹ thuật. Torres vắng mặt và cặp tiền đạo của The Kop là Crouch và Kuyt.

Trận đấu khởi đầu chậm rãi, theo thông lệ thường thấy mỗi khi Chelsea và Liverpool chạm trán nhau. Vì thế, cuộc chiến chủ yếu tập trung ở khu giữa sân khi cả hai cùng muốn chiếm giữ nó. Sau 15 phút thi đấu, đội khách bất ngờ có những phút tăng tốc và tạo ra các cơ hội ăn bàn đầu tiên. Phút 18, Riise tạt bóng từ cánh trái và Crouch dùng đầu chuyền sang cho Babel. Giữ bóng vài nhịp, tiền vệ người Hà Lan đẩy bóng đến đúng tầm băng lên của Crouch và tiền đạo người Anh tung ngay cú dứt điểm chìm bằng chân trái, đưa bóng đi sạt cột dọc

Một trận đấu mà số cơ hội nguy hiểm đếm chưa hết 1 bàn tay

Vài phút sau, Gerrard chuyền bóng từ cánh phải đến đúng cái đầu của "Sếu vườn" nhưng pha kết thúc quá nhẹ và không gây nhiều khó khăn cho Petr Cech. Sau thời gian ngắn sôi động, trận đấu lại trở về với sự thận trọng thường thấy. Liverpool tập trung số đông ở phần sân nhà để che chắn trước cầu môn Reina còn Chelsea cũng không mạo hiểm dồn lực lên tấn công. Phút 25, Mascherano có hành động đốn ngã Joe Cole trong vòng cấm nhưng không có tiếng còi nào được cất lên từ phía trọng tài chính. Người ta khó có thể trông chờ sự hấp dẫn ở cặp đấu này khi mà những toan tính về mặt chiến thuật và sự chặt chẽ luôn được đặt lên hàng đầu. Tình huống đáng chú ý nhất trong quãng thời gian 15 phút còn lại của hiệp 1 là pha bóng Babel định đánh lừa trọng tài khi cố tình dùng tay chơi bóng trong vòng cấm của Chelsea nhưng Mike Riley đã nhận ra và không ngần ngại rút ngay chiếc thẻ vàng dành cho cầu thủ của Liverpool.

Hai đội chưa có sự thay đổi nào sau giờ nghỉ và thế trận cũng không có gì biến chuyển. Phút 50, đội khách được hưởng quả đá phạt ở chính giữa khung thành từ khoảng cách hơn 20m và Gerrard đã sút thẳng vào hàng rào chắn. Liverpool chơi sắc sảo hơn tuy nhiên hàng phòng ngự Chelsea dù không có chốt chặn quan trọng John Terry vẫn tỏ ra vô cùng vững chãi. Phút 60, Babel có bóng ở chếch bên cánh phải vòng cấm địa đội chủ nhà và tung ra cú sút về cầu môn của P.Cech nhưng bóng đập chân hậu vệ Belletti và đi ra ngoài.

Benitez và Avram Grant bắt đầu tiến hành sự điều chỉnh về mặt lực lượng. Malouda vào thay S.W.Phillips và sau đó Lampard phải nhường chỗ cho Mikel. Pennant được tung vào sân thế chỗ cho Babel. Dù vậy, không có mấy sự đột biến được tạo ra. Bóng hầu như chỉ luẩn quẩn ở khu vực giữa sân chứ không mấy khi tiếp cận được khung thành 2 bên bởi mọi lỗ hổng đều được bịt kín. Những gì mà người hâm mộ được chứng kiến chỉ là các pha phạm lỗi liên tục của hai đội.

Benitez và Avram Grant bắt đầu tiến hành sự điều chỉnh về mặt lực lượng. Malouda vào thay S.W.Phillips và sau đó Lampard phải nhường chỗ cho Mikel. Pennant được tung vào sân thế chỗ cho Babel. Dù vậy, không có mấy sự đột biến được tạo ra. Bóng hầu như chỉ luẩn quẩn ở khu vực giữa sân chứ không mấy khi tiếp cận được khung thành 2 bên bởi mọi lỗ hổng đều được bịt kín. Những gì mà người hâm mộ được chứng kiến chỉ là các pha phạm lỗi liên tục của hai đội. Cơ hội đáng chú ý nhất của hiệp đấu này diễn ra vào phút 82. Mikel đưa bóng ra cho Ballack tung người thực hiện cú đặt lòng đẹp mắt bằng chân phải, tiếc là bóng đi cách khung thành chỉ vài chục cm. Nếu chính xác hơn thì có lẽ Reina đã phải chịu bó tay.

Và kết quả hoà đã phản ánh đúng cục diện

Tỷ số 0-0 được duy trì cho đến những giây cuối cùng. The Kop chưa thể có được bàn thắng đầu tiên tại Stamford Bridge dưới thời Benitez. Kết quả này hẳn không thể khiến Chelsea hài lòng bởi họ chỉ rút ngắn được có 1 điểm với MU và khoảng cách vẫn là một trận thắng (3 điểm). Nhưng trước mắt vẫn còn tới 12 trận đấu nữa. Trong khi Liverpool cải thiện được 1 bậc và leo lên thứ 5, một vị trí không phải mục tiêu của họ.

Đội hình thi đấu:
Chelsea:
Cech - Alex, Belletti, Carvalho, A.Cole - Ballack, Joe Cole (Pizarro 86'), Lampard (Mikel 71'), Makelele, S.W.Phillips (Malouda 64') - Anelka
Liverpool: Reina - Carragher, Finnan, Skrtel, Riise - Gerrard, Lucas, Mascherano, Babel (Pennant 71') - Crouch, Kuyt

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X