Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Blackburn: Hoa hồng mất... gai

Thứ Hai 11/02/2008 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal là số 1. Có lẽ chỉ nên đơn giản nói như vậy về Arsenal tính tới thời điểm này. Những con số thống kê của họ quá thuyết phục. Thắng nhiều nhất (18, ngang M.U), thua ít nhất (1), ghi nhiều bàn nhất (52) và là đội có phong độ cao nhất trong 6 trận gần đây (16 điểm, ngang Chelsea). Tất cả chỉ để nói lên rằng, “những đứa trẻ” của Arsene Wenger đích thị đang lớn dần và còn lớn hơn nhiều so với kỳ vọng.

Blackburn khó lòng ngăn cản nổi bước tiến của “Pháo thủ“

Sự “lớn” của Arsenal, Blackburn cũng chẳng lạ gì. Mùa này họ đã hai lần chạm trán The Gunners. Một lần tại Premiership (1-1), lần còn lại là ở Carling Cup (2-3). Trong cả hai lần đó, Blackburn chẳng một lần chiếm ưu thế dù họ luôn chơi tại sân nhà.

Nhưng đó không phải kết cục gây ngạc nhiên. Trên thực tế, Blackburn rất kỵ Arsenal trong thời gian gần đây. Bốn chuyến làm khách gần nhất của Arsenal, Blackburn không ghi nổi 1 điểm. Năm ngoái, thậm chí họ còn thảm bại 2-6. Vả lại, chẳng cứ Arsenal, cứ tới London là Blackburn đã ngại. 10 chuyến thăm thủ đô, Blackburn chỉ thắng đúng 1 trước Tottenham.

Những con số lạnh lùng ấy nói lên rằng Blackburn của Mark Hughes có quá ít hy vọng gây bất ngờ tại Emirates. Đành rằng Blackburn đang có phong độ khá cao (bất bại 7 trận tại Premiership), giành 12 điểm/6 trận –thành tích chỉ kém Chelsea, Arsenal (16), M.U (13), song đặt bên cạnh Arsenal, họ lại vẫn quá khiêm tốn.

Cứ chứng kiến Arsenal hủy diệt Man City cách đây 1 tuần là đủ thấy The Gunners tiềm ẩn nhiều hiểm họa tới mức nào. Adebayor đang thể hiện phong độ rất cao (18 bàn tại Premiership), nhưng anh không phải mũi nhọn duy nhất của Arsenal. Eduardo cũng hòa nhập rất nhanh và bây giờ, chẳng hậu vệ nào dám lơi mắt khỏi anh nữa. Fabregas thì khỏi nói, lúc nào cũng có thể bùng nổ. Tại Emirates, nơi Arsenal cực mạnh (bất bại 17 trận, thua 1/47 trận) còn Blackburn cực yếu bóng vía, không ai tin Mark Hughes có thể giúp các học trò gây bất ngờ.

Arsenal sẽ gia tăng cách biệt với MU lên 5 điểm

Sẽ còn khó hơn cho Hughes bởi ông tới London mà không được sử dụng đội hình mạnh nhất. Christopher Samba, David Dunn, Pedersen đều bị treo giò. Chưa kể Ryan Nelsen, Andre Ooijer, Steven Reid cũng chưa chắc ra sân do chấn thương chưa hoàn toàn bình phục. Ở một đội bóng như Blackburn (mới sử dụng 21 cầu thủ từ đầu mùa – ít nhất tại Premiership cùng Aston Villa), nơi khoảng cách giữa chính thức và dự bị còn tương đối lớn, đó thật sự là bất lợi đáng kể.

Đối với Wenger, ông vẫn chưa thể sử dụng Toure, van Persie hay Djourou nhưng đừng nghĩ đó là vấn đề lớn. Arsenal đã quá quen với tình trạng này. Thiếu Toure, Djourou khó khăn thật song Gallas sẽ làm hết sức để kỷ niệm trận đấu thứ 200 tại Premiership trở nên thật đẹp. Chỗ của van Persie thì khỏi lo bởi Adebayor, Eduardo đang chơi quá tốt. Họ sẽ lại nổ súng để bẻ gẫy gai Hoa hồng trong lần thứ 100 đón tiếp Blackburn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
Arsenal: Almunia, Sagna, Gallas, Senderos, Clichy, Hleb, Fabregas, Flamini, Rosicky, Adebayor, Eduardo.
Blackburn: Friedel, Warnock, Khizanishvili, Ooijer, Emerton, Rigters, Mokoena, Reid, Bentley, McCarthy, Santa Cruz
Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X