Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU kỷ niệm thảm họa Munich bằng thảm bại

Chủ Nhật 10/02/2008 22:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần thứ hai liên tiếp ở mùa giải năm nay, trận Derby thành Manchester đã kết thúc với thắng lợi nghiên về nửa xanh của thành phố. Bằng lối chơi vô cùng hợp lý, Man Xanh đã hoàn toàn khuất phục Man Đỏ trong một trận đấu mang nhiều dấu ấn của chiến lược gia người Thụy Điển Sven Goran Eriksson.

Để tượng niệm 50 năm ngày xảy ra thảm học Munich, Manchester United bước vào trận Derby này với trang phục thi đấu giống như những gì mà những tiền bối của họ đã sử dụng cách đây 50 năm : trên áo đấu không có logo của nhà tài trợ cũng như bất kỳ một họa tiết nào khác.

Các CĐV tưởng niệm thảm họa Munich trước khi trận đấu diễn ra

Trước ý nghĩa lịch sử to lớn của trận đấu, các cầu thủ Manchester United không giấu diểm ý đồ giành trọn ba điểm ngay trên thánh Old Trafford địa của mình và bởi vậy các cầu thủ chủ nhà dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Howard Webb.

Mặc dù vậy, không dễ dàng để cho Quỷ Đỏ có thể có được một thế trận lấn lướt trước đối thủ khó chịu cùng thành phố,.với sơ đồ chiến thuật 5 -3-2 thiên về phòng ngự, chiến lược gia người Thụy Điển Sven Goran Eriksson cho thấy ông sẵn sàng làm tất cả những gì có thể để ngăn mọi ngả đường dẫn đến khung thành thủ môn Joe Hart.

Và quả thực, cho dù chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng trong những phút đầu của hiệp một nhưng Manchester United hầu như không tạo được một cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của Man City. Không những thế, sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự bên phía đội chủ nhà còn trở thành những miếng "mồi ngon" cho những pha phản công đội khách. Từ một pha phản công như thế ở phút thứ 24, Man "Xanh" bất ngờ vượt lên dẫn trước.

Martin Petrov là người phát động phản công. Bằng một đường chuyền đầy cảm giác, tiền vệ này đưa bóng tìm đến vị trí của Ireland tuy nhiên thủ thành Edwin Van der Sar đã kịp thời lao ra cản phá. Ngay sau đó, bóng tìm đến vị trí của Vassel, cầu thủ này cần 2 cú dứt điểm trước khi hạ gục thủ môn đội chủ nhà.

Bàn thua bất ngờ dường như đã làm tổn thương lòng kiêu hãnh của Quỷ Đỏ, Manchester United dồn lên tấn công mãnh mẽ với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ hòa ngay trong hiệp một. Chỉ 3 phút sau khi bị thủng lưới,  với một cú xoay  người dứt điểm tuyệt đẹp, Tevez suýt chút nữa đã có thể đưa hai đội trở về vạch xuất phát nếu như thủ môn Joe Hart không tỏ ra quá xuất sắc.

Vassel ăn mừng bàn thắng mở tỷ số


Phút thứ 35, một sai lầm hiếm hoi của hậu vệ bên phía Man City đã đặt Cristiano Ronaldo vào một tình huống vô cùng thuận lợi trước khung thành của Hart, rất tiếc là cú dứt điểm vội ngay sau đó của tiền vệ này lại đưa bóng đi rất thiếu chính xác.

Đó là tất cả những gì mà các học trò của HLV Alex Ferguson làm được trong hiệp 1, những phút còn lại thuộc về Manchester City. Phòng ngự chắc chắn và phản công sắc xảo, đó chính là hai yếu tố làm nên thành công của Man Xanh trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Với những đường chuyển thông minh và chính xác, Martin Petrov trở thành một thứ vũ khí vô cùng đáng sợ của đội khách.

Phút thứ 46, tiền vệ này trừng phạt sự lơi lỏng phòng ngự của đội khách khi tung ra một đường tạt bóng cực kỳ khó chịu để cho tân binh của Man City là Benjani chỉ cần khẽ chạm bóng bằng vai cũng đủ khiến Van der Sar phải bó tay mặc dù thủ môn người Hà Lan đã tung người hết cỡ để cản phá.

Benjani đã có bàn thắng đầu tiên cho CLB mới


Không muốn biến lễ kỷ niệm một thảm họa lại trở thành một thảm họa khác, Manchester United tỏ ra rất khần trương tổ chức tấn công ngay sau khi hiệp hai bắt đầu. Trước sức ép liên tục mà Quỷ Đỏ thành Manchester tạo ra, vào phút thứ 57 của trận đấu, Carlos Tevez đã một lần đưa bóng vào lưới của Joe Hart tuy nhiên trọng tài không công nhận bàn thắng của anh do trước đó tiền đạo người Argentina này đã ở vào thế việt vị.

Tuy nhiên, tất cả những gì mà MU thể hiện trong nửa đầu của hiệp 2 dường như chỉ để làm nổi bật lối chơi vô cùng hợp lý mà Sven Goran Eriksson đã chỉ đạo cho các học trò của mình thực hiện. Hầu như không có một pha phối hợp bài bàn nào được thực hiện giữa những cầu thủ trên hàng công của đội chủ nhà bởi hàng tiền vệ của đội khách đã tỏ ra quá thành công trong việc chia cắt đội hình đối thủ. Ngay cả khi hàng tiền vệ này bị vượt qua, vẫn còn đó hai "bức tường vững chãi" là Micad Richards và Richard Dunne, bộ đôi trung vệ này đã không ít lần khiến cho hàng công đắt giá của Quỷ Đỏ phải nản lòng."

Man City đã có một trận thắng đầy thuyết phục


Không những thế, với lợi thế tâm lý sau  khi có được khoảng cách an toàn, các cầu thủ Manchester City tỏ ra rất thoải mái trong những pha phản công của mình và nếu chăt chiu cơ hội hơn, số bàn thắng của đội khách có thể đã không chỉ dừng lại ở con số 2. Mặc dù vậy, cũng chính khoảng cách an toàn này đã khiến cho Man Xanh thi đấu có phần chủ quan trong những phút bù giờ của hiệp 2 và điều này đã khiến cho họ phải trả giá bằng một bàn thua.

Phut thứ 90+2, nhận đường chuyền của Paul Scholes trong tư thế rất thoải mái, tiền vệ vào thay người là Michael Carrick không mấy khó khăn để ghi bàn thắng danh dự cho đội nhà bằng một cú sửa lòng chân phải, bóng đi vào góc xa và không có cơ hội nào dành cho thủ môn Joe Hart.

Với thắng lợi thuyết phục ngay trên sân khách, Manchester City một lần nữa chứng tỏ những phân tích, những số liệu thống kê không mang nhiều nghĩa lý đối với những trận Derby, cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải, họ là đội bóng duy nhất tại giải Ngoại hạng đánh bại các nhà đương kim vô địch ở cả hai lượt đấu.

Đội hình thi đấu:
MU:
Van der Sar - Brown, Vidic, Ferdinand, O'Shea (Carrick 73') - Scholes, Anderson (Hargreaves 73'), Nani (Park Ji Sung 64'), Giggs, Ronaldo - Tevez
Manchester City: Hart - Ball, Dunne, Richards, Onuoha - Gelson, Hamann (Sun Ji Hai 84'), Ireland, Petrov (Garrido 87') - Benjani (Caicedo 75'), Vassell

  • Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X