Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Xuất hiện 7 tân binh trong đội dự tuyển Việt Nam

Thứ Sáu 18/04/2008 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi làm việc với HLV trưởng Calisto, VFF và Hội đồng HLV QG đã cung cấp cho ông một bản danh sách gồm 34 cầu thủ, trong đó có nhiều cái tên chưa từng xuất hiện trong màu áo ĐTQG.

Calisto tự tuyển quân cho ĐTQG

Bản danh sách này được VFF tiến cử như một tham chiếu cho HLV Calisto trong quá trình tuyển quân. Khác với thời HLV Riedl, ông Calisto sẽ tự tuyển quân thay vì đợi VFF tiến cử và chỉ cần ký. Ngày 20/4 tới, ông Calisto sẽ tiếp xúc với 28 HLV ở các CLB V-League và hạng Nhất để tìm hiểu thêm về các cầu thủ hòng phát hiện tài năng mới cho bóng đá Việt Nam.


Trong bản danh sách mà VFF giới thiệu để tham khảo, có 2 cầu thủ còn rất trẻ như Nguyễn Trọng Hoàng (TCDK.SLNA), Lê Phước Tứ (Thể Công). 5 cầu thủ còn lại không quá xa lạ với người hâm mộ V-League: Nguyễn Việt Anh (HA.GL), Nguyễn Tấn Điền (K.Khánh Hoà), Lý Lâm Huy (ĐT.LA), Trần Nguyên Quang (TMN.CSG) và thủ môn gốc Brazil Phan Văn Santos.

Trong số 27 cầu thủ cũ từng xuất hiện trong màu áo ĐTQG và Olympic ở nhiều thời kỳ khác nhau, có một số gương mặt ít được nhắc đến trong thời kỳ của HLV Calisto như thủ môn Thế Anh (Bình Dương), Việt Thắng (ĐT.LA) và Ngọc Thanh (XM Hải Phòng).

Nhưng rất đáng tiếc là một số gương mặt trẻ đang thi đấu ổn định tại V-League như Thành Lương (HN.ACB), Thanh Phúc (Đà Nẵng), Ngọc Duy (Thể Công) đã không được VFF “ngó ngàng” tới.

Tất cả các cầu thủ trong danh sách đều được thống kê đầy đủ các chỉ số thể hình như chiều cao, cân nặng… để ông Calisto tiện lựa chọn. Ông Calisto hy vọng, sau đợt làm việc với các HLV, ông sẽ tìm kiếm thêm được những gương mặt triển vọng. Ông khẳng định: “Quan điểm chọn cầu thủ của tôi là căn cứ vào năng lực và phong độ của từng người vào thời điểm chọn, chưa không dựa vào tiếng tăm của ai cả”.

Ngày 26/5 tới, ĐTQG sẽ tập trung đợt đầu tiên với 23 cầu thủ để chuẩn bị cho chuyến du đấu Mỹ vào đầu tháng 6. Theo Calisto, ông sẽ chú trọng việc rèn kỹ thuật và lắp ráp đội hình làm quen với chiến thuật mới thay vì tập thể lực trong đợt tập trung này. Với 20 cầu thủ đi Mỹ, ông dự kiến sẽ cho tất cả cầu thủ ra sân để kiểm tra phong độ.

Không tập huấn ngắn ngày

Ngoài chuyến du đấu ở Mỹ mà ông Calisto đánh giá cao ý nghĩa xã hội hơn là chuyên môn, ông đã bác bỏ đề nghị của VFF về tập huấn ngắn ngày tại Nhật Bản hay châu Âu như vẫn thường làm thời HLV Riedl. Ông cho biết: “Nếu không được tập huấn dài ngày, thà rằng rèn quân ở trong nước còn có hiệu quả hơn việc tập huấn ngắn ngày ở nước ngoài vì trong quỹ thời gian ít ỏi, các cầu thủ phải di chuyển, thích nghi với khí hậu… nên hiệu quả rõ ràng không cao”.

Theo kế hoạch, ĐTQG sẽ tập trung 4 đợt trong năm 2008: đợt 1 từ 26/5 - 12/6 tại TTHLTTQG I (Nhổn), đợt 2 từ 15/9 - 4/10 ở TP.HCM, đợt 3 từ 9/10 - 30/10 và đợt cao điểm từ 5/11 -22/12 để “chiến đấu” tại AFF Cup.

Trong đợt tập huấn thứ 2, ĐTQG với 30 cầu thủ sẽ dự Cup TP.HCM nếu được tổ chức. Nếu không, VFF sẽ chủ động liên hệ một vài CLB mạnh của châu lục hoặc các ĐTQG có thực lực để ĐTVN thi đấu cọ xát.

Đợt tập trung thứ 3 cũng có vai trò quan trọng với quá trình chuẩn bị cho AFF Cup của ĐTQG, khi thầy trò Calisto có giải đấu giao hữu chạy đà cuối cùng là Agribank Cup trước khi bước vào trận chiến quan trọng nhất trong năm với mục tiêu vào chung kết.

Vấn đề tuyển chọn trợ lý cho HLV Calisto cũng đang đi đến hồi kết. HLV Mai Đức Chung chắc chắn sẽ trở lại sát cánh cùng Calisto dù ông từng nhiều lần công bố bận rộn vì công việc và chỉ muốn năm đội U23. HLV thủ môn là ông Trần Văn Khánh. Danh tính hai vị trợ lý còn lại sẽ được công bố sớm sau khi VFF hoàn tất quá trình đàm phán với các CLB chủ quản của họ.

Ngược lại, ông Calisto cũng đồng ý với đề xuất làm cố vấn cho ĐT U23 do ông Mai Đức Chung là HLV trưởng và cùng ông Chung chịu trách nhiệm về thành tích của đội bóng này. Toàn bộ ekip huấn luyện đội U23 cũng như các cầu thủ sẽ do ông Chung tuyển chọn. Đội hình U23 có nòng cốt là các cầu thủ thi đấu tốt tại giải U21 Báo Thanh Niên.

Đội U23 sẽ tập trung từ ngày 15/9, thi đấu 2 giải giao hữu là giải U21 quốc tế Cup Báo Thanh Niên (19 – 27/9) và giải Malaysia mở rộng (15 – 25/10) và Cup Bình Dương.

Danh sách đội dự tuyển QG do VFF tiến cử:

Thủ môn (4): Phan Văn Santos (ĐT.LA), Quang Huy (ĐPM.NĐ), Hồng Sơn (T&T HN), Thế Anh (Bình Dương)

Hậu vệ (13): Huy Hoàng, Minh Đức (TCDK.SLNA), Quang Thanh, Tiến Dũng (HP.HN), Phước Tứ (Thể Công), Văn Nhiên, Việt Anh (HAGL), Nguyên Quang (TMN.CSG), Tấn Điền (K.Khánh Hoà), Lâm Huy (ĐT.LA), Việt Cường, Phong Hoà (TĐCS.ĐT), Văn Biển (ĐPM.NĐ)

Tiền vệ (9): Minh Phương, Tài Em (ĐT.LA), Duy Nam, Tấn Tài (K.KH), Minh Chuyên (TMN.CSG),  Vũ Phong (Bình Dương), Bảo Khanh (Thể Công), Đức Dương (ĐPM.NĐ), Trọng Hoàng (TCDK.SLNA)

Tiền đạo (8): Công Vinh (TCDK.SLNA), Thanh Bình (TĐCS.ĐT), Anh Đức (Bình Dương), Việt Thắng (ĐT.LA), Phúc Hiệp (SHS.TG), Quang Hải (K.KH), Ngọc Thanh (XM.HP).


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X