Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 33 La Liga 07/08: Những giọt nước mắt...

Thứ Sáu 18/04/2008 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể họ sẽ khóc. Có kẻ sẽ khóc vì quá hạnh phúc; Cũng sẽ có kẻ phải khóc vì buồn và thất vọng.

Rồi những người yêu mến Real sẽ ôm nghiến lấy nhau và òa khóc. Không phải là những giọt nước mắt khổ đau hay thất vọng, mà là những giọt nước mắt hạnh phúc. Có lẽ không còn phải chờ lâu nữa. Cái thời khắc ấy đang đến rất gần. Ấy là thời khắc thầy trò HLV Schuster chính thức giành ngôi vô địch La Liga 07/08.

Real Madrid có vượt qua được nỗi đau phải gánh chịu trước Santander vào năm ngoái

Khoảng cách giữa Real với đội đứng thứ 2, “kẻ thù không đội trời chung” Barca đang là 9 điểm. Chừng ấy cách biệt, trong khi giải chỉ còn 6 vòng đấu (tính cả vòng 33 này). Quá xa nhau trên bảng tổng sắp, trong khi thời gian không chờ đợi đội bóng xứ Catalan. Thầy trò HLV Rijkaard dù có lắp thêm “mô-tơ” có lẽ cũng chẳng có hy vọng bắt kịp được Real.

Thế nên, Real không có gì phải lo lắng. Đá trên sân Racing trong trận chiến cuối tuần này thì đã sao? Cứ cho là đối thủ của thầy trò Schuster đang đạt phong độ rất tốt, lại khát khao kiếm điểm để nuôi hy vọng giành 1 vé dự Champions League mùa giải tới. Nhưng Real đang ở thế “cửa trên”. Họ không chỉ thực sự mạnh mà còn đang rất hưng phấn cũng như rất tự tin.

Với Racing, Real có một kỷ niệm rất đáng nhớ ở vòng đấu 30 mùa giải năm ngoái, cũng trong chuyến đến làm khách trên sân El Sardinero. Khi đó, Real, dưới sự dẫn dắt của HLV Capello, đã bất ngờ thất thủ 1-2 trước Racing. Cuối trận đấu ấy, nước mắt của người Madrid đã rơi. Họ cứ ngỡ giấc mơ vô địch La Liga với Real thế là chấm hết.

Nhưng vinh quang đã kịp bừng lên từ những giọt nước mắt. Suốt 8 trận liền sau đó cho đến cuối mùa giải 06/07, đoàn quân của Don Fabio bất bại, thắng 7, hòa 1. Cú nước rút ngoạn mục đó đã giúp Real chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 4 năm ở Bernabeu.

Rồi các culé cũng sẽ khóc. Có thể, đó cũng là những giọt nước mắt hạnh phúc. Nhưng giấc mơ ấy chỉ có thể đến với Barca ở đấu trường Champions League, trong trường hợp thầy trò Rijkaard khuất phục được người Anh ở cả bán kết và trận chung kết.

Còn ở La Liga, nếu có khóc, các culé sẽ phải khóc hận. Kể từ đầu giải đến giờ, đoàn quân của HLV Rijkaard đã nhiều lần khiến họ phải như thế rồi. Đó là những lúc Barca thi đấu với phong độ lên xuống như đồ thị hình sin. Đó là những lúc hàng thủ của Barca như “mở cửa” khung thành của thủ môn Valdes cho đối phương dứt điểm, hay vì những mất mát lớn lao và liên tiếp ở hàng công, với những chấn thương đúng theo kiểu “xoay tua” giữa Eto’o, Messi, Ronaldinho, Henry, và Krkic...

Trận derby xứ Catalan chưa bao giờ thiếu lửa

Đó là còn chưa đề cập đến trận derby thành phố Barcelona đầy bất trắc với Espanyol ở vòng này. Xét cả về lịch sử lẫn phong độ hiện tại, đội khách đều không đủ “trình” để sánh với đoàn quân từng được ca ngợi là Dream-Team của Rijkaard. Nhưng đã gọi là derby thì chẳng biết đường nào mà lần. Biết đâu đấy, Barca có thể sẽ khiến các culé phải nhỏ lệ, đặc biệt trong bối cảnh họ cần phải tập trung toàn lực cho cuộc chiến giữa tuần tới với Man United ở lượt đi bán kết Champions League.

CÁC CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

23 bàn: Fabiano (Sevilla)

18: Guiza (Mallorca)

16: Raul (Real)

15: Diego Milito (Zaragoza), Aguero (Atletico)

DANH SÁCH TREO GIÒ

Crusat (Almeria), Pavone (Betis), Manuel Pablo (Depor), Goitom (Murcia), Monreal (Osasuna), Guti, Miguel Torres (Real), Poli (Recreativo), Maresca (Sevilla), David Silva (Valencia), Calvo (Valladolid), Diego Lopez (Villarreal), Matuzalem (Zaragoza).

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X