Thứ Hai, 03/06/2024 Mới nhất
Zalo

XM Hải Phòng lội ngược dòng hạ gục Thể Công

Chủ Nhật 15/02/2009 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những hiểu biết cặn kẽ của “tướng” Dũng về đội bóng cũ đã giúp cho Thể Công có sự khởi đầu thuận lợi trước XM Hải Phòng. Ghi được bàn thắng mở tỷ số, nhưng ở hiệp 2, những sơ sảy ở hàng phòng ngự lại khiến cho Thể Công thất bại chung cuộc 1-2.

Để hạn chế sức mạnh tấn công của XM Hải Phòng, HLV Vương Tiến Dũng đã bố trí một đội hình chơi thấp để duy trì sự chắc chắn trên phần sân nhà. Những tính toán của “tướng” Dũng đã tỏ ra rất hiệu quả, khi họ đã ngăn chặn được tất cả 3 mũi nhọn tấn công của đội chủ nhà là Ngọc Thanh, Trindade, Leandro.

Trong suốt hơn nửa hiệp 1, XM Hải Phòng đã kiểm soát hoàn toàn thế trận trên sân. Nhưng việc tiếp cận khung thành Thể Công vẫn vấp phải rất nhiều khó khăn. Cơ hội duy nhất mà đội chủ nhà tạo được là tình huống Leandro chuyền chọc khe thuận lợi cho Trindade băng xuống đối mặt khung thành ở phút thứ 5, nhưng thủ môn Mạnh Dũng đã kịp cản phá ngay trước mũi giầy tiền đạo này.

 

Khi đội chủ nhà quyết dồn toàn lực lên tìm kiếm  bàn thắng, lối chơi phòng ngự phản công của Thể Công đã có cơ hội phát huy tác dụng. Phút 41, trong một đợt phản công nhanh, Endene đã tạo ra tình huống sóng gió trước khung thành XM Hải Phòng, Công Huy đã nhanh chân sút chéo góc mở tỷ số 1-0 cho Thể Công.

Đức Thắng (áo đỏ) mở đầu cho cuộc lội ngược dòng của XM Hải Phỏng

Không còn sự lựa chọn, bước vào hiệp 2 HLV A. Riedl đã quyết định chuyển sang chơi với đội hình 4-3-3 khi đưa Minh Đức vào thay cho Bảo Long (30), De Jesus thế chỗ của trung vệ Pimenta (23), để thi đấu với 3 mũi nhọn trên hàng công là Ngọc Thanh - Trindade - Jesus.

 

Sau những điểu chỉnh về chiến thuật, sức mạnh tấn công của đội chủ nhà đã được gia tăng đáng kể. Hàng tiền vệ của XM Hải Phòng đã liên tục di chuyển, đẩy tuyến giữa của Thể Công lùi về phần sân nhà, thế trận thuộc quyền kiểm soát của đội bóng đất cảng.

 

Phút 52, XM Hải Phòng đã tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1. Từ pha tấn công bên cánh phải, De Jesus chuyền bóng thuận lợi cho Đức Thắng dứt điểm căng trước vòng 16m50, bóng bay thẳng vào góc xa.

 

Có được bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ XM Hải Phòng đã dâng cao toàn bộ đội hình lên để tìm kiếm chiến thắng. Nhưng cũng giống như ở hiệp 1, các kế hoạch tấn công của đội chủ nhà vẫn tỏ ra bế tắc trước bức tường phòng ngự của Thể Công, dù là đội cầm được nhiều bóng hơn.

 

Sau nhiều lần xâm nhập vòng 16m50 không thành công, đến phút 74 cơ hội nâng tỷ số đã đến với đội chủ nhà khi tiền vệ Leandro bị thủ môn Mạnh Dũng phạm lỗi. Trọng tài Dương Văn Hiền đã chỉ tay vào chấm penalty, đích thân Leandro dứt điểm thành công quả 11m đưa XM Hải Phòng dẫn 2-1.

 

Trong 15 phút cuối, HLV Vương Tiến Dũng đã chỉ đạo học trò dâng cao tổ chức tấn công. Một số cơ hội ghi bàn đã đến với Endene, Phước Tứ nhưng các cầu thủ này đều không tận dụng thành công.

Giành thắng lợi chung cuộc 2-1, HLV A. Riedl đã cởi bỏ được hết áp lực sau 2 trận khởi đầu toàn thua.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X