Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Xavi: Cho ngày lễ 100

Thứ Tư 01/10/2008 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Xavi sẽ là cầu thủ đầu tiên của Barcelona đạt đến cột mốc 100 lần khoác áo Blaugrana tại đấu trường châu Âu, trong  trận cầu diễn ra trên sân của Shakhtar Donetsk.

 

Bước vào mùa giải mới với tư cách "Vua của châu Âu" khi vừa đăng quang Euro 2008 cùng ĐT Tây Ban Nha, Xavi tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng với 3 bàn thắng và 3 đường chuyền kiến tạo cho Barcelona trên mọi mặt trận. Vào thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh ở Terrassa được đánh giá là một trong những tiền vệ hay nhất châu Âu.


Xavi: Cầu thủ không thể thiếu của Barca
 

Khác với những ngôi sao trẻ mới nổi được săn đón như C.Ronaldo, Robinho.... Xavi Hernandez chưa từng có ý định làm khó BLĐ Blaugrana, bởi đơn giản sự trung thành của anh với các Cules là tuyệt đối. Tuy nhiên Barceola cũng đang tính đến việc "trói chân" Xavi bằng một bản hợp đồng gia hạn, giúp anh trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất đội chủ sân Nou Camp.

 


Tham gia


 

 
Hiện tại giám đốc kỹ thuật Txiki Begiristain đang chuẩn bị soạn thảo các điều khoản của bản hợp đồng sắp kí. Về phía Xavi, anh tỏ ra khá bình tĩnh và không hề gây một chút sức ép hay yêu sách nào tới BLĐ Barca. Đó cũng là điều đáng trân trọng ở Xavi.

 

Trả lời phỏng vấn trên tờ Sport.es, trước trận cầu trở lại Shakhtar Donetsk, Xavi cho hay:  "Chơi trên sân của Shakhtar Donetsk luôn là một thách thức không nhỏ. Thời tiết ở đó khá lạnh và ẩm ướt. Bạn rất dễ bị trượt ngã trong các pha tranh cướp bóng. Hơn nữa Shakhtar Donetsk là một CLB có lối chơi khó chịu. Họ có nền thể lực dồi dào và luôn chơi rất quyết liệt. Đây quả là cơn ác mộng với bất kì đội bóng nào, nhưng chúng tôi sẽ vượt qua."


Xavi những ngày đầu khoác áo Barca
 

Rõ ràng quá khứ đang là nỗi ám ảnh không nhỏ tới Xavi. Còn nhớ năm 2004, Barcelona đã phải chịu trận thua 0-2 tủi hổ trước Shakhtar Donetsk. Và chắc chắn tiền vệ của Blaugrana không muốn điều tương tự sẽ lặp lại vào buổi lễ kỉ niệm lần thứ 100 anh khoác áo Barca ở đấu trường châu Âu. Xavi mới là cầu thủ đầu tiên của đội bóng xứ Catalan đạt đến cột mốc đáng nhớ này.

 

Những sự kiện tại đấu trường châu Âu của Xavi:


Mùa giải 1998/99: Trận gặp Manchester United trên sân Old Trafford cũng là lần đầu tiên Xavi được ra sân tại Champions League. Anh thay Giovanni trong hiệp hai khi đang vô tư làm khán giả vì nghĩ rằng mình sẽ không được HLV Louis van Gaal trao cơ hội. Trận đấu đó kết thúc với tỉ số hòa 3-3. Manchester United cũng là đội bóng duy nhất Xavi chưa thể chiến thắng trong những lần đối đầu. Đây là đối thủ mà Xavi muốn giành chiến thắng hơn cả, qua 3 trận gặp MU, anh hứng chịu 2 trận hòa và 1 trận thua.


Bán kết Champions League 2002: Đó còn hơn một trận bán kết của Champions League, vì đơn giản đối thủ của Barca lại chính là Real Madrid. El classico đã kết thúc với phần thắng dành cho Los Blancos, sau đó họ đăng quang khi đánh bại Bayer Leverkusen ở chung kết. Một kỉ niệm buồn của Xavi.

Chung kết Champion League 2006: Đây là sự kiện đáng tiếc nhất mà chính Xavi cũng từng thừa nhận. Trận chung kết diễn ra tại Paris ngày 17/5/2006 diễn ra trên sân Stade de France đã không có tên của Xavi. Chấn thương đã khiến anh bỏ lỡ dịp đăng quang cùng các cules sau chiến thắng 3-1 trước Arsenal.

 

  • NT

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X