Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Sau Henry, Eto'o, đến lượt Messi phải ngồi ghế dự bị

Thứ Tư 01/10/2008 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Messi rất có thể sẽ là cầu thủ tiếp theo nằm trong chính sách xoay vòng lực lượng của HLV Guardiola. Ông sẽ không liều lĩnh để Leo ra sân khi hành quân đến Donetsk, nơi nổi tiếng "đi dễ khó về".

Messi sẽ được nghỉ ngơi


SVĐ RSK Olimpiyskyi của Shakhtar Donetsk vốn dĩ không phải SVĐ lý tưởng để những trận đấu quốc tế diễn ra. Mặt sân rắn cộng với loại cỏ cứng khiến cho các cầu thủ khá vất vả trong việc khống chế bóng. Những pha làm xiếc kiểu dính bóng trong chân như Messi hay làm là điều không tưởng ở SVĐ của đội bóng Ukraina. Điều kiện khắc nghiệt trên mặt sân Olimpiyskyi sẽ khiến cho những cầu thủ chơi thiên về kỹ thuật như Leo cảm thấy khó khăn, thậm chí là rất dễ dính chấn thương. Và vì vậy Barcelona

nên tính đến phương án an toàn với việc để Messi được nghỉ ngơi.

Quan trọng hơn, Pep phải chuẩn bị cho những trận đấu cam go trước mắt, cuối tuần này các cules sẽ tiếp đội bóng đang mang tham vọng bá vương La Liga - Atlético Madrid. Do đó việc có được các cầu thủ ngôi sao với thể lực tốt nhất sẽ là một lợi thế.

Nếu Pep để Messi ngồi trên ghế dự bị, đó cũng sẽ là điều dễ hiểu vì trên hàng công của Barcelona, các cules đã quá quen với chính sách luân chuyển. Tiền đạo đầu tiên được chiến lược gia xứ Catalan điền vào danh sách quay vòng là Thierry Henry, ở vòng 3 La Liga, gặp Real Betis. Tiếp đó, ở vòng 5, tiền đạo người Cameroon Samuel Eto'o, là người chỉ vào sân ở những phút cuối trận khi Barcelona
gặp Espanyol.

Với mật độ thi đấu dày đặc, Messi rất dễ dính chấn thương

Mặt khác, để Leo Messi ngồi ngoài cũng sẽ là thông điệp của Pep gởi tới toàn thể các cầu thủ, rằng "Đội bóng là trên hết, không một cá nhân nào được đặt lên trước tập thể". Sẽ không có một ngôi sao nào là ngoại lệ trong chiến lược xoay vòng của Guardiola. Đây cũng không phải lần đầu tiên trong mùa giải mới Barcelona
thi đấu mà không có Messi. 

Messi đang "phá sức"

14: Kể từ ngày 31/7 đến trước trận đấu đêm nay, Messi đã thi đấu 14 trận cả thảy, trong đó có 5 trận tại Olympic 2008, 2 trận vòng loại World Cup 2010 cùng với ĐT Argentina. Trung bình, cứ 4 ngày Messi đã một trận. Sắp tới sau trận gặp Atletico, Leo sẽ phải trở về Argentina để tiếp tục chiến dịch vòng loại World Cup 2010. Trong bối cảnh ĐT xứ Tango đang bị chỉ trích nặng nề vì phong độ kém cỏi gần đây, Messi và các đồng đội sẽ càng phải dốc sức nhiều hơn.

60.000: 60 nghìn km là hành trình du đấu của Messi tính từ thời điểm trên, nói cho dễ hiểu thì Messi đã đi gần 5 vòng trái đất chỉ trong vòng 59 ngày. Huyền thoại Diego Maradona đã chỉ trích cả Barca và liên đoàn bóng đá Argentina vì đang vắt kiệt sức "hậu duệ" của ông. Còn các bác sĩ ở Nou Camp gần đây đã khuyến cáo Leo cần được nghỉ ngơi thêm ít nhất 2-3 tiếng mỗi ngày.


  • Ngô Thắng
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X