Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vừa đá, vừa “van” Nistelrooy

Thứ Ba 21/10/2008 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhiều người đã gọi “Van der Gol” là “lão tướng” khi anh bước sang tuổi “U30”, nhưng trong màu áo Real Madrid anh vẫn là trung phong ưa thích nhất của HLV Schuster. Nhìn một cách tổng quan giai đoạn đầu của bóng đá châu Âu, ít có tiền đạo nào đạt được hiệu suất ghi bàn cao như cầu thủ người Hà Lan.

Các tín đồ túc cầu giáo trên khắp châu Âu đang hướng về Turin, nơi Ruud van Nistelrooy sẽ ra sân trong màu áo Real Madrid với nhiệm vụ hoàn tất cú hat-trick chiến thắng ở đấu trường Champions League. Đây không chỉ là cuộc thư hùng giữa hai gã khổng lồ của bóng đá lục địa già mà còn là dịp để tiền đạo xứ Tulip chứng minh cái duyên ghi bàn trên sân khách của mình.


Van Nistelrooy đã sẵn sàng cho trận đấu

Người Ý đang run sợ, không chỉ vì phong độ khủng hoảng của Juventus gần đây, mà họ sợ phải cúi rạp trước mũi giày của “Vua sân khách” Van Nistelrooy. Nên nhớ Van Nistelrooy rất thích ghi bàn khi xa “đất mẹ” Bernabeu. Từ ngày khoác áo Los Blancos năm 2006, anh đã có tổng cộn
g 62 bàn thắng cho đàn Kền kền trắng Đáng nói hơn, 60% số bàn thắng của "Van der Gol" được thực hiện ở ngoài thánh địa Bernabeu (37/62), và giúp anh trở thành tiền đạo có hiệu suất ghi bàn cao nhất trên sân khách so với các đồng nghiệp khác ở châu Âu. Mới đây thôi, Van Nistelrooy đã nổ súng trên sân Vicente Calderon, góp công lớn vào chiến thắng của Real ngay tại “mảnh đất thiêng” của đối thủ cùng thành phố. 


Tham gia


 

Bàn thắng đó đồng thời đánh dấu pha ăn mừng lần thứ 9 của tiền đạo Hà Lan trong mùa giải năm nay, tính trên tất cả các mặt trận. Trong số 9 bàn thắng ấy, có 4 bàn được ghi ở La Liga, 2 ở Champions League và 3 ở Siêu cúp Tây Ban Nha. Dường như nickname “Vua sân khách” của Van Nistelrooy chẳng phải tên gọi “hư danh” khi anh tiếp tục chứng tỏ mối duyên tình kỳ lạ với sân nhà của đối thủ, 7/9 bàn thắng nói trên được ghi khi Nistelrooy du đấu.

Nếu nhìn một cách tổng thể các tiền đạo ở đấu trường Champions League, Van Nistelrooy còn được tôn vinh với tư cách cây săn bàn đạt hiệu suất ghi bàn đáng nể nhất (không tính David Villa, dù El Guaje đã ghi tới 14 bàn qua 14 trận nhưng Valencia lại đang thi đấu ở... UEFA Cup). 9 bàn qua 10 trận giúp “Van der Gol” đạt hiệu suất 0,9 bàn/trận. Eto’o (Barcelona) và Gilardino (Fiorentina) cũng đã ghi tới 9 bàn trên mọi đấu trường nhưng họ lại chơi nhiều hơn anh một trận (đạt hiệu suất 0,81 bàn/trận). Để có cái nhìn toàn diện hơn, hãy ngó qua hiệu suất ghi bàn của các tiền đạo được xem là “hàng tốp” của châu Âu lúc này như Benzema (0,58 bàn/trận), Aguero (0,54), Torres (0,50), Ibrahimovic (0,50), Rooney (0,44) và Luca Toni (0,33).


“Kền kền đen” Van Nistelrooy sẽ lại mang sự chết chóc đến cho Juve?

Đáng kể hơn khi 6/9 pha lập công của Van Nistelrooy đều là những pha ghi bàn quan trọng, mang lại chiến thắng quyết định cho Real.  Đó là ba bàn thắng ở Siêu Cúp Tây Ban Nha, giúp Real có cú lội ngược dòng không tưởng trước Valencia (có thời điểm bị dẫn với tổng tỉ số 4-2 và chơi với 10 người trên sân) hay như hai bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho Real ở phút... 91 trước Betis và Zenit; mới đây nhất là bàn thắng mở tỉ số 1-0 trong trận derbi madrileno.

Người ta thường gọi Van Nistelrooy là “Vua vòng cấm” vì anh có những pha xử lý ở cự ly hẹp rất độc đáo, ngay cả khi bị kèm chặt bởi các hậu vệ đối phương. Đó còn là khả năng chớp thời cơ nhanh nhẹn từ những đường bòng lập bập trong vòng cấm. Nhưng ở El derbi madrileno, anh lại chứng tỏ kỹ thuật sút xa điêu luyện với cú nã đại bác hiểm hóc từ ngòi vòng cấm, làm tung lưới Franco. Với Nistelrooy, trái bóng dù ở bất kì vị trí nào trên sân cũng có thể là cơ hội để anh ghi bàn!!!

Các tifosi đang run sợ, đó là điều chắc chắn vì Real không chỉ có một, mà tận hai “Vua làm bàn” ở Champions League. Ngoài cầu thủ đứng đầu danh sách ghi bàn trong lịch sử Champions League là Raul (63 bàn), Los Blancos còn đang sở hữu thêm Van Nistelrooy, chân sút cũng đã 59 lần lập công. Đây cũng là hai chân sút “mắn bàn” nhất lịch sử cúp châu Âu. 

Chiếc thẻ đỏ khiến Van Nistelrooy suýt chút nữa trở thành tội đồ

Juve đang rơi vào khủng hoảng với
 5 trận không biết đến mùi chiến thắng, và rất có thể Nistelrooy sẽ là chất xúc tác khiến cơn khủng hoảng ấy rơi vào khoảng tối không lối thoát. Vì thế cho nên, ngay từ lúc này các Juventini nên cầu cho đội nhà đá tốt hơn, và không quên “van“ Nistelrooy đừng ghi bàn.

Ghi bàn để sửa sai:

Ruud Van Nistelrooy đã phải lĩnh thẻ đỏ trực tiếp ở ngay phút 38 trong trận derby thành Madrid, sau cú vào bóng ác ý với Maniche. Nhưng vô tình đó lại là cơ hội để anh “dưỡng sức” và có được thể trạng tốt nhất để hành quân đến Turin. Van Nistelrooy cũng đang khao khát lấy lại hình ảnh của mình trong con mắt NHM và anh muốn ghi bàn để chuộc lại lỗi lầm. Tuy nhiên, Real đang kháng cáo lên Hiệp hội bóng đá Tây Ban Nha để xóa bỏ hình phạt chiếc thẻ đỏ của Nistelrooy, vì họ cũng cho rằng anh chỉ đáng nhận thẻ vàng. Nếu thành công, tiền đạo người Hà Lan sẽ có mặt trong trận đấu gặp Athletic Bilbao vào cuối tuần.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X