Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Milano cho Scudetto?: Inter bắt đầu bứt xa các đối thủ

Thứ Ba 21/10/2008 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm Roma chỉ kéo dài 90 phút, nhưng những ấn tượng về Inter sẽ còn kéo dài lâu hơn thế, có lẽ cả một mùa bóng.

Roma đang khủng hoảng nghiêm trọng, quá yếu kém trong phòng thủ, sụp đổ quá nhanh về tâm lí và bế tắc trong tấn công không phải là thước đo để đánh giá sức mạnh của Inter, khi mà mỗi cuộc tấn công dù là đơn giản nhất cũng đủ gây sát thương cho hàng thủ đội bóng thủ đô, nhưng cuộc biểu dương sức mạnh ấy đã khẳng định rất nhiều điều: 1) Sự ổn định và vươn lên của Inter phụ thuộc nhiều vào tài năng và cảm hứng của Ibrahimovic, điều này không mới, 2) Đã tìm thấy một Inter chắc chắn và mang bản sắc Mourinho, 3) Đội ngũ Inter hiện tại mạnh hơn rất nhiều Inter Mancini trong quá khứ (Cruz, Adriano, Balotelli và Mancini còn phải ngồi dự bị).

Ai sẽ cản bước Inter vào lúc này?

Giống như hai mùa bóng trước, thắng lợi trước Roma trên sân Olimpico là bước ngoặt lớn của mùa bóng, khi Inter bắt đầu bứt xa nhóm bám đuổi và hướng về Scudetto. Cuộc tàn sát Roma trong năm đầu tiên của triều đại Mourinho khẳng định thêm một sự thật nữa: biết trước ý nghĩa quan trọng của một chiến thắng trên sân Olimpico, Mourinho đã làm tất cả để không những giúp Inter kết thúc những ấn tượng cuối cùng về một Roma biến ảo mà còn dập tắt những ý tưởng mới nhen nhóm về một Serie A hoàn toàn khác biệt với sự bất trắc khi một loạt các đội chiếu dưới đứng đầu BXH nhiều vòng.

Thắng lợi ấy càng làm nổi bật hơn cuộc khủng hoảng của 2 đối thủ lớn nhất đã luôn đem đến cho Inter những thất bại và sự bẽ bàng trong những năm trước Calciopoli (Juventus) và những năm đầu tiên của thời hậu Calciopoli (Roma). Juventus đang chìm trong một cuộc khủng hoảng không thể tin nổi với tầm vóc của họ, trong khi Roma đã chấm dứt chu kì thắng lợi với Spalletti, người không đem lại một điều gì mới mẻ cho Roma trong mùa bóng thứ 4 của mình, đồng thời đang hướng đến một sự sụp đổ nhanh chóng cả về kinh tế lẫn kĩ thuật. Những hiện tượng mới nổi của Serie A chắc chắn sẽ trở lại vị trí quen thuộc của họ khi cơn bão họ tạo nên đã lắng dịu. Niềm hy vọng cuối cùng của các CĐV trung lập không phải ai khác chính là Milan, đang hồi phục phong độ và không phải chiến đấu ở Champions League.
 
Đối thủ lớn nhất: Milan?

Inter chỉ cần 4 phút là hạ được Roma. Milan phải chờ đến một quả penalty ở phút 55 để chấm dứt sự bế tắc trước Sampdoria. Điều đó khẳng định sự tiến bộ của Milan chậm hơn nhiều Inter. Nhưng trận derby thắng lợi là một dấu hiệu cho thấy bước ngoặt trong mùa giải của Milan đã mở ra. Quá trình thăng tiến về kĩ chiến thuật cho một chặng đua rất dài phía trước và những sự giúp đỡ một cách vô tình hay cố ý của trọng tài (trọng tài Damato đã rất ưu ái Milan khi không đuổi Jankulovski trong một pha đáng nhận thẻ đỏ) có thể sẽ tạo ra một cục diện mới ở Serie A: nếu Milan không tự mình giải quyết các vấn đề kĩ thuật của họ, sẽ phải có ai đó đôn họ lên để làm đối trọng với Inter trong thời điểm Serie A không chấp nhận sự độc tôn của Inter lâu hơn nữa.

AC Milan chăng?

Trên thực tế, Milan đang tự giải quyết tốt các vấn đề của họ. Thất bại kép ở đầu mùa trước Bologna và Genoa đã dẫn đến một cuộc cải tổ lớn trong tư duy của Berlusconi: Ronaldinho không chỉ đến Milan để bán áo mà bắt đầu hòa nhập vào đội bóng. Shevchenko giờ trở thành chân sút chủ lực của Milan ở Cúp UEFA thay vì Serie A, nơi mà anh không thể cạnh tranh nổi một vị trí với Pato, Borriello và thậm chí Inzaghi. Mối liên hệ Kaka-Ronaldinho, với vai trò nổi bật của Seedorf ở vị trí của Pirlo trong việc điều chỉnh nhịp độ thi đấu và cung cấp bóng cho tuyến trên, đã trở thành xương sống trong lối chơi Milan. Kaka chuyền bóng cho Ronaldinho ghi bàn duy nhất hạ Inter. Kaka chuyền bóng để Ronaldinho ghi bàn thứ 2 vào lưới Sampdoria.

Sau khi Juve leo lên vị trí thứ 2 sau 3 vòng đấu, nhiều chuyên gia calcio đã vội vã dự đoán sẽ có một cuộc đua Inter-Juve cho Scudetto. Chỉ sau một tháng, thực tế sân cỏ đã chứng minh rằng những hy vọng cho Juve ở cuộc đua này là lạc quan thái quá và chỉ là một sự mong mỏi vào ngày trở lại của Juve hơn là sức mạnh thực tế của họ. Bây giờ, hy vọng rằng sẽ không còn sai lầm và vội vã nữa khi nói đến một cuộc đua Inter-Milan cho Scudetto, một trận derby đặc biệt kéo dài cả mùa bóng, mà 90 phút hôm 28/9 mới chỉ là phát súng mở đầu. Có một ngôi sao đã quyết định trận đấu ấy: Ronaldinho, và trên thực tế Ronnie luôn là người hạ gục các đội bóng của Mourinho. Với Barca, anh đã loại Chelsea của Mourinho ở Champions League. Với Milan, anh đã hạ Inter của Mourinho ở Serie A.

Milan chống Inter, Ronaldinho chống Ibra, cuộc đua cho Scudetto.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X