Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vòng 16 Serie A: Đại gia nào thê thảm hơn?

Thứ Bảy 16/12/2006 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải trước, Fiorentina – AC Milan còn là một cặp đấu “đinh”, có ảnh hưởng quyết định đến cuộc đua giành Scudetto. Nhưng giờ đây, thật đáng buồn khi dù Artemio Franchi vẫn rực lửa đón chờ chuyến thăm của Rossoneri, mục tiêu của 2 đội chỉ còn là tranh đoạt “ngôi vị” số … 15 trên BXH!

Dấu ấn Calciopoli có thể nhận thấy rõ ràng nhất trong trận đấu đêm nay, khi những ngôi sao của hai đại gia Serie A nhọc nhằn chiến đấu tranh một vị trí ở nửa sau BXH.


Trận "đại chiến" của hai đại gia khốn khó
 

Khi trong niềm vui thắng trận, Toni hay Kaka vẫn không khỏi ngậm ngùi vì cái vị trí họ chiếm được trên tay đối thủ, hẳn động lực lớn nhất cho họ là niềm tự hào khẳng định sự oai hùng của những chiếc áo tím hay sọc đỏ - đen. Bất kỳ kết quả nào cũng chỉ có thể chỉ ra “Đại gia nào đang thê thảm hơn?”

 

Fiorentina bị Serie A bỏ rớt lại phía sau với số điểm -15 hồi đầu mùa giải, nhưng sau những “choáng váng” đầu tiên, họ đã lấy lại phong độ. Chiến thắng 1-0 trước Chievo vòng đấu trước cũng là trận thứ 5 liên tiếp Viola không biết mùi thất bại.

Nếu không tính đến những điểm phạt, Fio hiện đã lên đến vị trí  thứ tư trên BXH, và thực tế là cả đội đang hướng về một vị trí tại cúp UEFA mùa giải sau.

 

Hơn thế nữa, người Italia còn bảo nhau rằng nếu có vị HLV nào đó có thể đưa đội bóng áo tím đến đấu trường châu Âu mùa sau thì đó chính là Cesare Prandelli, người vừa được trao danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa giải 2005 – 2006.

 

Trong khi đó, đội hình sứt mẻ của đại gia thành Milano đang rất thiếu tự tin. Niềm tin vào Rossoneri của các CĐV cũng đã giảm sút rất nhiều sau những chuỗi trận đấu tồi tệ vừa qua mà gần đây nhất là trận hoà 0-0 trước Torino.


Hình ảnh "tiêu biểu" cho 1 AC Milan đang "lụn bại"


Người ta có thể thấy được hình ảnh Milan trong Alberto Gilardino. Chàng tiền đạo từng một thời giành ngôi Vua phá lưới Serie A mới chỉ ghi được 2 bàn thắng trên đất Ý mùa này, thậm chí anh còn sút hỏng một quả penalty trong trận đấu gần đây nhất, một kết quả kỳ lạ đối với Milan, đội bóng đã 10 lần tận dụng thành công những quả penalty, tức là đạt hiệu suất 100%.

 

AC dường như đã quên đường đi vào khung thành đối phương. Còn nhớ ở mùa giải trước Milan là đội bóng ghi nhiều bàn nhất Serie A, nhưng giờ đây, họ chỉ dẫn đầu danh sách những đội bóng có nhiều cú sút ra ngoài nhất, thêm vào đó, “thành tích” 13 lần sút rung khung gỗ đối phương cũng vượt trội so với các đối thủ khác của nước Ý.

 

Prandelli không phải đau đầu về tình hình đội bóng, thậm chí ông còn đón chào sự hồi phục nhanh bất ngờ của tiền vệ cánh tài năng người Argentina Mario Santana.

 

Cùng trở lại với Santana còn có thủ thành Bogdan Lobont, hậu vệ Alessandro Gamberini và tiền vệ Michele Pazienza. Thành Florence đã rất sẵn sàng chờ đón “con mồi” AC Milan.

 

Bên phía đội khách, màu đen bao khủng hoảng bao trùm Rossoneri đã nhạt màu đôi chút. Gennaro Gattuso đã trở lại nhanh chóng một cách phi thường sau chấn thương hồi đầu tháng trước.


Fiorentina sẽ "đạp lên" AC Milan để vươn lên


Kaka đã vượt qua vấn đề ở chân, còn Kaladze cũng đã sẵn sàng trở lại. Tuy vậy nhưng danh sách “bệnh nhân” của đội bóng phố Diavoli còn rất dài, trong đó có những cái tên đáng chú ý như Dida, Serginho và Nesta. 

Mùa giải trước, AC Milan khi đó còn đầy vẻ kiêu hùng của một ứng cử viên hạng nặng cho chức vô địch đã rước lấy thất bại thảm hại 1-3 khi rời Artemio Franchi.

 

Mùa giải này, Milan không còn sức mạnh như xưa nữa, trong khi Fio đang trở lại mạnh mẽ với phong độ cao của những Mutu, Toni. Không thể không thừa nhận rằng lợi thế trước trận đấu đang thuộc về đội bóng của chiến lược gia tài ba Cesare Prandelli.

 

Phải chăng, sau 90 phút trên sân Franchi, AC Milan sẽ là đáp án cho câu hỏi đang được rất nhiều tifosi đưa ra: “Giữa AC và Fio, đại gia nào đang thê thảm hơn?”

Đội hình dự kiến:
Fiorentina: Frey - Ujfalusi, Dainelli, Gamberini, Pasqual - Pazienza, Liverani, Donadel - Jorgensen, Toni, Mutu.
Milan: Kalac - Cafu, Simic, Maldini, Jankulovski - Gattuso, Pirlo, Seedorf, Kaka - Gilardino, Oliveira
Dự đoán: Fiorentina thắng 1-0

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X