Thứ Tư, 03/07/2024 Mới nhất
Zalo

Với hàng thủ lủng lỗ, Chelsea có nguy cơ phải trả giá

Thứ Ba 14/04/2009 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đó là lời phán xét của chính HLV Guss Hiddink khi ông thừa nhận hàng phòng ngự của Chelsea đang gặp vấn đề và có nguy cơ bị Liverpool đảo ngược tình thế.

Ivanovic giúp đội quân Hiddink có được lợi thế không nhỏ 

Thi đấu với “Bộ tứ” hậu vệ chắp vá từ trận lượt đi giữa tuần trước, nhưng thách thức thực sự chỉ đến với Hiddink trong trận đấu đêm nay. Mặc dù đang nắm trong tay lợi thế không nhỏ là chiến thắng 3-1 trước Liverpool ngay tại Anfield, Chelsea vẫn đang đối mặt với nguy cơ đón nhận “cú phốt” bởi đội chủ sân Stamford Bridge sẽ thi đấu mà không có được những hảo thủ tốt nhất trước cầu môn Petr Cech. Huống hồ, hàng phòng ngự ấy đã bộc lộ quá nhều điểm yếu trong trận thắng thót tim 4-3 trước Bolton thứ bảy vừa rồi.


Người ta tự hỏi Chelsea – đội bóng đã để thủng lưới tới 3 bàn chỉ trong 9 phút gặp Bolton khi có John Terry trên sân - liệu có đủ sức chống đỡ những đợt tấn công mạnh mẽ như triều cường của Liverpool khi thủ lĩnh hàng thủ vắng mặt vì thẻ phạt? Ai sẽ là người ngăn cản những Fernando Torres và đặc biệt là Steven Gerrard – tiền vệ ngôi sao vừa trở lại sau chấn thương?

Nhạc trưởng trong lối chơi The Reds đã luyện tập bình thường vào chiều qua và tuyên bố trong buổi họp báo rằng anh đủ sức để chơi trọn vẹn 90 phút, thậm chí là 120 phút trên sân Stamford Bridge. Mặc dù chưa hoàn toàn hết đau vì chấn thương háng, nhưng Gerrard đã có thể hoàn thành giáo án mà Benitez dành riêng cho anh, trong buổi tập làm quen với mặt sân The Blues kéo dài 2 tiếng đồng hồ.

 

Cuộc chiến trung tuyến sẽ rất nóng bỏng với Lampard - Mascherano
và Gerrard - Essien

Sự trở lại của Gerrard, cộng với một hàng thủ thủng lỗ chỗ đang là mối quan ngại không nhỏ của Hiddink: “Để thua ở những tình huống liên tiếp như trong trận đấu với Bolton chính là hồi chuông cảnh tỉnh với Chelsea trước chuyến tiếp đón Liverpool” Vị chiến lược gia người Hà Lan cho hay trên Daily Mail
“Chúng tôi nên giành quyền kiểm soát trong những phút cuối trận ở lần gặp Bolton. Khi Chelsea để thủng lưới bàn đầu tiên (4-1), tôi đã chỉ đạo các học trò cầm bóng nhiều hơn, nhưng vẫn gặp phải những sai sót không đáng có”

“Torres đã ghi được một bàn thắng tuyệt đẹp ở lần gặp nhau trước. Anh ta là mẫu tiền đạo cực kì lợi hại. Bên cạnh đó, Chelsea cũng cần phải ngăn chặn những cầu thủ hỗ trợ cho Torres đằng sau.”

“Liverpool không chỉ có Torres, họ sở hữu quá nhiều cầu thủ có thể định đoạt số phận trận đấu. Nếu không tập trung và cẩn trọng, chúng tôi sẽ phải trả giá.” Ngày hôm qua, Chelsea vừa khẳng định HLV Hiddink sẽ trở lại dẫn dắt ĐT Nga vào cuối mùa bóng, nhưng ông muốn rời The Blues với ít nhất một danh hiệu.
 

Gerrard luyện tập làm quen mặt sân Stamford Bridge

Để làm được điều đó, vị HLV Gấu Nga phải bịt lại những lỗ hổng chết người trước vòng cấm đội nhà. Khả năng phán đoán và cản phá các đường bóng bổng của Petr Cech đang là vấn đề nan giải nhất. Sau những gì thể hiện ở trận đấu với Bolton, Cech cùng các đồng đội phải vững vàng hơn, tự tin hơn trong những quyết định xử lý của mình.

Hiddink nói tiếp “Nhiều người cho rằng giành chiến thắng trong một trận đấu lượt đi trên sân khách ở cúp châu Âu là một lợi thế. Nhưng tôi không nghĩ vậy, Liverpool là một tập thể mạnh, đồng đều và chúng tôi biết điều đó. Tôi sẽ không để Chelsea chơi phòng ngự thụ động. Rất có thể, đây sẽ là trận cầu căng thẳng trong 60 phút đầu tiên và chỉ thực sự bùng nổ ở 30 phút cuối cùng.”

Về phía Liverpool, mặc dù thiếu vắng Gerrard, nhưng họ vừa giành chiến thắng 4-0 trước Blackburn. Không những vậy, phong độ tuyệt vời ấy còn nhận được sự ủng hộ từ quá khứ khi Liverpool từng ghi ba bàn trên sân Stamford Bridge, mặc dù kỷ niệm ngọt ngào ấy đã trôi qua được ngót 20 năm.
 

Torres sẽ là mũi nhọn nguy hiểm trước cầu môn Chelsea

4 năm trước, Liverpool từng làm nên cuộc ngược dòng không tưởng khi đã bị Milan dẫn với tỉ só 0-3, trong trận chung kết diễn ra ở Istanbul. The Reds lên ngôi vô địch nhờ vào loạt đấu súng cân não sau đó.

HLV Benitez cho hay: “Chiến thuật của chúng tôi sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào việc Gerrard có ra sân hay không. Mặc dù đang gặp phải chấn thương nhẹ, nhưng cậu ấy đã trở lại tập luyện bình thường và muốn vào sân đêm nay”

“Có lẽ tôi sẽ phải liều lĩnh sử dụng Gerrard, nhưng đây là sự liều lĩnh có tính toán vì cuối tuần trước cậu ấy đã có thể ngồi trên ghế dự bị. Chúng tôi cần Gerrard vì đây là chìa khóa trong lối chơi của Liverpool. Chắc chắn các cầu thủ Liverpool sẽ tái hiện lại tinh thần chiến đấu đến cùng như 4 năm trước ở Istanbul. Rất nhiều CĐV sẽ theo chân cổ vũ chúng tôi và đó có thể là điều tạo nên sự khác biệt.”

Trong quá khứ, Chelsea đã từng bị loại sau khi giành chiến thắng 3-1 ở lượt đi. Đó là mùa giải 1999/2000, The Blues để thua trong trận lượt về trên sân Nou Camp với tỉ số 5-1, bị loại với tổng tỉ số 2-6. Liệu lịch sử có cất lên tiếng nói đêm nay?

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X