Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 8 V-League: Khi Thể Công thua đậm

Thứ Ba 14/04/2009 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phải cuộc xô xát giữa CĐV Hải Phòng và một số người dân Nghệ An, cũng chẳng phải trận cầu mãn nhãn tại Chi Lăng, sự kiện khiến dư luận quan tâm nhất vòng 8 chính là thất bại cay đắng của Thể Công. Thắng thua là chuyện thường tình trong bóng đá, nhưng cách đội bóng áo Đỏ bị khuất phục khiến nhiều người rầu lòng và nghĩ đến kịch bản xấu.

Không tin…

Thể Công thua. Những bàn thua tới tấp đến với đội bóng này trong những phút kinh hoàng của hiệp 1. Thông tin đó được dư luận tiếp nhận với sự sửng sốt. Thậm chí, nhiều người không tin vào những gì mình nghe được. Có người còn cho rằng, việc Thể Công bị thủng lưới 4 bàn trong 28 phút là điều không tưởng. Đó hẳn là chuyện “cá tháng Tư”. Một đội bóng như Thể Công không dễ bị khuất phục như vậy? Thế nhưng, khi thông tin được khẳng định, những người yêu mến Thể Công cảm nhận được vị đắng. Sự thật phũ phàng đó khiến cảm giác NHM như rơi xuống vực thẳm, nhưng vẫn cố gắng đặt ra câu hỏi: “Vì sao lại thế”? Dư luận ngạc nhiên, sốc và tâm trí bị dẫn dắt đến thế giới vô định. Ở đó, CĐV Thể Công nghĩ về thất bại với sự thất vọng và ngờ vực.

Thể Công sẽ đứng dậy sau trận thua đậm trên sân Cao Lãnh

Có thể hiểu những gì mà NHM Thể Công đã trải qua sau buổi chiều đen tối trên sân Cao Lãnh. Họ không chuẩn bị cho tâm lý thất bại. Thậm chí, những người bi quan nhất cũng không bao giờ nghĩ đến bi kịch tồi tệ đến vậy. CĐV Thể Công vốn kiêu hãnh. Họ luôn tin vào sức mạnh của đội bóng. Thể Công bước vào mùa giải này với tư thế khác. Đội bóng đã sẵn sàng cho ngày trở lại đỉnh cao. Nhưng càng tự tin thì khi thất bại, cảm giác lại bội phần cay đắng.

Tin rồi thì…

Sốc là vậy, nhưng khi phải chấp nhận thực tế phũ phàng thì người ta muốn đi đến căn nguyên của vấn đề. Ai cũng tự hỏi, làm sao một hàng phòng ngự với những hảo thủ như: Phước Tứ, Anh Tuấn, Minh Đức, Quốc Long, Duy Linh lại dễ dàng bị đối phương khuất phục đến vậy? Vẫn biết là CS.ĐT sở hữu hai “sát thủ” thượng thặng là Timothy, Samson, nhưng cách họ tàn phá khung thành Thể Công khiến nhiều người phải đặt câu hỏi. Nên nhớ rằng, trước trận đấu này, HLV Vương Tiến Dũng đã tập rất kỹ các phương án hóa giải Timothy. Có nghĩa là Thể Công đã ý thức được vấn đề và không hề bị động trong các phương án đánh chặn. Thế nhưng, ý đồ chơi chặt chẽ đã bị phá sản, bởi chính những cầu thủ được BHL đặt trọn niềm tin. Nơi vững vàng nhất lại trở thành chỗ mong manh nhất và đó chính là bi kịch của Thể Công.

Bây giờ, mối quan tâm của giới chuyên môn và dư luận chính là câu hỏi, “Vì sao Thể Công thảm bại”? Có điều gì đó cắc cớ trong nội tình đội bóng, hay đơn thuần chỉ là một lần vỡ trận? Chắc một điều, HLV Vương Tiến Dũng sẽ không bao giờ công khai chỉ trích học trò, hoặc đổ thừa cho ai đó về thất bại của đội bóng. Ông giữ im lặng, nhận về phần mình sức ép. Đó cũng chính là điểm khiến cầu thủ nể và thương ông Dũng. Nhưng với dư luận, họ có quyền nghĩ đến những điều xa xôi khác.

Sẽ thật thanh thản nếu thoát khỏi mối hoài nghi bằng một câu trả lời minh triết. Vấn đề của Thể Công sẽ được giải nếu tiếp cận vấn đề đúng bản chất. Thế nên, người ta mong rằng, niềm đau Cao Lãnh đơn thuần xuất phát từ sai lầm cá nhân dẫn đến sự sụp đổ hệ thống. Bởi nếu như vậy, tiền đồ của Thể Công vẫn còn sáng, HLV Vương Tiến Dũng và các học trò có cơ hội sửa sai. Thôi thì cứ phải tin vào những điều tốt đẹp. Biết làm sao?!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X