Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Viva la Espana

Chủ Nhật 22/06/2008 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là tiêu đề tràn ngập trên các tờ báo Tây Ban Nha ngày hôm nay, họ đã lấy ngôn ngữ của người Ý để viết nên dòng chữ "Những người Tây Ban Nha bất tử" như một thông điệp "yểm bùa" cho đội quân của HLV Luis Aragones dùng người Italia làm bàn đạp cho công cuộc "phá dớp" ông vua vòng đấu loại. Tây Ban Nha có quyền hy vọng vào chiến thắng khi họ đang sở hữu những hảo thủ có điểm rơi phong độ đúng kì Euro 2008.

 

Iker Casillas - Thủ thành của CLB Real Madrid đến với Euro 2008 cùng một mục tiêu rất rõ ràng, đó là trở thành thủ môn xuất sắc nhất thế giới, và đây là cơ hội để anh đánh bật kẻ ngáng đường Gigi Buffon. Tuy vẫn chậm chạp trong việc thể hiện phong độ tuyệt vời ở màu áo Real 2 mùa giải qua khi lên tuyển nhưng chắc chắn "Thánh Iker" biết đâu là thời điểm cần tỏa sáng.

Đội hình dự kiến của Tây Ban Nha

Sergio Ramos
- Trước mùa giải, không ai nghi ngờ về vị trí độc tôn của Ramos trong đội hình tiêu biểu tại Euro 2008 ở vị trí hậu vệ phải, nhưng anh lại chưa thể hiện được gì nhiều. Aragones và Ramos đã có lời qua tiếng lại ở hai buổi tập liên tiếp khi HLV của TBN muốn anh... ngồi ngoài. Nhưng mọi chuyện có vẻ đã yên ắng và cầu thủ của Real Madrid vẫn sẽ là mối nguy ngại của Fabio Grosso, khiến cho hậu vệ Italia phải chú tâm hơn đến công việc phòng ngự. Tuy vậy bản năng tham gia tấn công sẽ khiến cho Ramos để lộ kẻ hở bên cánh phải và tạo điều kiện cho Italia có thể tận dụng.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, - Nhiều khả năng trung vệ của CLB Valencia mới là cầu thủ nhận trọng trách vô hiệu hóa người khổng lồ Luca Toni. Anh chỉ cao 1,83m so với 1,94m của Toni, có vẻ hơi chênh lệch nhưng cầu thủ 28 tuổi này nổi tiếng với các mánh khóe khống chế và kích động đối phương, anh sẽ làm tất cả những gì để ngăn chặn hàng công của Azzurri.

Carles Puyol - Đầu tuần vừa rồi anh bị đặt dấu hỏi về khả năng ra sân nhưng đã xóa tan mọi nghi ngờ khi trở lại tập luyện hôm thứ năm. Mặc dù khả năng đón đọc tình huống không phải là sở trường của hậu vệ Barca nhưng tinh thần thi đấu máu lửa cộng với thái độ không bao giờ đầu hàng của anh đã làm nên thương hiệu Puyol. Toni có lẽ đã cảm thấy sức ép ngay từ bây giờ.


Joan Capdevila: Nơi Italia có thể khai thác
 

Joan Capdevila - Trong thế trận tấn công của đội nhà, Joan luôn muốn biến từng phút trên sân thành cơ hội tỏa sáng. Dù đã 30 tuổi nhưng hậu vệ cánh trái của CLB Villarreal lại không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, hơn nữa anh rất ham tấn công, hơn là chú trọng vào phòng ngự. Đây có lẽ là điểm yếu mà Italia có thể khai thác, đặc biệt là cầu thủ lắm mưu nhiều kế Mauro Camoranesi, trong trường hợp anh được tin dùng.


Marcos Senna - Đây là cầu thủ đã khiến cho Fabregas phải cam chịu số phận dự bị. Tuy là một người gốc Brazil nhưng Senna lại làm khá tốt công việc của một tiền vệ giữa, không chỉ mạnh  mẽ trong các tình huống ngăn chặn mà còn tỏ ra nguy hiểm với các cú sút xa và đường chuyền mang tính quyết định. Senna gần đây đã ghi được một số bàn thắng cho CLB Villarreal tại La Liga ở những khoảng cách rất xa. Một Pirlo của ĐT Tây Ban Nha.


Andres Iniesta
- Tuy đã thể hiện khá tốt vị trí của mình, có thể nói là tròn vai khi có những đường chuyền thuận lợi cho hàng công, điển hình là pha kiến tạo cho David Villa nâng tỉ số lên 2-0 ở trận gặp Nga, nhưng anh dường như hơi "im tiếng" bên cánh phải. Cách chơi bóng của anh cũng không quyết liệt, nếu không nói là hòa nhã. Iniesta không phải mẫu cầu thủ phòng ngự tốt, cũng chưa thể hiện được khả năng dứt điểm, liệu Aragones có nên cho Cesc Fabregas một cơ hội?

Xavi - Một người kế vị xứng đáng cho Pep Guardiola trong cả màu áo CLB Barcelona và ĐTQG Tây Ban Nha. Vị trí của anh tại đội quân
La Furia Roja là không thể thay thế. Nếu có một câu nói đúng nhất có thể đưa ra để nhận xét về anh, không gì xứng đáng hơn lời tự bạch của HLV Aragones: "Sẽ là một sai lầm điên rồ nhất nếu chúng ta bỏ rơi Xavi".

David Silva - Giống như các đồng đội chơi ở tuyến giữa của ĐT Tây Ban Nha, Silva cũng không phải là một cầu thủ to cao (1,69m), nhưng cái chân trái khéo léo của anh cộng với tốc độ của một chú hoẵng đã đem lại cho chàng trai sinh ra tại đảo Canary chỗ đứng chính thức trong đội hình TBN, khi mà anh còn ở độ tuổi 22. Có một điều kì lạ là Silva luôn mang đến tính cân bằng cho hàng tiền vệ của TBN, mặc dù kĩ năng phòng ngự của anh không được tốt.

David Silva: Một chàng David nữa của Tây Ban Nha

Fernando Torres - Sau một  mùa giải thành công với Liverpool tại Premier League, người hâm mộ đã chờ đợi rất nhiều ở anh tại Euro 2008, nhưng "El Nino" vẫn chưa áp đặt được tầm ảnh hưởng của mình vào lối đá của TBN. Không có gì để nói về anh nữa khi mà mùa giải vừa qua người ta đã quá quen với cái tên này. Nếu chọn ra một câu nhận xét về Torres thì đó là "Không có điểm yếu". Hàng phòng ngự nặng nề của Italia phải rất cẩn thận với cơn gió... độc này.

David Villa - Chẳng ai có thể ngờ anh lại tỏa sáng hơn cả người cộng sự Torres, một món hàng "hot" nhất trên thị trường chuyển nhượng hè này. Cú hat-trick vào lưới ĐT Nga đã bộc lộ hết những phẩm chất của chàng khổng lồ "tí hon" David: Tốc độ, nhạy cảm, lối chơi đồng đội, và lạnh lùng trong các pha dứt điểm. Chưa hết, anh còn là một cầu thủ nguy hiểm với những cú sút phạt trực tiếp. Chính ĐT Italia cũng đã từng nếm trải điều này khi Villa có được bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Azzurri khi hai đội gặp nhau trong trận giao hữu hồi tháng 3.

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X