Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Bão trắng

Chủ Nhật 22/06/2008 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thêm một lần nữa, bão lại nổi trong những cuộc đối đầu có mặt Hà Lan. Nhưng đêm qua tại sân Jakob Park, cơn bão ấy không mang màu da cam của đội bóng xứ hoa tuy lip mà mang màu trắng thuần khiết của những người Nga vĩ đại.

Bão trắng Nga bắt đầu hoành hành

Hà Lan chỉ có biệt danh là "cơn lốc màu da cam" nhưng sau 2 chiến thắng trẻ tre trước Italia, Pháp và Rumani, không ai gọi đội quân của HLV Marco van Basten là "lốc", thay vào đó, họ được tôn vinh , được ví như những cơn "bão da cam" với cấp độ mạnh nhất. Hà Lan làm nên cú sốc trong ngày ra quân khi khiến cho ĐKVĐ Italia thua trắng 0-3 trong ngày khai mạc. 4 ngày sau đến lượt đương kim á quân Pháp phải chịu cảnh thảm sát để rồi vỡ vụn cũng với cách biệt 3 bàn (1-4). Hà Lan hùng dũng bước vào vòng tứ kết với khí thế bách chiến bách thắng và sự toàn diện của một tập thể trẻ trung kết hợp với kinh nghiệm (dùng đội hình 2 nhưng vẫn có được chiến thắng 2-0 nhàn nhã trước Rumani).
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết,

Hết rồi những cơn bão màu cam

Sau khi đã tàn phá không thương tiếc các nạn nhân của mình, "bão màu cam" bắt đầu đi vào giai đoạn suy yếu. Quãng thời gian 7 ngày không chướng ngại vật, không đối thủ khiến cho "nanh vuốt "của thần gió không còn được mài giũa. Nó trở nên hiền lành một cách khó hiểu, những cơn gió cũng không thể hiện được sức mạnh khủng khiếp của mình, thay vào đó, tần suất gây nguy hiểm của chúng cứ dần dần giảm đi.

Tại Jakob Park đêm qua, Van der Vaart đã không thể sức mạnh sở trường của mình. Người được coi là tâm của cơn bão như mất hút trước những cái bóng áo trắng luôn theo sát anh như hình với bóng. Nistelrooy, Kuyt hay Persie đơn độc trong những pha lên bóng rời rạc và thường mất hút trước hàng thủ chơi giăng ngang chặt chẽ và kỷ luật của đội bóng Đông Âu. Người được kỳ vọng nhiều nhất là Sneijder bị trói chân trong những phạm vi rất hẹp nên chẳng có cơ hội nào để tỏa sáng.

Sự suy yếu của Hà Lan, làm nền tảng cho một cơn bão mới xuất hiện: bão trắng Nga. Đội quân của HLV Guus Hiddink gom gió sau trận thua tan tác 1-4 trước Tây Ban Nha, nhẹ nhàng đánh bại Hy Lạp 1-0 trong trận đấu mà sức gió của họ chưa đạt cấp độ mạnh nhất. Arshavin trở lại, sức công phá của "cơn bão trắng" bắt đầu mạnh hơn. Họ nhấn chìm những chiến binh Viking đến từ Thụy Điển (2-0) để tiến sâu vào tứ kết. 3 trận đấu, cơn bão mà Hiddink xây dựng lên đã gom đủ gió, tự hoàn thiện mình để đạt được cấp độ tàn phá cao nhất.

Nghệ sỹ Arshavin -tâm cơn cảu cơn bão trắng

Nhập cuộc với tư thế là kẻ chiếu dưới, Nga chẳng ngại đẩy cao đội hình và chơi với ý đồ đánh phủ đầu. Sự mạnh mẽ của đội bóng áo trắng đã khiến cho Hà Lan bị choáng ngợp. Dù đã tốn khá nhiều sức trong trận đấu với Thụy Điển nhưng các cầu thủ Nga chẳng có dấu hiệu xuống sức. Họ ào lên tấn công mạnh mẽ với những pha tấn công như vũ bão mang cấp độ 12/12. Liên tiếp những đường bóng xẻ nách hàng thủ, những pha đánh trung lộ hay những đường bóng bổng được tạo ra trước khung thành của Van der Sar.

Các học trò của Hiddink tìm mọi cách để công phá khung thành của đối phương khi chấp nhận mạo hiểm chơi dâng cao dù biết rằng họ có thể dính đòn "hồi mã thương" của đối thủ. Nhưng muốn chiến thắng, phải chấp nhận như vậy. Vì lẽ đó, dù là những chuyên gia phòng ngự nhưng Kolodin hay Zhirkov cũng chẳng ngại lên tham gia tấn công. Họ sẵn sàng tiếp gió cho cơn bão trắng bằng những đường chuyền hay những cú nã đại bác tầm xa. Dù những pha bóng đó chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng nhưng nó cũng đủ để khiến cho hàng thủ của Hà Lan rối loạn. Còn thủ thành Van der Sar chắc hẳn đã toát mồ hôi hột sau những pha bóng đứng tim được tạo ra bởi đối thủ.

Phù thủy trắng Hiddink, người truyền gió cho bão

Vẫn nhận thấy một điểm yếu của Nga chính là khâu dứt điểm, do đó dù có đến hàng tá cơ hội nhưng các cầu thủ áo trắng vẫn không thể chọc thủng lưới của đối phương. Sau những pha phản công có nét của Hà Lan, nhiều người đã nghĩ đội quân của Hiddink sẽ phải trả giá cho sự phung phí của mình. Nhưng không, mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát của "cơn bão trắng". Sức công pha của họ không giống như sự vô ích của một Donkiote một thương một ngựa lao mình vào những chiếc cối xay gió. Sức mạnh tập thể của Nga đã khiến cho Hà Lan dù có cố gắng đến mấy cũng không thể chống chịu được sự tàn phá của cơn bão đang đạt được cấp độ cao nhất. Một pha tấn công chớp nhoáng, chỉ  cần 3 nhịp chạm, bóng đã nằm gọn trong lưới của Van der Sar. Những người có tên trong pha phối hợp thần tốc ấy là Arshavin, Semark và Pavlyuchenko.

Cối xay gió của Hà Lan đã không thể cưỡng lại được sức mạnh của cơn bão trắng. Họ tê liệt với những pha tấn công biên truyền thống, bế tắc trong những miếng đánh trung lộ. Sau khi bị dẫn bàn, có tới hơn 10 cú sút xa được tạo ra bởi các chân sút áo cam nhưng nó chẳng gây được khó khăn cho Akinfeyev. Lẽ ra, Hà Lan phải thua ngay trong 90 phút thi đấu chính thức, bởi họ đã chơi quá tồi tệ trước đối thủ. Nhưng khi mà mọi hy vọng đã gần hết, "đấng cứu thế" Nistelrooy xuất hiện với bàn thắng bằng đầu kéo Hà Lan vào 30 phút hiệp phụ.

Chất thép của Pavel đã tái hiện trong tinh thần của người Nga

Một ngày trước đó, Croatia đã thất bại trước Thổ Nhĩ Kỳ vì yếu tố tinh thần. Nhưng người Nga lại khác, họ mang trong mình chấy thép của Paven Corsaghin (nhân vật chính trong "thép đã tôi thế đấy" của nhà văn Nga Ostrovski. Chất thép ấy dưới bàn tay tôi luyện của "phù thủy" Hiddink đã giúp người Nga vững vàng trong quãng thời gian nhạy cảm của trận đấu. Trước một Hà Lan xuống sức thê thảm về thể lực và chỉ chơi cầm chừng để chờ định đoạt số phận từ chấm 11m, người Nga đã không yếu mềm mà buông xuôi. Chất thép được thể hiện trong những pha tấn công như vũ bão với những cú dứt điểm của Arshavin, Pavlyuchenko (bóng chạm xà ngang) hay Torbinskiy.

Không chỉ có chất thép, chất nghệ thuật còn thể hiện trong mỗi pha lên bóng của người Nga. Và người tạo ra nét chấm phá ấy không ai khác vẫn là Arshavin. Một pha đi bóng lắt léo loại bỏ Ooijer, một đường chuyền mềm như ...bún vào trong loại nốt hàng thủ và cả Van der Sar để Torbinskiy dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Để rồi cũng chỉ ngay sau đó, đích thân "nghệ sĩ" Arshavin kéo người Hà Lan xuống tận cùng đau khổ với một pha dứt điểm quyết đoán và tinh quái ở một góc hẹp.

"Bão trắng" đã đổ bộ lên Jokob Park, lấn át hoàn toàn so với "bão cam" đã hoành hành mạnh mẽ trước đó. Cơn bão đến trước đã mạnh, cơn bão đến sau còn khủng khiếp hơn thế. Nó có sức tàn phá ở cấp độ cao nhất bởi có người truyền gió quái kiệt Hiddink, có một tâm bão đang đạt phong độ cao Arshavin và một tinh thần, một niềm tin trong khát khao của người Nga vĩ đại.

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X