Thứ Ba, 16/04/2024 Mới nhất
Zalo

Duyên kỳ ngộ

Chủ Nhật 22/06/2008 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tây Ban Nha và Italia có lẽ không lạ gì nhau sau rất nhiều lần chạm trán trong lịch sử. Người Tây Ban Nha có cơ hội đảo ngược cái dớp "nhược tiểu" trong các giải đấu lớn khi trong tay họ là một đội hình có chất lượng đồng đều, nhưng đẳng cấp và sự đáng sợ của người Ý luôn được bộc lộ ở những vòng đấu loại trực tiếp như thế này.

 

HLV Tây Ban Nha, Luis Aragones có nhiều khả năng trở lại với đội hình xuất phát ưa thích ở hai trận đầu tiên ở vòng bảng, thay vì trưng dụng các cầu thủ dự bị như trong trận thắng Hy Lạp 2-1 ở loạt đấu cuối. Luis Aragones và hậu vệ cánh phải Sergio Ramos đang có những trục trặc khi cả hai to tiếng với nhau trong buổi tập 2 ngày trước. Nếu không có sự can thiệp của Carlos Marchena thì có lẽ Ramos đã "tặng" cho ông thày già cả của mình những hành động bạo lực. Nguyên nhân dẫn đến cãi vã là so Ramos chê trách ông thày "không biết huấn luyện" còn Aragones cũng không tiếc lời chỉ trích cậu học trò ở buổi họp báo trước đó.


Nội bộ Tây Ban Nha đang có vấn đề
 

Bên phía Azzurra, Alberto Aquilani và Massimo Ambrosini có nhiều khả năng vào sân để thế vào vị trí của Pirlo và Gatttuso, do hai tiền vệ Rossoneri đang bị treo giò. Daniele De Rossi và Simone Perrotta cũng có thể lĩnh một suất đá chính. Ở hàng hậu vệ, trung vệ bất đắc dĩ Christian Panucci, sẽ cùng với Giorgio Chiellini tạo nên trái tim hàng phòng ngự của Italia.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết,  

Lần duy nhất Tây Ban Nha thắng được Italia đã diễn ra từ năm 1920, họ chiến thắng với tỉ số 2-0 tại Olympic 1920.

 

Hai đội cũng đã đụng độ nhau 2 lần tại các kì Euro, hòa 0-0 tại vòng đấu bảng năm 1980 và Italia giành chiến thắng ở một trận đấu thuộc vòng bảng khác năm 1988, với tỉ số 1-0. HLV Roberto Donadoni của Azzurri là người đã chơi trong trận thắng ấy.

 

Tuy vậy Tây Ban Nha lại chưa từng để thua trong 4 trận gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội, kể từ trận thua 2-1 tại tứ kết World Cup 1994. Donadoni cũng có mặt trong trận đấu ấy với tư cách cầu thủ.


David Villa đang có phong độ cao
 

Tây Ban Nha: Đội bóng của bán đảo Iberia đang có chuỗi 9 trận thắng và họ sẽ bẻ gãy kỉ lục chuỗi trận thắng dài nhất của mình trong lịch sử nếu loại được Italia ở tứ kết Euro 2008. Kỉ lục hiện tại của Tây Ban Nha bằng với chuỗi 9 trận thắng liên tiếp mà họ đã lập được ở những năm 1920, nhưng Italia lại chính là đội bóng bẻ gãy thành tích ấn tượng ấy vào năm 1927. Một chiến thắng cũng sẻ giúp TBN có được kỉ lục mới với 7 trận toàn thắng liên tiếp tại các trận đấu chính thức.

 

TBN chỉ có 22 cầu thủ thi đấu trong danh sách 23 tuyển thủ đăng kí, vì thủ thành Andres Palop không thể ra sân do chấn thương. Điều đó có nghĩa là TBN chỉ còn một thủ môn dự bị cho Casillas, José Reina.

 

David Villa đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới của Euro 2008 với 4 bàn thắng. Đây cũng là số bàn thắng đủ để anh lập kỉ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Tây Ban Nha tại một kì Euro. Với 7 bàn thắng có được, Villa cũng đang dẫn đầu danh sách "nã đạn" của Tây Ban Nha tại Các kì Euro và World Cup.


22/6: Đây giống như thứ sáu ngày 13 của ĐT Tây Ban Nha, họ đã từng bị loại khỏi 3 trận knock-out trong các giải đấu lớn vào đúng ngày này, tất cả đều diễn ra sau loạt sút luân lưu 11m. Đó là các trận thua trước Bỉ tại World Cup 1986, thua Anh tại Euro 1996 và Hàn Quốc tại World Cup 2002. Trong lịch sử thì Tây Ban Nha cũng chỉ gặp Italia một lần vào ngày 22/6, đó là trận đấu giao hữu năm 1930, "Vua vòng loại và giao hữu" Tây Ban Nha giành chiến thắng 3-2.

                                                                                                   

Italia: Trong số 3 nhà vô địch thế giới gần đây nhất của châu Âu thì Đức và Pháp là hai đội đã lọt vào tới trận chung kết Euro chỉ hai năm sau đăng quang trên đỉnh thế giới. Đức là á quân năm 1992 sau khi vô địch World Cup 1990, Pháp vô địch Euro 2000 sau khi đăng quang tại World Cup 1998. Người hâm mộ đang đón chờ điều tương tự đến từ Italia.


Khả năng ra sân của Del Piero là không cao
 

Alessandro Del Piero: Nếu được vào sân anh sẽ có trận đấu thứ 13 tại các kì Euro, bằng với kỉ lục của Paolo Maldini. Còn trong trường hợp anh ghi bàn, Del Piero sẽ là cầu thủ đầu tiên của Italia ghi bàn tại 4 giải đấu lớn (Các kì Euro và World Cup).

 

Zambrotta sẽ có trận đấu với các đồng đội tại CLB FC Barcelona là Carles Puyol, Andres Iniesta và Xavi. Anh cũng sẽ cân bằng kỉ lục cầu thủ nhận nhiều thẻ vàng nhất trong các kì Euro (6) nếu dính thêm thẻ phạt, đang nắm giữ kỉ lục này là Giorgios Karagounis của Hy Lạp.

 

Carlos Marchena, Daniel Guiza và Álvaro Arbeloa có thể sẽ phải ngồi ngoài nếu họ nhận thêm thẻ phạt, trong trường hợp TBN giành quyền đi tiếp. Tương tự bên phía Italia là Giorgio Chiellini, Daniele De Rossi, Luca Toni và Zambrotta. Trong khi đó Andrea Pirlo và Gennaro Gattuso lại bị cấm thi đấu do đã dính hai thẻ vàng.

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X