Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vĩnh biệt người đội trưởng huyền thoại, "Juanito" Segarra

Thứ Bảy 06/09/2008 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thời điểm đầu tháng 9/2008 là những ngày u ám ở Nou Camp khi Barca khởi đầu mùa giải mới không suôn sẻ. Ngay sau đó, các cules đã phải đón nhận một tin không thể buồn hơn, người đội trưởng vĩ đại "Juanito" Segarra đã qua đời, sau một thời gian chống chọi với căn bệnh nhũn não.

 

Sinh tại Barcelona vào năm 1927 và cũng chút hơi thở cuối cùng tại Taradell, ngoại ô thành phố Barcelona, Joan Segarra để lại gia sản là cả cuộc đời chiến đấu trong màu áo Blaugrana.


Segarra: Người đội trưởng vĩ đại
 

Segarra là đội trưởng của đội hình "Barça de las Cinco Copas" (đội hình giành 5 chức vô địch mùa giải 1951/52), một trong những thời kì vinh quang nhất trong lịch sử CLB Barcelona. Đội bóng xứ Catalan giành 5 chiếc Cúp gồm: vô địch Liga, Cúp nhà vua (thắng Valencia 4-2), Copa Martini Rossi (thắng OF Kickers Offenbach 5-2), Copa Latina (thắng Lyon 1-0) và Siêu cúp TBN. Ông thi đấu ở đội một của Barca trong 16 mùa bóng, giữa những năm 1949 và 1965, trải qua 402 trận đấu. Con số này giúp Joan đứng vào tốp 6 cầu thủ khoác áo Barca nhiều nhất, sau Migueli, Carles Rexach, Xavi, Guillermo Amor và Andoni Zubizarreta.

 

Mặc dù là một cầu thủ mang hơi hướng phòng ngự nhưng phong cách chơi của Segarra không phải "chặt chém" hay chơi tiểu xảo với đối phương. Ngược lại, ông di chuyển và thi đấu khá thanh thoát và đẳng cấp. Segarra còn là một cầu thủ đa năng (ông khởi đầu sự nghiệp ở vị trí chạy cánh trái). Vì Barca, ông có thể chơi ở bất kì vị trí nào một khi HLV yêu cầu, nhưng thông thường ông đóng vai trò tiền vệ trung tâm, có khi là trung vệ. Trong lối chơi của Barca, Segarra luôn là trung tâm của hàng phòng ngự từ xa. Cùng với những huyền thoại như Ramallets, Kubala, César Rodríguez Álvarez, Moreno và Eduardo Manchón, Segarra đã biến Barcelona những năm thập niên 50 của thế kỉ trước trở thành đối trọng của Real tại Tây Ban Nha.

 

Tuy chơi ở vị trí phòng ngự nhưng Segarra lại thường xuyên có được những bàn thắng quyết định cho Barca. Đó đều là những cú nã đại bác tầm xa đầy uy lực và hiểm hóc. Điều đáng tiếc nhất trong sự nghiệp cầu thủ của Segarra là việc ông bị đau một bên mắt và không thể tham gia trận chung kết Cúp C1 năm 1961 tổ chức tại Berne - Thụy Sỹ, khiến Barcelona phải chịu thua sát nút 2-3 truớc Benfica. Nhưng khoảng thời gian sau đó, cho đến khi ông treo giày, Segarra gần như không bỏ lỡ một trận cầu nào của các Cules.



Ở Tây Ban Nha, Segarra được biết đến với biệt danh "Juanito". Từ năm 1951 đến 1962, ông đã có tổng cộng 25 lần khoác áo ĐTQG. Giải đấu lớn nhất của ông là World Cup 1962 tổ chức tại Chile, chỉ tiếc rằng La Furia Roja đã không thể vượt qua vòng đấu bảng.

 

Không chỉ là một cầu thủ tài năng, "Juanito" còn được các đối thủ kính trọng vì nhân cách cao cả. Huyền thoại của Real, Alfredo di Stefano, đã nói rằng Segarra là đối thủ mà ông tôn trọng nhất, ở đẳng cấp và thái độ hòa nhã của ông.

 

Sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu vào năm 1965, "Juanito" gắn bó và giành được rất nhiều danh hiệu với các đội trẻ của Barcelona. Trong mùa giải 1979-1980, ông đảm nhận trọng trách trợ lý cho HLV Helenio Herrera ở đội một Barca. Với Segarra, Barca là cuộc đời, là dòng máu sôi sục chảy trong người ông. Cả sự nghiệp cầu thủ, ông cống hiến không mệt mỏi cho Barca. Ngay cả khi chiến đấu với bệnh tật, Barca vẫn là tình yêu lớn nhất của Segarra.
 

Bảng vàng thành tích của Segarra

4 Chức vô địch La Liga (1952, 1953, 1959, 1960)

2 Latin Cup: (1949, 1952)

6 Cúp quốc gia Copa Del Rey Cup (1951, 1952, 1953, 1957, 1959, 1963)

2 Copa Eva Duarte de Perón Cup : (1952, 1953)
 

 

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X