Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A và sức ép Bundesliga

Thứ Bảy 06/09/2008 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Italia vẫn thuộc 3 đại gia hàng đầu của bóng đá châu Âu (cùng với Anh và Tây Ban Nha). Nhưng chất lượng Serie A, gương mặt đại diện của xứ hình ủng, đang sa sút thảm hại và tình hình càng trở nên nghiêm trọng khi Bundesliga, kẻ bám đuổi đang vươn lên một cách mạnh mẽ.

Một trận đấu giữa Juve và Milan


Mùa Hè năm nay, người Italia tự hào về TTCN quốc nội khi trong nhiều năm qua, Calciomercato mới đạt tới cột mốc kỷ lục 452,7 triệu euro. Con số này chỉ kém có Premiership (614,5) và hơn đứt La Liga (304,1) và Ligue 1 (228,4). Người Đức chỉ khiêm tốn với vị trí cuối cùng trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (155,4). Nhưng trớ trêu thay, những con số đó lại không phản ánh đúng về giá trị thực của mỗi giải đấu. Thực tế cho đến thời điểm hết tháng 8/2008, hệ số xếp hạng của UEFA của Italia chỉ còn hơn Đức một khoảng cách rất nhỏ (53.660 so với 45.570). Đây là hệ quả của 1 năm thi đấu bết bát của cả ĐT Italia lẫn các CLB Serie A trên đấu trường châu Âu. Lần đầu tiên trong rất nhiều năm qua, ở mùa giải năm ngoái người Đức đã thu được những điểm số tốt hơn Italia (13.500 so với 10.250).

Không chỉ hơn người Italia về thành tích trên sân cỏ, mà trong lĩnh vực hậu trường bóng đá Đức cũng đã có những tiến bộ vượt bậc. Trong suốt 1 năm qua, khi mà BTC các giải đấu Italia còn phải đau đầu với vấn nạn bạo lực sân cỏ, công tác trọng tài yếu kém, thì Bundesliga hấp dẫn người xem bằng những trận đấu ở đẳng cấp cao và cung cách điều hành rất chuyên nghiệp. Không khí ở những sân Munich, Frankfurt, Bremen… hấp dẫn và cuồng nhiệt hơn hẳn Serie A (cho dù vòng đấu mở màn năm nay đã chứa đựng rất nhiều bất ngờ). Kết quả là số lượng khán giả trung bình tới sân của Bundesliga cao gần gấp đôi Serie A. Lợi nhuận từ vấn đề bản quyền truyền hình ở Đức cũng cao hơn. Các ông chủ ở Italia đầu tư nhiều hơn, nhưng người ta nghi ngờ tính hiệu quả của nó (thành tích của các đại diện ở Serie A tại đấu trường châu Âu năm nay sẽ chứng minh tất cả).

Serie A giờ đây cũng không còn là thiên đường của bóng đá thế giới như trước và không còn thể hiện được sự vượt trội trước người Đức. Trong quá khứ, làn sóng cầu thủ Đức ồ ạt tràn vào Serie A vì sự hấp dẫn như Brehme, Mattheus, Klinsmann sang Inter Milan; Bierhoff, Ziege khoác áo Milan… Giờ đây, mọi chuyện đã đảo chiều. Năm ngoái, Milan bất lực nhìn Bayern Munich nẫng mất chân sút số 1 Luca Toni (Fiorentina). Năm nay, những vụ Oddo đến Bayern Munich, Barzagli tới Wolfsburg hay Zaccardo khoác áo Wolfsburg cho thấy sức hút của Bundesliga. Người Đức đã buộc các công dân Italia phải theo dõi giải đấu của họ thông qua các tuyển thủ Azzurri. Đã đến lúc Serie A phải xem lại chính mình, nếu như không muốn Bundesliga vượt mặt trong một tương lai gần.

(theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X