Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam gồng mình vượt khó

Thứ Năm 29/11/2007 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khốn đốn vì điều kiện khí hậu, cuống cuồng chống muỗi đốt, “cắn răng” luyện tập trên sân tập của… trường tiểu học, thầy trò ông Riedl đang phải chịu nhiều trở ngại ngay từ ngày đầu ở “đại bản doanh” của SEA Games 24.

Đêm đến, giờ “vàng” của… muỗi

 

Mặc dù đã được đoàn tiền trạm cảnh báo từ trước về “mật độ” dày đặc của muỗi về đêm, toàn đội U23 vẫn bất ngờ trước sự thật không mấy vui vẻ này. Toàn đội đã phải sử dụng thuốc xịt muỗi ngay trong đêm đầu tiên ở trong làng VĐV nhưng biện pháp này không mang lại hiệu quả nhiều.

 

Muỗi “tác nghiệp” khá mạnh và hậu quả là sau chuyến đi dài 4 tiếng đồng hồ, các tuyển thủ đã rất mỏi mệt nhưng vẫn không thể ngủ yên. Sáng dậy, cả thầy và trò đều bức bối vì những vết muỗi cắn và một đêm không yên giấc. BHL lập tức đã phải kiến nghị với BTC SEA Games để được cung cấp màn chống muỗi.

 

Ngoài “sự cố” nói trên, nhìn chung điều kiện ăn ở làm hài lòng các thành viên của đội. Được bố trí 9 phòng cho 27 người, một thành viên BHL đã phải “cải trang” làm… trưởng đoàn để nhận thêm 1 phòng. Phòng chỉ có diện tích 12 m2 nhưng tiện nghi tương đối đầy đủ và gọn gàng. Trong phòng có bình nóng lạnh, tủ lạnh, nhà vệ sinh, truyền hình, điều hoà nhiệt độ và đầy đủ các vật dụng thiết yếu.

 

Khổ sở vì thời tiết ở Korat


Nơi ở của U23 VN và các VĐV dự SEA Games 24 (Ảnh: Vnexpress)
 

Korat là tỉnh lỵ tỉnh Nakhon Ratchasima, nằm ở phía Đông Bắc Bangkok nên nhiệt độ về đêm khá thấp. ĐT U23 VN vốn vừa trở về từ Tây Á và tập trung tại TP.HCM nên sự thay đổi này khiến nhiều cầu thủ mệt mỏi thấy rõ.

Thêm vào đó, tất cả các máy điều hoà nhiệt độ ở làng VĐV đều có nhiệt độ cao nhất là 30, nên đêm đầu tiên tại Korat các cầu thủ đã phải co ro chống lạnh và phải tắt điều hoà. Hậu quả là trong buổi tập đầu tiên vào chiều 28/11, thủ môn Tấn Trường đã bị cảm phải ngồi ngoài.

 

Ngược lại, sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá cao, nhiệt độ ngoài trời lúc có nắng lên tới 33, 34 độ C nên các cầu thủ phải vất vả thích nghi.

 

HLV Riedl tỏ ra rất lo lắng về điều này: “Sức khoẻ của các cầu thủ là điều tối quan trọng trong những ngày này, hết muỗi rồi đến cảm lạnh rõ ràng là không ổn. Hy vọng những ngày tới, BTC sẽ cấp thêm chăn, màn để khắc phục tình trạng này”.

 

Rất may, cho đến chiều 29/11, các cầu thủ còn lại đều khoẻ mạnh và hào hứng luyện tập, chấn thương nhẹ của Vũ Phong cũng hoàn toàn bình phục khiến sự lo lắng tạm thời lắng xuống.

 

Tập ở sân cấp trường

 

Ngay ở sân bay Survanabhumi, HLV Riedl đã tính sẽ huỷ buổi tập sáng ngày 29/11 để các tuyển thủ nghỉ ngơi sau chặng “transit” từ máy bay sang hành trình ôtô. Tuy nhiên, buổi tập chiều cũng gặp nhiều rắc rối do sự tắc trách của BTC.

 

Đội ngũ tình nguyện viên khá nhiệt tình nhưng không nắm được nhiều thông tin. Đích thân BHL đội U23 phải đi hỏi BTC và được biết sân tập được ấn định cho U23 VN là một sân đá bóng của… trường tiểu học Srisalaerng (được quy hoạch vào hệ thống sân tập của SEA Games 24). Sự việc này cộng với việc BTC “khoán” vấn đề nước uống cho sinh viên trường đã làm nảy sinh tranh cãi khá gay gắt giữa BHL U23 VN và đại diện BTC, nhưng rốt cục cũng được dàn xếp ổn thỏa.

 

HLV phó Mai Đức Chung cho biết: “Mặt sân tập đã được cải tạo nên cũng không đến nỗi tồi, nhưng vấn đề là BTC bố trí địa điểm tập thay đổi liên tục, khiến đội phải di chuyển chứ không được cố định”.

 

Nhìn chung, sau 1 ngày ở Korat, thầy trò ông Riedl đang rất nỗ lực vượt mọi trở ngại để ổn định việc ăn ở, luyện tập và đặc biệt là giữ gìn sức khoẻ để bước vào trận đấu đầu tiên ngày 1/12 với đối thủ Malaysia.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X