Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Một tin sốc của bóng đá xứ sương mù

Thứ Năm 29/11/2007 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV bóng đá Harry Redknapp đã bị cảnh sát Anh bắt giữ ngày hôm qua, do bị nghi ngờ có liên quan đến vấn đề tiêu cực trong bóng đá.

Mặc dù lực lượng cảnh sát đã bao vây căn biệt thự sang trọng của HLV trưởng Portsmouth từ 6h sáng hôm qua theo giờ địa phương, nhưng họ đã không thể tìm thấy được Redknapp vì ông này đã "ngủ" qua đêm ở Đức. Tuy nhiên, hiện tại người được nhà cái ở Anh đánh giá tỷ lệ 1 ăn 5 cho chức HLV trưởng ĐT Anh đang bị giam giữ ở đồn cảnh sát Chichester.


Từ trái sang: Milan Mandaric, Peter Storrie và Harry Redknapp

Sau khi được tạm giam ở Chichester, Harry Redknapp sẽ được đưa đến trụ sở cảnh sát London, nơi sẽ tiến hành điều tra và thẩm vấn vị HLV này. Lúc đó, chắc chắn cựu HLV Southampton sẽ được "giải thích" vì sao mình bị bắt.

Chính vì dính dáng đến vấn đề tiêu cực trong chuyển nhượng ở CLB Portsmouth, nên cựu chủ tịch Milan Mandaric năm nay 69 tuổi của CLB này cũng đã bị tạm giam hôm qua cùng với giám đốc điều hành Peter Storrie đã bước sang tuổi 55.

Ngoài ra, một trong những người đại diện uy tín nhất của bóng đá anh, Willie McKay cũng đã bị bắt giữ. Cầu thủ đã từng mời McKay là người đại diện Andy Faye cũng sẽ lại "làm bạn" với ông này trong đồn cảnh sát.

Vụ bắt giữ bất ngờ này của cảnh sát London nằm trong một cuộc điều tra về tội phạm kinh tế có liên quan đến những vụ dàn xếp tỷ số trong bóng đá. Phát ngôn viên của cảnh sát thành phố London cho biết:

"5 nhân vật này bị bắt giữ vì có nghi ngờ về việc thông đồng với nhau để biển thủ công quỹ, cũng như cố tình làm sai những hóa đơn, chứng từ trong những vụ mua bán để tư lợi cá nhân. Ngoài ra sẽ có một số nhân vật nữa có liên quan và chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra để làm rõ."

Đây đúng là một tin sốc của bóng đá Anh. Dù sao những nhân vật này vẫn trong vòng nghi vấn và cần điều tra làm rõ. Tuy nhiên, chắc hẳn sẽ không chỉ có 5 người này có những hành vi như vậy. Biết đâu, sau tấm màn lung linh của giải ngoại hạng, nơi thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá trên khắp hành tinh, lại còn nhiều nữa những vụ việc nằm ngoài tầm kiểm soát của cơ quan an ninh? Nếu vậy đó sẽ là thảm họa cho bóng đá nói chung và bóng đá Anh nói riêng. Biết đâu sẽ có những đội bóng bị phạt nặng và cũng bị đẩy xuống hạng nhất giống như Juventus của mùa bóng 2006/2007?

  • Sơn Lâm 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X