Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Kền kền trắng" gây thất vọng lớn

Thứ Năm 29/11/2007 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ cần giành 1 điểm là Real Madrid chính thức giành quyền đi tiếp. Nhưng đội quân hùng hậu đến từ Tây Ban Nha đã phải chịu một thất bại đau đớn trên sân của đối thủ "chơi với tinh thần không còn gì để mất" Werder Bremen. Bernd Schuster đã có chuyến về nhà không an lành.

Đội khách Real Madrid có một sự thay đổi bất ngờ trong đội hình xuất phát khi "Quả bóng vàng châu Âu năm 2006" Cannavaro phải ngồi trên băng ghế dự bị và cặp trung vệ của Real là Pepe và Metzelder. Còn các vị trí còn lại đều không mấy xáo trộn. Công việc tấn công vẫn do 4 cái tên Guti, Robinho, Raul và Nistelrooy đảm trách. Bên phía đội chủ nhà, việc nhạc trưởng Diego không thể thi đấu do bị treo giò đã buộc HLV Schaaf phải mạo hiểm sử dụng sơ đồ 4-3-3.

Niềm vui chiến thắng của Werder Bremen

Với đặc điểm chung là "công mạnh, thủ yếu" nên cả hai đội đều lựa chọn tấn công làm chủ đạo. Vì thế, trận đấu diễn ra rất cởi mở và hấp dẫn. Ngay phút thứ 4 của trận đấu, tỷ số đã được mở. Từ một tình huống triển khai tấn công bên cánh phải, bóng được chuyền vào trong. Pha bật cao và khống chế bằng ngực không thành công của Sanogo lại vô tình giúp cho người đá cặp với cầu thủ này trên hàng tiền đạo, Markus Rosenberg có một cơ hội quá thuận lợi khi được đối mặt với Casillas ở cự ly gần. Và Rosenberg đã không bỏ lỡ khi bình tĩnh hạ gục thủ thành Real.

Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ tồn tại không lâu. Phút 14, Marcelo cướp được bóng bên phần sân nhà và tung đường chuyền nhanh cho Robinho ở tuyến trên. Tiền đạo nhỏ con người Brazil đã dùng tốc độ, đột phá vào vòng cấm địa của đội chủ nhà rồi thực hiện cú cứa lòng đẹp mắt bằng chân phải, đưa trái bóng đi thẳng vào góc xa trước nỗ lực tuyệt vọng của thủ môn Vander. Hai đội liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm về khung thành của nhau nhưng chưa có thêm bàn thắng.

Phải đến phút 40, các CĐV mới có dịp được ăn mừng và niềm vui lớn lao đó được dành cho đội chủ nhà. Trong một đợt phản công nhanh, Rosenberg dốc bóng thần tốc từ phần sân nhà, vượt qua Marcelo rồi tung đường chuyền hoàn hảo cho Sanogo. Mặc dù bị trung vệ "đắt giá" Pepe theo sát nhưng tiền đạo người Bờ Biển Nga vẫn thực hiện được pha kết thúc vô cùng kỹ thuật và nhạy cảm. Cú bay người của Casillas như để khẳng định pha dứt điểm đó quá hoàn hảo.

Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn

Sau khi hiệp 2 bắt đầu được vài phút, Real có cơ hội lớn để san bằng tỷ số. Hàng thủ Bremen đã chơi "như mơ ngủ" để cho Nistelrooy có được bóng nhưng cú sút bằng chân trái của Van the Man không thắng nổi .. cái chân của Vander. Đội chủ nhà lập tức đáp trả bằng một tình huống còn ngon hơn thế. Từ một quả đá phạt góc, Jensen tạt bóng vào vòng cấm địa cho Sanogo bật cao đánh đầu nhưng Casillas đã thể hiện một phản xạ tuyệt vời, cứu thua cho đội nhà ngay trên vạch vôi. Ramos cũng kịp thời lao về bọc lót cho người đồng đội nếu không một cầu thủ của Bremen đã có thể đá bồi tung lưới Real.

"Sát thủ" Nistelrooy dường như đánh mất bản năng săn bàn của mình trong trận đấu này. Nhận đường căng ngang không thể thuận lợi hơn của Robinho, tiền đạo người Hà Lan thản nhiên đệm bóng đi ra ngoài dù trước mặt anh chỉ còn duy nhất thủ thành của đội chủ nhà. Đây có lẽ là pha kết thúc hiếm khi gặp ở một "ông vua của khu cấm địa" như Nistelrooy. Không thể tân dụng các cơ hội, Real còn bị đối thủ giáng thêm một đòn đau nữa. Phút 58, Jensen chuyền bổng cho Aaron Hunt phá bẫy việt vị, lao xuống đối mặt với Casillas. Và tiền đạo này nhẹ nhàng gẩy bóng bằng chân trái, đưa bóng qua người Casillas đang lao lên và từ từ đi vào lưới.

Phải đến phút 71, "Kền kền trắng" mới có dịp ăn mừng. Guti chọc khe thông minh, xuyên thủng hàng thủ Bremen cho Nistelrooy. Lần này, chân sút người Hà Lan đã thành công bằng cú sút qua đầu thủ môn và hậu vệ đội chủ nhà. Nhưng đó cũng là tất cả những gì, đội khách làm được. Trận đấu khép lại bằng pha cản phá bằng chân của Casillas trước cú sút ở cự ly khoảng 10m của Sanogo.

Sự thất vọng sau trận đấu của HLV Bernd Schuster

Dù thua trận nhưng Real Madrid vẫn giữ vững ngôi đầu bảng C nhưng chưa thể đi tiếp. Thày trò HLV Schuster buộc phải giành ít nhất là 1 điểm trên sân nhà Bernabeu trước một Lazio đã gần hết hy vọng thì mới có thể chính thức góp mặt ở danh sách 16 đội còn lại của Champions League năm nay. Chắc hẳn "Thiên thần tóc vàng" sẽ phải rất đau đầu với những vấn đề ở hàng thủ đã lộ rõ ở trận đấu này. Ngoại trừ Ramos thi đấu ổn định, hai trung vệ Pepe, Metzelder đã không khẳng định được giá trị của mình còn Marcelo chỉ giỏi "công" chứ "thủ" thì không mạnh. Cứ dựa mãi vào hàng công, chẳng may trong một ngày thi đấu kém duyên (điển hình là trận đấu này), không hiểu Real sẽ dựa vào cái gì để giành thắng lợi. Còn Bremen tiếp tục nuôi dưỡng hy vọng lọt vào vòng sau. Với 6 điểm giành được, đội bóng nước Đức chiếm vị trí thứ 3 và nếu đánh bại Olympiakos tại Athens ở lượt đấu cuối cùng, họ sẽ đi tiếp.

Đội hình thi đấu:
Werder Bremen:
  Vander - Fritz (Tosic 6'), Mertesacker, Naldo, Pasanen - Vranjes, Jensen, Baumann, Hunt (Harnik 76') - Rosenberg, Sanogo (Carlos Alberto 87').
Real Madrid: Casillas - Sergio Ramos, Metzelder, Pepe, Marcelo - Robinho (Robben 75'), Diarra, Gago (Higuain 61'), Guti - Raul, van Nistelrooy

Tại trận đấu còn lại, đội bóng Hy Lạp, Olympiakos đã xuất sắc giành trọn 3 điểm ngay trên “thánh địa“ Olympico của Lazio dù bị dẫn bàn trước. Pandev là người mở tỷ số cho Lazio ở một tình huống gây tranh cãi vì dường như bóng đã nằm ở ngoài sân trong tình huống Rocchi chuyền bóng vào trong cho Pandev. Tuy nhiên, bằng tinh thần chiến đấu hết mình, Olympiakos đã thu được thành quả với 2 bàn thắng của Galtetti và Kovacevic, hai cầu thủ từng có thời gian thi đấu ở những giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Thắng lợi này giúp cho Olympiakos tiến gần hơn đến giấc mơ lần đầu tiên lọt vào vòng đấu knock-out cùa Champions League. Chỉ cần không thua ở trận đấu cuối gặp Bremen trên sân nhà, tất cả sẽ thành hiện thực.

Xếp hạng tại bảng C

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Real Madrid522110828
2Olympiacos52218718
3Werder Bremen5203810-26
4Lazio512278-15


  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X