Thứ Tư, 22/05/2024 Mới nhất
Zalo

Trận chiến của Roma trên sân Old Trafford: Không Totti, không đường tiến bước

Thứ Tư 09/04/2008 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ngay cả các Romanista lạc quan nhất chắc cũng không thể chờ đợi điều gì bất ngờ từ câu nói “Không gì là không thể” của HLV Spalletti trước trận đấu. Hành quân đến sào huyệt của Quỷ với 2 bàn thua “làm vốn” và sự vắng mặt của nhạc trưởng Totti, người dân thành Rome đang sợ một kịch bản tương tự mùa giải năm ngoái sẽ lại ập đến trong buổi diễn đêm nay.

Bài dự thi “Nếu bạn là chuyên gia”
Bạn đọc: Nguyễn Nhung (Hà nội)

Nỗi thất vọng của Roma trước khung thành MU

Sự vắng  mặt của Francesco Totti trong chuyến du đấu của Roma sẽ khiến cho họ mất thêm phần hy vọng. Mặc dù từ HLV trưởng Spalletti đến các cầu thủ như Taddei, thủ môn Doni đều tỏ rõ quyết tâm trở thành một Ethan Hunt như Tom Cruise trong “Nhiệm vụ bất khả thi” của màn bạc nhưng thực tế, họ đang đứng trước nguy cơ phải diễn lại vở “bi kịch” 1-7 năm nào.

“Thùng rỗng thuờng kêu …”, và chúng ta dường như cảm nhận được điều tương tự đang diễn ra với Roma. Họ đã để thua 0-2 ở lượt đi, đã không thể thắng được MU trong hai trận ở vòng bảng, đã đại bại 1-7 trên thánh địa Old Trafford và sẽ không có được linh hồn trên hàng công là Francesco Totti, nhưng họ vẫn rất “tự tin”. Vẫn biết trước mỗi trận đấu, các CLB phải “phủ đầu” đối phương bằng dư luận nhưng càng sát trận đấu MU-Roma, chúng ta càng cảm thấy Giallorossi đang tự viễn hoặc mình. Nào là “Super Roma” với 200% sức mạnh, nào là một Roma theo chân lý “Nothing is impossible – Không gì là không thể”. Nhưng đội bóng Bã trầu có đủ mạnh để chiến đấu với 200% “công lực”?

Vẫn đang vướng mắc với đấu trường quốc nội khi “đuổi theo” Inter Milan. Nhưng Roma có vẻ như đang hụt hơi sau khi không thể duy trì khoảng cách 4 điểm với Nerazzurri và bị đội bóng áo sọc xanh đen bỏ xa tới 6 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa. Một tâm lý lo lắng sẽ khiến những đôi chân Romanista chạy trên sân Old Trafford nhưng tâm trí lại hướng về Serie A.

Không Totti, không chiến thắng

Roma đang thua thiệt đủ đường trước MU. Tất cả đều chống lại họ, từ yếu tố lịch sử, lợi thế sân nhà đến kết quả. Thậm chí, khi thi đấu trên Olimpico họ còn không có nổi một bàn thắng để tăng thêm phần hy vọng ở trận lượt về này. Nhưng phải thừa nhận rằng, lỗ hổng mà Totti để lại cho La Magica là quá lớn.

Trong đội hình chiến thuật 4-4-1-1 của mình, HLV Spalletti không thể thiếu đi “tâm chấn” Totti ở ngay phía dưới tiền đạo cắm duy nhất. Anh là mẫu cầu thủ sáng tạo nhưng cũng rất “bén duyên” ghi bàn và sẵn sàng bùng nổ khi cần thiết.  Và chúng ta đã thấy Roma chơi như “gà mắc tóc” thế nào trong mấy trận vắng Totti. Hàng công của họ không đủ sắc sảo trong cả khâu kiến tạo, và nhất là ghi bàn.

Với Roma, Totti “là riêng, là duy nhất”, không thể có ai thay thế được vai trò của anh trong đội bóng. Hoàng tử thành Rome đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Roma với con số 17, trong khi người được kì vọng sẽ thay thế anh, Vucinic, mới chỉ có 10 bàn. Sẽ không quá hồ đồ khi khẳng định rằng Totti chính là “người làm bàn” cho Roma.

Ronaldo sẽ tiếp tục “quần đảo” Roma?

Nếu so sánh điều này với MU, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra rằng MU không phải chỉ sở hữu một hay hai “người làm bàn” mà ngoài Cristiano Ronaldo, The Red Devils còn có Wayne Rooney, Carlos Tevez, Nani, và ngay cả một trung vệ, Rio Ferdinand.  Họ sẵn sàng tỏa sáng khi một trong những chân sút chủ lực “tịt ngòi”.

Vẫn còn đó những hy vọng

Nhìn vào MU, chúng ta đã có thể cảm nhận được sự mệt mỏi ở một số vị trí và đã thi đấu không đúng sức mình. Ryan Giggs là ví dụ điển hình nhất. Sau trận cầu với Middlesbrough, anh đã bị các cổ động viên Quỷ đỏ chỉ trích gay gắt vì lối chơi “vật vờ” không hiệu quả. Không còn tốc độ, không sở hữu những đường chuyền sắc sảo và chính xác, không còn hoạt động rộng như khi “sung sức”, Giggs sẽ là bên cánh mà Roma có thể yên tâm nếu anh được ra sân.

Ngoài ra, hàng phòng ngự của MU cũng không phải “thép không thủng” nữa khi mà Nemanja Vidic bị thương và Rio Ferdinand đang đứng trước nguy cơ ngồi ngoài để dự khán trận cầu đêm nay. Và chúng ta đã thấy tuyến trung vệ của Quỷ đỏ chơi “lủng củng” như thế nào khi thiếu vắng cặp đôi này.

Hàng phòng ngự của MU đã có vấn đề trong trận gặp Middlesbrough
khi không có Vidic và sau đó là Ferdinand

Ronaldo đang bùng nổ, nhưng thường thường anh chơi ở Champions League không tốt bằng Premier League. Mặc dù đã ghi được những bàn thắng quan trọng cho MU ở cúp châu Âu mùa này nhưng rất có thể sự “vô duyên” của Ronaldo ở đấu trường châu lục sẽ “tái diễn”, các Romanista đang hy vọng như thế.

Đã có 2 bàn thắng “bỏ túi” làm lợi thế, Sir Alex Ferguson rất có thể sẽ cho những trụ cột của mình nghỉ dưỡng sức để tập trung cho trận cầu đầy chông gai với Arsenal tại Premier League vào cuối tuần. Đây có thể là một hy vọng nữa cho I Lupi.

Rất rõ ràng, cơ hội cho Roma làm nên điều bất ngờ không phải không có. Nhưng với đội hình “không Totti”, thật khó cho Giallorossi xuyên thủng được MU. Nếu may mắn, Roma sẽ có một trận hòa!

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X