Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thần công" vụn nát ở Anfield

Thứ Tư 09/04/2008 03:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu như ban nhạc The Beatles vẫn còn tồn tại ở thành phố cảng nước Anh, chắc chắn họ sẽ viết một bài hát để ca ngợi chiến thắng oanh liệt của đội bóng Liverpool trước các cầu thủ Arsenal đêm qua. Họ đã khiến "những khẩu pháo" đến từ thành London... vụn nát. 

Thắng tại Stamford Bridges, Chelsea đi tiếp


Sau một trận hòa ở trận lượt đi tứ kết Champions league và một trận ở giải ngoại hạng trong vòng 7 ngày qua, Arsenal và Liverpool đến với Anfield cùng sứ mệnh quan trọng hơn rất nhiều so với hai trận trước đây. Hiểu rõ được tầm quan trọng của trận đấu này, cả hai HLV Wenger và Benitez đều có những sự thay đổi trong đội hình ra quân của mình. Bên phía đội chủ nhà Liverpool, HLV người Tây Ban Nha bố trí cả Crouch, Torres và Kuyt đá chính ngay từ đầu. Trong khi đó, chiến lược gia người Pháp tỏ ra thận trọng hơn khi ông và các học trò phải đá trên sân khách với đội hình xuất phát chỉ có một tiền đạo thực thụ là Adebayor.


Cú sút thành bàn của Diaby

Và bất ngờ đã xảy ra khi đội bóng thận trọng hơn lại chơi hay hơn trong những phút đầu tiên của trận đấu. Bắt nguồn từ một pha phối hợp nhanh và ngắn sở trường, Diaby sút bóng tung lưới thủ môn Reina ở phút thứ 13, sau khi thoát xuống nhận đường chọc khe rất chuẩn xác của Hleb. Lại một lần nữa các cầu thủ Arsenal là những người có bàn thắng dẫn trước, và cũng là những người chiếm ưu thế trong những pha đối mặt ở các tuyến. Thậm chí nếu nhanh chân hơn một chút, có lẽ Adebayor đã nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 sau pha tạt bóng rất khó chịu của Clichy ở phút thứ 21. Tuy nhiên, Reina đã chơi xuất sắc và đấm bóng trước mũi dày của của tiền đạo người Togo.


Tuy nhiên, không phải vì thế mà đội chủ nhà không có cơ hội nguy hiểm. Và họ đã tận dụng được cơ hội đầu tiên để biến thành bàn gỡ hòa ở phút thứ 30 của Sami Hyypia. Trung vệ người Phần Lan sau một pha dâng lên tấn công đã chọn vị trí rất chính xác và không gặp bất cứ một trở ngại nào trong việc dùng đầu... đưa bóng vào lưới của Almunia. Người phải chịu trách nhiêm lớn nhất trong bàn thua của Arsenal chính là Senderos, khi anh này không theo kèm cầu thủ của đội chủ nhà trong tình huống phạt góc của Steven Gerrard.

Sau bàn thắng đó, thế trận trở nên cân bằng hơn với cả hai đội. Bóng thường chủ yếu được tập trung ở khu vực giữa sân với sự có mặt của các tiền vệ tài năng như Gerrard hay Fabregas. Đó cũng là những gì diễn ra ở đầu hiệp hai, khi cả hai đội chủ động chơi chậm và chờ cơ hội tung ra "miếng đánh" quyết định. Và một đội đã thành công với chiến thuật của mình. Ở một pha bóng đúng với "bài vở" mà Benitez đã yêu cầu các học trò áp dụng. Đó là thường xuyên câu những pha bóng bổng cho Crouch để cầu thủ này có thể phân phối bóng bằng cái đầu ngự trị ở độ cao hơn 2m của mình cho các đồng đội khác.


Torres...

Lần này Crouch không chạm bóng sau pha chuyền xa của một đồng đội, bóng vô tình đến với tầm kiểm soát của Fernando Torres. Chỉ cần 2 nhịp không chế và tung ra cú sút bóng sau khi xoay người 180 độ, tiền đạo người Tây Ban Nha đã bắt Almunia phải vào lưới nhặt bóng. Các cầu thủ Arsenal không hề tỏ ra nao núng khi bị dẫn trước, bằng chứng là họ vẫn thi đấu rất mạch lạc và có một cơ hội vô cùng ngon ăn ở phút thứ 73. Pha chọc khe của đồng đội đã đưa Adebayor đến với tư thế đối mặt với thủ môn Reina, tuy nhiên tiền đạo này lại dứt điểm quá lỗi để bóng đi chệch cột dọc trước sự tiếc nuối của chính anh và các đồng đội. Trong một trận đấu lớn như thế này, việc bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn là điều tối kỵ.

Cao trào của trận đấu được bắt đầu ở phút thứ 84, khi Adebayor chuộc lỗi bằng bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho đội khách sau pha đi bóng tốc độ của Theo Walcott. Điều này khiến cho các CĐV đến sân để cổ vũ Arsenal như ...phát điên. Chỉ cần giữ vững tỷ số này đến hết trận là các "pháo thủ" sẽ "khăn gói" vào vòng bán kết. Nhưng ít ai lại nghĩ đến việc chỉ 2 phút sau họ đã phải nhận bàn thua thứ 3 của trận đấu. Babel đi bóng rất dũng mãnh (không kém gì Walcott trước đó), và bị Toure phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài Peter Frojdfeldt không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền, và Gerrard không mắc một sai lầm nào khi đối mặt với Almunia. Lần này đến lượt các CĐV của Liverpool vỡ òa trong niềm vui khôn tả. Họ đã trải qua hai cung bậc cảm xúc trái ngược nhau trong vòng có hai phút đồng hồ.

... và Gerrard là những người hùng của trận đấu này

Không dừng lại ở đó, sự thay đổi người của HLV Benitez (Babel vào sân thế chỗ Crouch) tỏ ra hiệu quả hơn nhiều so với hành động tương tự (thay Eboue bằng Walcott) của người đồng nghiệp Wenger, khi Babel băng xuống rất nhanh sau pha phản công của đội chủ nhà. Mặc dù có sự đeo bám khá quyết liệt của Fabregas, nhưng Arsenal vẫn không tránh khỏi việc phải nhận bàn thua thứ 4. Dấu chấm hết cho các "pháo thủ". Một chiến thắng quá thuyết phục của "Lữ đoàn đỏ". Sau trận đấu này, họ lại chứng tỏ phong độ quá ấn tượng ở đấu trường châu Âu với biệt danh "Vua đá cúp" của mình. Đối thủ của họ ở trận đấu bán kết sẽ là Chelsea, đội bóng đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Fenerbahce trên sân nhà Stamford Bridge.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Carragher, Skrtel, Hyypia, Aurelio, Gerrardm Alonsom Mascherano, Kuyt (Arbeloa 90'), Torres (Riise 87'), Crouch (Babel 78').

Arsenal: Almunia, Toure, Gallas, Senderos, Clichy, Eboue (Walcott 72'), Flamini (Silva 42'), Fabregas, Diaby (Van Persie 72'), Hleb, Adebayor.

  •   Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X