Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Thể Công: Tái hiện “cơn lốc đỏ” bằng tiền?

Thứ Năm 25/09/2008 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vung tiền tỷ trên thị trường chuyển nhượng, trải thảm đỏ mời "tướng" Dũng về cầm quân. Thể Công đang có rất nhiều tiền, nhưng liệu đã phải là điều kiện “đủ” giúp đội bóng này hoàn thành tham vọng vô địch V-League 2009?

V-League 2008 vừa kết thúc, Thể Công đã khiến cho tất cả các đại gia của BĐVN phải trải qua “cơn sốc” khi mở hàng thị trường chuyển nhượng bằng bản hợp đồng có giá hơn 5 tỷ với “sát thủ” Lê Công Vinh.

 

Khi tất cả còn chưa hết ngỡ ngàng, Thể Công tiếp tục công khai ý định đưa về một loạt các tuyển thủ: Xuân Hợp (XMCT Thanh Hóa), Minh Đức (SLNA), Thành Lương (Hà Nội ACB)…Những mục tiêu mà Thể Công đang hướng tới đều có khả năng thành công rất cao.

 

Tại sao các ngôi sao lại nô nức chờ đón được khoác áo Thể Công? Đầu tiên, cầu thủ về thi đấu ở Thể Công sẽ nhận được những khoản “lót tay” tiền tỷ, đi kèm là những mức lương cao vọt. Tiếp đến, việc Thể Công mạnh dạn công khai tham vọng phấn đấu cũng tạo ra sức hút mạnh mẽ với nhiều cầu thủ.


HLV Vương Tiến Dũng trong ngày trở về Thể Công
 

Đưa về "quân giỏi”, Thể Công cũng nhanh chóng mang được "tướng tài” Vương Tiến Dũng trở lại chiếc ghế HLV trưởng. Với bước t"hần kỳ" đã có với XM Hải Phòng mùa giải 2008, ông Dũng được toàn quyền quyết định chuyên môn, tuyển chọn lực lượng...Nhưng bù lại, “tướng” Dũng sẽ phải hoàn thành 2 nhiệm vụ: Đưa Thể Công vào tốp có huy chương, biến Thể Công thành đội bóng có lối đá đẹp mắt, giống như lúc ông và Thể Công giành chức vô địch năm 1998.

 

Nhìn vào dàn sao đang và sắp hội tụ về sân Mỹ Đình, nhiều người cho rằng mục tiêu lọt vào tốp có huy chương của “tướng” Dũng không phải là một nhiệm vụ quá khó. Tuy nhiên, đó mới chỉ là những tính toán dựa trên quỹ đầu tư của Thể Công, còn thực tế lại chẳng dễ dàng chút nào.

Có nhiều “sao”, không có nghĩa là ngay lập tức HLV Vương Tiến Dũng sẽ có được một đội hình “bách chiến bách thắng”. Bởi “sao” bao giờ cũng có cá tính riêng, qui tụ lại thành một khối tập thể không thể hoàn thành chỉ trong vài ngày, đó là chưa kể tới những nghi kỵ có thể phát sinh giữa người được đá nhiều và người không được đá.

 

Chưa dừng lại ở đó, Thể Công còn phải đối mặt  với những chia rẽ nội bộ nếu trong một đội bóng tồn tại những mức lương chênh lệch giữa các “sao”, với phần còn lại của đội bóng. Nhìn nhận ra điều này, nên ngay khi đặt bút ký vào bản hợp đồng dẫn dắt Thể Công, HLV Vương Tiến Dũng đã yêu cầu lãnh đạo điều chỉnh chế độ cho những cầu thủ thuộc hàng quân nhân do chính CLB đào tạo. Tất cả để đánh đổi lại 2 chữ “đoàn kết”.

 

Bước đầu, các sếp Thể Công đã hứa sẽ điều chỉnh lương, thưởng trước mùa giải 2009. Nhưng mức điều chỉnh cụ thể vẫn dang tiếp tục nằm trong vòng bí mật, nên lúc này khó có thể đưa ra khẳng định các trụ cột vừa thi đấu nổi ở mùa giải trước là: Anh Tuấn, Bảo Khanh, Phương Nam…sẽ toàn tâm toàn ý khoác áo Thể Công ở V - League 2009.

 

Mặc dù sắp có trong tay rất nhiều cầu thủ chất lượng, nhưng để tái hiện lại lối đá tấn công truyền thống lại không hề đơn giản. Theo như HLV Vương Tiến Dũng cho biết: “Truyền thống không phải bỗng chốc mà có, nay muốn tái hiện lại lối đá tấn công truyền thống, chúng tôi cần những con người Thể Công đã đào tạo từ gốc. Sự có mặt của các tuyển thủ là rất cần thiết, nhưng không có nghĩa những cầu thủ do chính CLB đào tạo ra sẽ mất vị trí…”.

 

Trước khi nghĩ tới chuyện thành tích, HLV Vương Tiến Dũng và lãnh đạo Thể Công phải giải được 2 bài toán: Kết hợp các ngôi sao thành một thể thống nhất, san lấp khoảng cách về lương thưởng giữa các cầu thủ.

 

Hiện tại, Thể Công mới đang bắt đầu đi tìm lời giải cho những  bài toán hóc búa này. Vì vậy, vẫn còn quá sớm để khẳng định Thể Công sẽ sớm trở về là “cơn lốc đỏ”, sau cơn mưa “tiền”!.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X