Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bremen và căn bệnh thất thường: Như ... nghệ sỹ

Thứ Năm 25/09/2008 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như cái tên gọi đầy “chất nghệ”, Những nhạc công thành Bremen có thể mê hoặc NHM bằng màn trình diễn siêu hạng trong một trận đấu đầy ngẫu hứng, nhưng không lâu sau họ lại có thể “tra tấn” tinh thần các CĐV ở một đêm buồn tẻ.

Sau chiến thắng ấn tượng 5-2 trước Bayern Munich, hôm qua thầy trò Thomas Schaaf đã chơi bóng trên “những đôi chân đi mượn” để rồi phải cật lực mới đánh bại được đội bóng tý hon Erzgebirge Aue 2-1 ở vòng 2 Cúp QG. Căn bệnh thất thường của Bremen dường như đã trở thành mãn tính.

Bremen là đội bóng có nhiều cầu thủ thi đấu ngẫu hứng, đầy tính sáng tạo. Họ thường xuyên tạo ra những trận cầu tưng bừng bàn thắng, với những pha làm bàn đẹp đến ngỡ ngàng (Diego từng ghi một bàn thắng tuyệt vời từ khoảng cách 60 mét...). Vì thế, chẳng hề bất ngờ khi Bremen luôn là đội bóng có lối chơi tấn công và sức ghi bàn mạnh mẽ nhất Bundesliga, thậm chí cả châu Âu. Tuy chơi tấn công hay, ghi nhiều bàn thắng, nhưng Bremen lại ít khi giành được danh hiệu hay chức vô địch.

Một trong những lý do chính là họ không có được sự ổn định cần thiết của một đội bóng lớn. Đã không ít lần đội chủ sân Weser tuột mất ngôi vô địch vì không duy trì được phong độ và sự hưng phấn. Nếu tận dụng hết cơ hội, Bremen có thể đã có nhiều hơn 4 Đĩa bạc, 5 Cúp QG và 1 UEFA Cup trong phòng truyền thống. Họ là thế, luôn chơi nhiệt tình và đầy ngẫu hứng như những chàng nghệ sĩ.

Trước khi mùa giải mới bắt đầu, Bremen đã có chuỗi gần 20 trận bất bại, trong đó có già nửa là những trận đấu ngập tràn bàn thắng. Với phong độ hơn cả tuyệt vời như thế, ai cũng cho rằng Bremen sẽ nhanh chóng khẳng định ngôi vị số 1 ở mùa bóng này. Tuy nhiên, những người hiểu Những nhạc công đều tỏ ra bình thản trước những gì thày trò Thomas Schaaf làm được. Và dự cảm của họ thật đúng khi Bremen nhập cuộc rất chật vật. Các cầu thủ vẫn vào sân với quyết tâm rất cao và trình diễn lối chơi tấn công hừng hực, nhưng rốt cục họ chỉ biết đến hòa và thua 3 trận đầu tiên tại Bundesliga.

Những tưởng trận thắng Cottbus 3-0 ở vòng 4 sẽ tạo đà cho Bremen bay cao ở Champions League, ai ngờ ngay trên sân nhà Weser, vẫn những ngôi sao ấy đã không thể làm nên trò trống gì trước đội bóng “nhược tiểu” Anorthosis (hòa 0-0). Như chữa thẹn cho màn trình diễn tệ hại ấy, thầy trò Thomas Schaaf đã làm nên trận thắng vĩ đại và kì diệu nhất (2-5) trên sân của đại kình địch Bayern Munich kể từ ngày Bundesliga bắt đầu.

Trong lúc ai cũng tưởng Bremen sau đó sẽ hủy diệt đội bóng nhỏ bé Aue ở vòng 2 Cúp QG, nhưng họ lại tái phát căn-bệnh-thất-thường. Mang tới sân Erzgebirge đội hình mạnh nhất, nhưng Bremen đã chơi một trận thật tệ hại. Không chỉ đánh mất dáng dấp của một “đại gia” Bundesliga, họ còn bị đội nhà sớm vượt lên dẫn trước. Rất may là Pizarro và Rosenberg đã cứu Bremen một trận thua. Tuy cuối cùng cũng giành được chiến thắng nhưng điều ai cũng nhận thấy là, hầu hết các cầu thủ Bremen đều chơi dưới sức.

Mùa giải vẫn còn “rất dài và rất xa”, HLV Thomas Schaaf cần phải có phương thuốc hữu hiệu nhằm cắt cơn “bệnh thất thường” này. Nếu không một mùa giải trắng tay nữa là điều khó tránh khỏi.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X