Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaga - Valencia: Đỉnh vẫn là... đỉnh

Thứ Năm 25/09/2008 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Valencia đang đứng trên đỉnh La Liga, ngạo nghễ nhìn xuống phần còn lại. Đến giờ, việc đội bóng của HLV trẻ Emery vượt lên tất cả để đứng ngôi đầu bảng vẫn là điều bất ngờ với không ít người. Bởi ở mùa giải trước đó, Los Che luôn trong tình trạng bất ổn gần như về mọi mặt.

Không tấn công ạt ào quyến rũ như Barca, không ngẫu hứng và hoa mỹ như Real trong cách triển khai thế trận và hạ gục đối phương. Những gì các cầu thủ Valencia đã và đang trình diễn là sự chắc chắn, kỷ luật, và tư duy chơi bóng khá thực dụng, thể hiện qua những chiến thắng tối thiểu vừa qua.

Sau 3 vòng đấu ở La Liga, Valencia mới chỉ ghi được 4 bàn thắng. Lối chơi tấn công của họ, trong bối cảnh mất tiền vệ tài năng David Silva, chủ yếu dựa vào “Vua phá lưới” VCK EURO 2008, tiền đạo David Villa. Ít bàn thắng, nhưng Los Che cũng ít… bị thủng lưới nhờ một hàng phòng ngự thi đấu hiệu quả. Chính sự kết hợp hài hòa đó đã giúp họ lên đỉnh La Liga.

Valencia sẽ trở lại ngôi đầu bảng?

Có thể với lối chơi đó, Valencia sẽ bị khuất phục bởi những đối thủ siêu mạnh như Barca, Real hay Atletico... Nhưng với một tân binh như Malaga thì bất ngờ rất khó xảy ra. Đội bóng của HLV Emery không có lý do gì để có thể làm rơi rớt điểm, bất chấp họ phải làm khách trên sân La Rosaleda.

Nói về sân La Rosaleda, có lẽ cũng cần phải nhắc lại rằng, Valencia rất có duyên ở đây. Bằng chứng là trong 5 lần ghé thăm nơi này trong khuôn khổ La Liga thời gian vừa qua, Los Che chưa từng thua. Cụ thể, họ thắng 3, và hòa 2 trận.

Với Malaga, hiện đang xếp thứ 2 từ dưới lên tại BXH, hy vọng kiếm được 1 điểm trong trận đấu ngày mai là mục tiêu xa xỉ. Bởi họ quá yếu. Họ yếu trong tấn công đến mức sau 3 vòng đấu ở La Liga vẫn chưa ghi nổi bàn thắng nào. Họ yếu trong phòng ngự đến mức đã để thủng lưới 5 lần, chỉ khá khẩm hơn đôi chút so với đội có hàng thủ tệ nhất giải Gijon (thủng lưới 7 bàn).

Thêm một yếu tố nữa để củng cố niềm tin chiến thắng nơi Valencia. Qua đó, Malaga ở đáy vẫn hoàn đáy tại BXH, còn thầy trò Emery sẽ tiếp tục ngự trên đỉnh La Liga. Đó là thành tích đối đầu của Los Che với Malaga trong quá khứ. Trong 14 lần chạm trán tại giải VĐQG, Malaga chỉ thắng được 1 lần duy nhất, hòa 5, và để thua tới 8 trận.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Malaga: Arnau; Gamez, Cuadrado, Robson, Nacho; Calleja, Barros; Duda, Fernando; Baha, Luque.
Valencia: Renan; Moretti, Helguera, Albiol, Miguel; Fernandes, Albelda; Mata, Joaquin; Morientes, Villa.

DỰ ĐOÁN: Valencia thắng 1-0

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X