Thứ Năm, 19/09/2024 Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha – Anh: Bản lĩnh nhà vô địch

Thứ Tư 11/02/2009 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không có đối thủ nào xứng tầm để “kiểm chứng” sức mạnh nhà ĐKVĐ châu Âu Tây Ban Nha như Tam Sư lúc này. Tuy được chơi trên sân Sanchez Pizjuán, mảnh đất TBN chưa từng để thua trong lịch sử, lại có mạch thắng như chẻ tre gần đây, nhưng Chủ sẽ không thể hớ hênh bởi Khách cũng đang “vào phom” không kém.

Những trận “siêu kinh điển” trong lịch sử đối đầu Anh – Tây Ban Nha

Trên đường tới World Cup 2010, TBN và Anh là hai đội tuyển duy nhất toàn thắng ở vòng loại khu vực châu Âu. Nếu như đội bóng xứ Bò tót đã vượt qua Bosnia, Armenia, Estonia và Bỉ khá thuyết phục, thì đội quân xứ sương mù cũng chẳng hề kém cạnh khi duy trì mạch thắng ấn tượng trước Andorra, Croatia, Kazakhstan và Belarus; trước khi vượt qua “cỗ xe tăng” Đức ngay tại Berlin hồi tháng 11/2008 trong khuôn khổ một trận giao hữu quốc tế.

Trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn

Hiện tại, TBN đang vững chắc với vị trí số 1 trên BXH của FIFA, có nghĩa họ là đội bóng mạnh nhất thế giới thời điểm hiện tại. Trong khi đó, ĐT Anh, sau khi bị đánh bật khỏi tốp 10 vì thành tích kém cỏi ở vòng loại Euro 2008, đã bứt phá mạnh mẽ và trở lại vị trí thứ 8 từ tháng trước. Có thể coi sự thăng tiến của ĐT Anh trong thời gian vừa qua là một tín hiệu tích cực, chứng minh tài cầm quân và cái duyên chiến thắng của HLV Capello, người có những nét tương đồng với HLV Del Bosque khi cả hai từng mang về những danh hiệu cao quý cho CLB Real Madrid. 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đấy
 
Soạn GO TT ESP gửi 6789

Phong độ đỉnh cao của hai đội khiến cuộc tỉ thí đêm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Không những vậy, các ngôi sao trong đội hình hai bên cũng rất muốn để lại dấu ấn trong dịp kỷ niệm những cột mốc quan trọng. Bên phía TBN, thủ thành Iker Casillas sẽ góp mặt trong tốp 3 cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất trong lịch sử, với con số 89, san bằng kỷ lục của người đồng đội cũ Fernando Hierro. Tương tự, David Beckham, trong lần triệu tập trở lại này, đang đứng trước cơ hội trở thành “á quân” trong danh sách các ngôi sao khoác áo tuyển Anh nhiều nhất, san lấp kỷ lục 108 trận của huyền thoại Bobby Moore.

Sẽ là hoàn hảo hơn nếu cuộc thư hùng diễn ra trên sân Pizjuan có đầy đủ những ngôi sao trong đội hình 2 đội. Trong khi Carles Puyol và Cesc Fabregas không thể ra sân trong màu áo đỏ, thì Steven Gerrard và Wayne Rooney cũng buộc lòng ngồi trước tivi để xem các đồng đội thi đấu. Sự vắng mặt của Gerrard là vô cùng đáng tiếc khi anh bỏ lỡ cơ hội đối mặt với 5 người bạn trong màu áo Liverpool, nhưng lại ở một chiến tuyến khác. Khá am hiểu bóng đá Anh, 5 cầu thủ của Liverpool được triệu tập lần này, dẫn đầu là tiền đạo đang tìm lại cảm giác ghi bàn Fernando Torres, chắc chắn sẽ khiến đội khách gặp khó khăn trong việc triển khai thế trận.

Villa và Torres: Hai “ngòi nổ“ nguy hiểm của TBN

Cùng với sự trở lại đúng lúc của Torres, những trụ cột khác như Andres Iniesta và David Silva cũng mới lấy lại cảm giác bóng sau thời gian nghỉ dưỡng thương khá dài. Nhưng đó chưa phải tất cả những danh thủ được NHM chờ đợi đêm nay. Trong vòng một vài năm trở lại đây, TBN bắt đầu kiếm tìm đội ngũ cầu thủ trẻ sáng giá, từ Andoni Iraola, Fernando Amorebieta, Diego Capel… và bây giờ đến lượt Gerard Piqué, Sergio Busquets, 2 tài năng trẻ của CLB Barcelona, được trao cơ hội thử sức trong màu áo ĐTQG. HLV Del Bosque đã nói rằng đây là dịp ông thử nghiệm đội hình, và có lẽ lời mời gọi với Pique và Busquets đã chứng minh điều đó.

Tuy nhiên, không ít người tỏ ra hoài nghi vì họ cho rằng vị chiến lược gia người TBN sẽ không mạo hiểm đánh mất cơ hội gia tăng số trận bất bại để đổi lấy sự thử nghiệm trước một đối thủ mạnh như Tam Sư. Nhà ĐKVĐ châu Âu hiện đã giành mạch thắng 6 trận liên tiếp sau khi đăng quang ở Euro 2008 và chỉ để thủng lưới đúng một bàn. Với tuyển Anh, trong triều đại HLV Capello, họ đã trải qua 10 trận đấu, thắng 8, hòa 1 và thua một trận duy nhất trước ĐT Pháp (0-1) hồi tháng 3/2008, từ thời điểm ấy sư tử Anh chưa nếm trải mùi vị thất bại lần nào.

Thiếu vắng Gerrard và Rooney rõ ràng là một thiệt thòi lớn, đó còn chưa kể hành lang cánh phải của Brown rất khó để khỏa lấp, nhưng trong ngày tôn vinh Beckham, ĐT Anh sẽ có thêm động lực để vượt qua thử thách. Ở tuổi 33, Becks đang “hồi xuân” trong màu áo AC Milan, với những đường chuyền mang đậm thương hiệu cá nhân. Đêm qua, người đồng đội của anh ở Milan, Ronaldinho, một cầu thủ cũng được triệu tập trở lại lần này, đã tỏa sáng với 2 pha phát động tấn công dẫn đến bàn thắng cho Brazil, liệu đêm nay điều tương tự có đến với Becks?

Dự đoán: Hai đội hòa 1-1

Đội hình ra sân dự kiến:

Tây Ban Nha: Iker Casillas, Sergio Ramos, Albiol, Marchena, Capdevila, Senna, Xavi, Iniesta, Silva, Fernando Torres, Villa.
Anh: David James, Johnson, Ferdinand, Terry, Cole, Beckham, Lampard, Barry, Young, Agbonlahor, Heskey. 

5 lý do để TBN đánh bại tuyển Anh

1. TBN đang có chuỗi 28 trận bất bại, trong đó họ thắng tới 25 trận. La Furia Roja chưa thua từ sau thất bại trước Rumani (0-1), trong một trận giao hữu tháng 11/2006.


2. Lần gặp nhau gần đây nhất, TBN giành chiến thắng trước ĐT Anh ngay tại sân Old Trafford, với tỉ số 1-0.


3. Hai lần gặp nhau gần đây nhất diễn ra ở xứ đấu bò, TBN đều giành phần thắng với tỉ số tối thiểu 1-0.


4. 4/5 chuyến hành quân tới TBN, Tam Sư không ghi nổi dù chỉ một bàn thắng, trong khi La Furia Roja lại “nhả đạn” đều đều trên sân nhà trong gần 3 năm qua.


5. HLV Fabio Capello đã nhận phần thua trong chuyến làm khách trên sân Ramon Sanchez Pizjuan gần đây nhất, khi Real Madrid do ông dẫn dắt bị đội chủ nhà Sevilla quật ngã với tỉ số 2-1, mùa giải 2006/07.


  • H.P

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp loạt trận giao hữu quốc tế: soạn GO KQ GH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X