Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Singapore bảo vệ thành công ngôi vô địch

Chủ Nhật 04/02/2007 22:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lợi thế từ gần 4 vạn CĐV trên “lò lửa” Supachalasai không đủ giúp Thái Lan có được một chiến thắng. Bàn thắng muộn của Farul Amri vừa đủ giúp “Sư tử biển” Singapore có trận hoà 1-1 và bảo vệ thành công ngôi vị số 1.

Tưởng như Singapore đã gục ngã ngay trong hiệp 1 khi liên tục bị dồn ép về sát khung thành thủ môn Lionel Lewis và thủng lưới sau một pha phối hợp trung lộ gọn gàng của đội bóng xứ Chùa vàng.

 

Pha xục bóng đầy cảm hứng bằng mũi chân của Thonglao đã được Pipat kết thúc hoàn hảo bằng một cú quất chân như một VĐV đá cầu.


Khairul Amri ăn mừng bàn thắng quyết định cho Singapore
 

Nhưng bản lĩnh của nhà vô địch năm 2004 đã được thể hiện trong hiệp 2. Hàng tiền vệ đông người của Singapore đã chủ động dâng cao bắt người, tạo ra một thế trận phòng thủ chủ động khiến chủ nhà Thái Lan một lần nữa bế tắc.

 

Phút 78, khi đội chủ nhà đang nôn nóng tìm cách kết thúc trận đấu trong 90 phút, tiền đạo vừa vào thay người Kharul Amri bất ngờ đi bóng xộc thẳng vào trung lộ, tung một cú sút mu lai má làm tung nóc lưới thủ môn Kittisuk.

 

Tỷ số 1-1 được duy trì đến phút cuối và Singapore lần thứ 3 đăng quang nhờ vào chiến thắng 2-1 trên sân nhà 1 tuần về trước.

 

Với tham vọng chiếm lĩnh tuyến giữa để nắm hồn trận đấu và đánh phủ đầu, HLV Chanvit Phalajivin chỉ cắm một mình Pipat trên hàng công và tăng cường thêm “máy quét” Phichitphong bên cạnh cặp tiền vệ trung tâm Thonglao - Nirut.

 

Ông Avramovich, ngược lại, không che giấu ý định kiếm 1 trận hoà bằng sơ đồ chiến thuật 4-5-1 được bố trí thấp nhằm bắt người từ giữa sân.

 

Trong hiệp 1, ý định phòng thủ từ xa và chơi pressing của Avramovich sớm bị phá sản khi Chanvit kéo Thonglao đá lùi và đẩy cặp tiền vệ cánh Suchao – Sutee chơi cao như 2 tiền đạo cánh.

 

Những pha dốc biên của người Thái thường kết thúc bằng những đường chuyền ngang vào trước vòng cấm để Pipat đâm thẳng vào khoảng trống giữa cặp trung vệ Iskandar – Precious.


Pipat là người mở tỷ số của trận chung kết
 

Nét mới này đã thực sự khiến hàng thủ cao to nhưng vụng về của Singapore gặp khó khăn. Trước khi có bàn thắng của Pipat, CĐV Thái Lan đã có không ít lần mừng hụt trước những cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ.

 

Bàn thắng giải toả của Pipat tưởng như sẽ đưa trận đấu đi theo một kịch bản mà người Thái đã dự tính. Nhưng có lẽ chính HLV Chanvit cũng không thể ngờ đối thủ có thể chơi hay như vậy trong hiệp 2.

 

Hàng tiền vệ to cao của Singapore luôn nắm lợi thế trong những pha tranh chấp tay đôi và tỏ ra rất thành thạo với “bài” phạm lỗi và tạo ức chế cho đối phương.

 

Thế chủ động lại thuộc về đội khách và những đợt lên bóng của Suchao bị bẻ gãy dễ dàng. Sự ức chế và sa sút thể lực đã khiến người Thái trả giá: con bài chiến thuật Amri vừa được tung vào sân đã mạnh dạn cầm bóng lao thẳng vào trung lộ, làm hàng thủ chủ nhà luống cuống trước khi tung một cú sút như búa bổ vào thẳng góc cao.

 

Có bàn thắng, lối chơi nhập nhằng sở trường của Singapore càng có đất dụng võ. 10 phút cuối như kéo dài vô tận trong sự cuống cuồng của người Thái và những cú tackle, những màn ăn vạ, câu giờ sống sượng của người Singapore.

 

Tiếng còi của ông trọng tài người Indonesia nổi lên cũng là lúc các cầu thủ Thái ngã quỵ xuống sân trong thất vọng. Đối nghịch với cảnh cả khán đài sân Supachalasai chết lặng là niềm vui tột độ của các cầu thủ và BHL ĐT Singapore.

 

Họ chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch năm 2004 và cân bằng thành tích với Thái Lan: 3 lần bước lên ngôi cao nhất trong lịch sử 6 kỳ Tiger Cup (nay là AFF Cup).

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X