Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Estonia - Tây Ban Nha: Khi bóng đá không có trong huyết quản

Thứ Bảy 11/10/2008 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Estonia đang mơ một ngày nào đó được sánh đôi với người hàng xóm Latvia và được dự một vòng chung kết ở giải đấu tầm cỡ Euro hoặc World Cup. Nhưng đó thực sự là một ước mơ quá đỗi xa vời.

 

Trong các đội bóng thuộc vùng biển Baltics, Estonia là đội tuyển có thành tích thi đấu kém cỏi nhất. Đó là hậu quả từ việc người hâm mộ ở đất nước này hầu như "mù tịt" về bóng đá. Trong cả mùa bóng của giải đấu quốc nội, người ta chỉ quan tâm duy nhất đến trận derby diễn ra giữa Levadia Tallinn và Flora, trận đấu sẽ diễn ra vào tuần tới và dự kiến thu hút được khoảng 2000 khá giả đến cổ vũ, một con số kỉ lục của giải đấu khi mà trung bình chỉ có vỏn vẹn 300 khán giả mỗi trận. Thậm chí trận cầu diễn ra giữa hai CLB thuộc hạng đấu cao nhất Estonia, giữa Sillamäe Kalev và Trans Narva tuần qua, chỉ thu hút được tất cả... 40 cổ động viên đến sân “thưởng lãm“.

Oper (áo vàng) là sự vắng mặt đáng tiếc nhất của Estonia

Không giống như "Dải thiên hà" toàn sao của ĐT Tây Ban Nha, những cầu thủ nổi tiếng của Estonia chỉ có thể đếm trên 5 đầu ngón tay. Ngôi sao đáng chú ý nhất của họ là tiền đạo Andres Oper đang chơi cho CLB Roda của Hà Lan, tuy nhiên anh sẽ dự khán trận đấu vì chấn thương dây chằng. Ngoài ra, thủ thành Mart Poom cũng là một trong số ít những cầu thủ Estonia được thi đấu ở nước ngoài, đáng nể hơn khi anh từng là thủ môn số... 3 của Arsenal. Nhưng Poom sẽ phải ngồi ngoài trong trận đấu đêm nay vì chấn thương mắt cá.

 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT EST gửi 6789

Những năm gần đây, đội bóng vùng Baltic thường phải nhận những trận thua rất đậm, đáng kể là trận thảm bại 0-7 trước Bosnia-Herzegovina vừa qua, trong khuôn vòng loại World Cup 2010 bảng 5. Họ cũng đã để thua trước ĐT Bỉ với tỉ số 2-3. Trên sân Tallinn, Estonia từng để thua một "ông lớn" khác của châu Âu là ĐT Anh với tỉ số 0-3 hồi tháng 6/2007.

Sergei Zenjov: Niềm hy vọng trẻ của Estonia

Bỏ lại quá khứ không mấy tự hào sau lưng, Estonia đang từng bước "thay máu" để cho ra đời một thế hệ trẻ tài năng, trở thành trụ cột trong tương lai của đội bóng. Hai cầu thủ ghi bàn vào lưới ĐT Bỉ vòng trước, Tarmo Kink và Sergei Zenjov là đại diện tiêu biểu nhất cho lớp "măng non" của Estonia. Kink, năm nay 23 tuổi, từng là cầu thủ được Spartak Moscow giành sự quan tâm đặc biệt. Trong khi đó Zenjov, 19 tuổi, một tiền đạo nhỏ con nhưng nhanh nhẹn cũng đang là hy vọng lớn lao của Estonia.

 


Tham gia


Đội tuyển TBN sẽ chuyển sang chơi với sơ đồ chiến thuật 4-4-2, thay vì 4-1-4-1 như hai vòng đấu trước khi họ đã có sự trở lại của "sát thủ" Fernando Torres. "Nhân tố 2X" Xabi - Xavi sẽ nắm giữ khu vực trung tâm của hàng tiền vệ, trong khi Iniesta và cầu thủ đang có phong độ cao của CLB Villarreal - Cazorla sẽ là đôi cánh của La Furia Roja.


Ramos đã tham gia tập luyện với đồng đội chiều qua
 

Đây mới là lần thứ ba Xabi và Xavi được ra sân cùng nhau trong đội hình xuất phát. Họ đều là những cầu thủ có hơi hướng tấn công và vì vậy Tây Ban Nha đã không hề che dấu ý định về một trận cầu "hủy diệt" ngay trên đất khách. Còn nhớ vào tháng 8/2008, chính Xavi và Xabi đã tạo nên chiến thắng khó tin 3-0 trước đối thủ khó chơi Đan Mạch, bằng hai bàn thắng của Xabi và bàn còn lại được ghi do công của Xavi.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Estonia: Londak, Piiroja, Jaager, Klavan, Kruglov, Barengrub, Rahn, Lindpere, Itrijev, Vunk, Kink.

 

Tây Ban Nha: Casillas, Ramos, Puyol, Albiol, Capdevila, Xavi, Xabi Alonso, Iniesta, Cazorla, Villa, Torres.

 

Dự đoán: Estonia 0 - 5 Tây Ban Nha

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X