Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Ronaldo trên đỉnh thế giới: Vinh quang cho MU, cho Premiership

Thứ Ba 13/01/2009 03:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Rạng sáng nay, tại nhà hát thành phố Zurich, Thụy Sỹ, đã diễn ra gala trao giải “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2008” do FIFA tổ chức. Và đúng như dự đoán của nhiều người, Ronaldo chính thức vượt qua Messi để nhận phần thưởng “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” 2008, khép lại mùa “gặt vàng” danh hiệu cho cá nhân anh.

 

Ronaldo “gặt vàng” năm 2008: Một huyền thoại mới ra đời

Ronaldo chính thức đoạt danh hiệu “Quả bóng vàng châu Âu”


Lần đầu tiên kể từ năm 1991, năm đầu tiên FIFA tiến hành lễ trao giải, buổi gala được chuyển từ tháng 12 như thường lệ sang tháng 1 năm sau. Đây cũng là lần đầu tiên trong bản danh sách đề cử (cho cả cầu thủ nam và nữ) có tên 5 ứng cử viên thay vì chỉ có 3, nhằm đảm bảo cuộc đua tranh sẽ thêm phần hấp dẫn.

 

Chúc mừng Ronaldo, MU và Premiership!!!

Không có gì ngạc nhiên khi người thắng cuộc trong buổi lễ công bố cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2008 lại tiếp tục đăng quang trên đỉnh thế giới, với số điểm vượt trội so với các ứng viên khác, 935 điểm.
Ronaldo, trung tâm của mọi sự chú ý ở nhà hát Opera thành phố Zurich, đã có một năm 2008 vô cùng thành công. Anh giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh, vô địch Champions League và vô địch Cúp các CLB thế giới cùng với Manchester United. Tháng 12/2008, anh cũng đã được trao danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu 2008 “Balon d’Or” do tạp chí danh tiếng France Football tiến hành bình chọn. Đây là giải thưởng danh giá không hề thua kém phần thưởng cao nhất của FIFA.

 

Lionel Messi (678 điểm), với chức vô địch bóng đá nam tại Olympic Bắc Kinh 2008 trong màu áo Olympic Argentina và phong độ rực sáng của anh trong màu áo Barcelona, đã cán đích ở vị trí thứ nhì. Hai đại diện còn lại của xứ sở đấu bò tót, Xavi Hernandez và Fernando Torres, những nhân tố chủ chốt đưa ĐT Tây Ban Nha lên ngôi vô địch Euro 2008 cũng được tôn vinh, với vị trí thứ 3 thuộc về Torres (203 điểm). Như vậy tốp 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2008 không có gì biến động so với danh sách tôn vinh của France Football trước đó. Kaka (183 điểm) và Xavi (155 điểm) lần lượt là hai cầu thủ cuối cùng trong tốp 5. 


Những ai yêu mến Manchester United và Premiership có thể vui mừng vì Ronaldo là cầu thủ đầu tiên của MU cũng như Premiership được tôn vinh. Từ năm 1991, khi  Lothar Matthaeus lên ngôi, đến trường hợp Kaka năm 2007, chủ nhân “số 1 thế giới” luôn là các cầu thủ thi đấu tại Serie A hoặc La Liga.

 

Chân dung 5 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2008

Đây là lần thứ 18 FIFA tổ chức buổi gala tôn vinh các cá nhân xuất sắc nhất trong năm. Brazil đang là đội có nhiều cầu thủ được bước lên bục vinh quang nhất, với Romario, Rivaldo, Ronaldo (3 lần), Ronaldinho (2 lần) và Kaka. Trong khi Pháp cũng có 3 danh hiệu của Zinedine Zidane và Italia đóng góp 2 danh hiệu của Baggio (1993) và Cannavaro (2006), hậu vệ duy nhất được tôn vinh cho đến nay. Zidane (1998, 2000, 2003) và Ronaldo (1996, 1997, 2002) đang là hai cầu thủ được xướng tên nhiều nhất. Cristiano Ronaldo là cầu thủ thứ 2 của Bồ Đào Nha, sau Luis Figo (2001), giành được danh hiệu cao quý này.

 

Ở giải của nữ, tiền đạo xứ Samba, Marta, tiếp tục giữ vững chiếc vương miện mà cô đã giành được trong 2 năm trước. Vậy là lần thứ 3 liên tiếp Marta nhận giải “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” cho nữ. Giải thưởng phong cách “FIFA Fair Play Awards” được trao cho Liên đoàn bóng đá Armenia và Thổ Nhĩ Kì vì những động thái giúp cho hai nước xích lại gần nhau hơn, gạt bỏ mọi bất đồng về chính trị và kì thị văn hóa. Còn giải thưởng cống hiến “FIFA Presidential Award” cũng đã được trao cho một tập thể, thay vì cá nhân như Pele năm trước, đó là ĐT bóng đá nữ của Mỹ.

Kết quả của cuộc bầu chọn:

 

  Cầu thủ Điểm  CLB
1 Cristiano Ronaldo 935 Manchester United
2 Lionel Messi 678 Barcelona
3 Fernando Torres 203 Liverpool
4 Kaká 183 Milan
5 Xavi 155 Barcelona

Phiếu bầu của một số HLV và cầu thủ của các đội bóng lớn:

Diego Maradona (HLV ĐT Argentina): Ronaldo.
Vicente Del Bosque (HLV ĐT TBN): Ronaldo.
Carlos Dunga (HLV ĐT Brazil): Ronaldo.
Fabio Capello (HLV ĐT Anh): Ronaldo.
Raymond Domenech (HLV ĐT Pháp): Eto'o.
Joachim Lowe (HLV ĐT Đức): Messi.
Marcelo Lippi (HLV ĐT Italia): Messi.
Bert van Marwijk (ĐT Hà Lan): Xavi.
Guus Hiddink (ĐT Nga): Xavi.

Javier Mascherano (Đội trưởng ĐT Argentina): Ronaldo.
Lucio (Đội trưởng ĐT Brazil): Cristiano Ronaldo.
John Terry (Đội trưởng ĐT Anh): Xavi.
Patrick Vieira (Đội trưởng ĐT Pháp): Ronaldo
Michael Ballack (Đội trưởng ĐT Đức): Fernando Torres.
Fabio Cannavaro (Đội trưởng ĐT Italia): Ronaldo.
Giovanni Van Bronckhorst (Đội trưởng ĐT Hà Lan): Xavi.
Igor Semak (Đội trưởng ĐT Nga): Xavi.


  • Vân Thăng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X