Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bàn thắng "ma" của MU trong trận gặp Chelsea - Tiếc cho một màn kịch!

Thứ Hai 12/01/2009 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong trận thắng tưng bừng 3-0 của Manchester United trước Chelsea, các cầu thủ chủ nhà đã bị từ chối một bàn thắng mà có lẽ nhiều người cho đến thời điểm này vẫn có những suy nghĩ trái ngược. Tuy nhiên, dù gì thì MU vẫn thắng. Chỉ tiếc cho một màn kịch hoàn hảo không được công nhận...

Trong những buổi tập của các đội bóng, HLV thậm chí là chính những cầu thủ đều sáng tạo ra những bài tấn công mới nhằm đưa được bóng vào lưới đối phương một cách hợp lệ và bất ngờ nhất. Trong lịch sử của "túc cầu giáo" từ trước đến nay, đã có rất nhiều những miếng đánh khôn ngoan và bất ngờ đến nỗi đối phương chỉ có thể nhận ra khi bóng đã vào lưới. Lúc đó, không còn gì khác ngoài sự ngỡ ngàng và không kém phần khâm phục. Mặc dù vậy, những "màn kịch" đó cũng cần phải có sự tinh tế của các trọng tài, nếu chính họ cũng không hiểu thì coi như kịch bản đã không lọt qua được... vòng sơ khảo, dù cho hoàn hảo đến mấy.


Chỉ có Giggs và Rooney mới hiểu được pha phối hợp
“lạ lùng” đó

Đêm qua, khi MU đánh bại Chelsea trên sân nhà Old Trafford, những khán giả trên khắp thế giới được chứng kiến một màn kịch mà có lẽ họ chưa từng thấy trước đây. Rooney đưa bóng đến vòng cung phạt góc, thực hiện một pha chạm bóng đủ để đối phương tưởng rằng anh chờ Ryan Giggs đến đá phạt. Sau đó, tiền đạo người Anh bình thản như không có chuyện gì xảy ra. Còn Giggs, cầu thủ này có thể coi là một "đối tác" ăn ý trên "sân khấu kịch" của Rooney. Tiền vệ người xứ Wales cũng lặng lẽ và bình thản... như không, đi đến phía góc nơi Rooney vừa thực hiện pha đá phạt và rất nhanh thực hiện pha dẫn bóng và tung ra một quả tạt chính xác để Ronaldo băng vào đánh đầu tung lưới Petr Cech.

Tuy nhiên, khi Giggs bắt đầu dẫn bóng thì trọng tài biên đã ngay lập tức phất cờ, ông cho rằng các cầu thủ MU đã thực hiện sai tình huống đá phạt góc. Điều này khiến những cầu thủ áo đỏ, đặc biệt là Rooney và Giggs tỏ ra rất tức giận, họ chạy về phía vị trọng tài biên và thanh minh rằng Rooney đã thực hiện đúng luật và đã đặt bóng vào vòng cung phạt góc trước khi thực hiện đường chuyền "ảo mà không ảo" của mình. Tuy nhiên, dù có thanh minh đến mấy thì bàn thắng cũng không được công nhận và các cầu thủ MU phải thực hiện lại quả đá phạt góc của mình. Rất may là lần thực hiện thứ hai của tiền vệ người xứ Wales vẫn thành bàn, khi Vidic đánh đầu đập đất hạ gục thủ môn của Chelsea.


Dù sao thì MU vẫn có bàn thắng

Trở lại với pha phối hợp có 1 không 2 của Rooney và Ryan Giggs. Không hiểu khi đá tập, HLV Alex Ferguson hay Rooney và Giggs là người nghĩ ra "chiêu" này. Nhưng phải công nhận nó có một sự mê hoặc ghê gớm đến nỗi các cầu thủ Chelsea cũng phải mất vài giây đứng như trời trồng trước khi hiểu được điều gì đã xảy ra. Không chỉ có các cầu thủ Chelsea mà toàn bộ sân Old Trafford cũng không nhiều người hiểu được tình huống đó. Chỉ có các cầu thủ MU, có vẻ họ đã tập với nhau bài này rất nhiều lần (chắc là để dành cho Chelsea) nên mới bình thản và thực hiện hoàn hảo đến thế. Bằng chứng là Ronaldo băng vào đánh đầu rất nhanh, mạnh và chính xác. Nếu như bàn thắng này được công nhận, chắc chắn các cầu thủ Chelsea sẽ là những người bực tức. Một phần vì bị qua mặt và một phần vì phải nhận một bàn thua trước "đại kình địch".

Dù sao Manchester United đã giành chiến thắng. Một chiến thắng hoành tráng diễn ra trước sự chứng kiến của Jose Mourinho (cựu HLV của Chelsea đã đến Old Trafford để cỗ vũ đội bóng cũ và thăm dò MU trước khi đội bóng này có cuộc đối đầu với Inter của ông ở vòng 1/16 Champions League). Chắc chắn chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ rất buồn (xen lẫn lo lắng) khi thấy MU dễ dàng hạ gục Chelsea như vậy và sẽ đau đầu để nghĩ ra cách đánh bại những nhà ĐKVĐ châu Âu ở trận đấu sắp tới. Không chỉ có vậy, trên khán đài của "Nhà hát của những giấc mơ" còn có sự xuất hiện của Diego Maradona. Huyền thoại bóng đá thế giới và đang là HLV trưởng của ĐTQG xứ Tango đến để chứng kiến Carlos Tevez chơi bóng, nhưng tiếc là tiền đạo đồng hương với ông không được ra sân một phút nào.


MU có chiến thắng đầy ấn tượng trước sự chứng kiến của
những nhân vật tiếng tăm của bóng đá thế giới

Thắng trận, MU chỉ còn kém Chelsea 1 điểm và còn tới hai trận chưa đấu. Nếu giành chiến thắng ở cả hai trận đá bù, MU sẽ vươn lên dẫn đầu giải ngoại hạng Anh, bất chấp kết quả của các đội bóng khác. Sau một màn khởi động không thật sự ấn tượng, "Quỷ đỏ" đang băng băng trên con đường bảo vệ chức vô địch và khẳng định sức mạnh của mình.
  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X