Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real thất bại trên thị trường chuyển nhượng: Tất yếu

Thứ Bảy 30/08/2008 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ trong một thời gian ngắn, Real đón nhận liền hai thông tin không vui liên quan đến chuyển nhượng khi cả Villa lẫn Cazorla nhất loạt từ chối họ để ở lại với đội bóng của mình. Như vậy nếu cộng thêm thất bại cay đắng trong vụ Ronaldo và sự thờ ơ của Ajax về vấn đề Huntelar, Real chính thức có một kì chuyển nhượng thảm hại.

Bài dự thi "Nếu bạn là chuyên gia"

Đỉnh Nguyễn: Lớp K49XF, Đại học xây dựng Hà Nội


Chỉ mới có Van der Vaart là cầu thủ đáng chú ý nhất đến với Real mùa này

Cho đến thời điểm này, cái tên duy nhất cập bến Bernabéu là Van der Vaart, tuyển thủ Hà Lan gia nhập Los Blanco với mức giá 15 triệu Euro. Chỉ 15 triệu Euro để có được hợp đồng 5 năm với một trong những tiền vệ trẻ tài năng bậc nhất châu Âu là một thương vụ hời nhưng nguyên nhân chính khiến Real có được mặt hàng rẻ và chất lượng đó là bởi Vaart chỉ còn 1 năm trong hợp đồng với Hamburg SV, cũng giống như Real đã giành được Michael Owen từ Liverpool vào năm 2004 với chỉ 8 triệu Bảng cộng với Antonio Nunez. Không những thế, ai cũng thấy rằng Vaart từ lâu đã trở thành một “cái đinh” cần nhổ bỏ trong mắt những người lãnh đạo Hamburg khi năm lần bảy lượt gây sức ép đòi ra đi nếu không được tăng lương, người ta thấy anh liên hệ với Chelsea ở Anh, Juventus ở Italia... và đỉnh điểm là vụ Vaart tươi cười trong một bức ảnh với chiếc áo đấu của Valencia trên tay. Nói một cách chân thực, Vaart là một kẻ phản bội, một kẻ bỏ mặc đội bóng cưu mang mình trong lúc khó khăn và quay lưng lại với những người hâm mộ ủng hộ mình. Nhưng Vaart không phải là kẻ phản bội đầu tiên gia nhập dải thiên hà Real.

 

1.      Real Madrid, tập hợp của những kẻ phản bội

 

Cái tên đầu tiên được nhắc tới là Luis Figo, chuyển đến Real từ đại kình địch Barcelona với mức giá 65 triệu Euro. Với phẩm chất của mình, Figo đã mang lại nhiều thành công cho Real, bao gồm 2 La Liga (2001 và 2003) và Champions League (2001) nhưng ở khía cạnh ngược lại, anh trở thành cầu thủ bị các cổ động viên ở Catalonia căm ghét nhất. Các culé đã lập ra trang web AntiFigo.com đồng thời gán cho anh mác "Judas Figo", thậm chí, trong một chuyến làm khách trên sân Nou Camp, các cổ động viên Barca đã hô khẩu hiệu "Pesetero" (gái làm tiền) để nhục mạ anh. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm vào năm 2002 khi các culé giận dữ ném một chiếc đầu lợn và rất nhiều chai rượu whiskey về phía anh. Không dừng lại ở đó, sau đó 2 năm ở trận chung kết EURO trên quê nhà, một culé khác đã lao xuống sân và ném vào anh lá cờ của Barcelona, trận đó, đội của Figo thua.

 

Ronaldo cũng là một kẻ phản bội sau khi bỏ rơi Inter của chủ tịch Moratti, người luôn coi anh như con trai, để gia nhập Los Merengues năm 2002. Trong 5 năm ở Inter Milan, Ronaldo có hơn 2 năm trong bệnh viện và phòng phục hồi thể lực (nghỉ hoàn toàn mùa 2000-2001 và chỉ đá 16 trận mùa 2001-2002) nhưng anh luôn nhận được sự ủng hộ hết mình của các cổ động viên và câu lạc bộ để rồi lấy lại phong độ và cùng đội tuyển Brazil đăng quang ở Worldcup 2002. Thế nhưng sau đó, anh nhất quyết không chịu quay về Italia để đi theo tiếng gọi của Real. Một kẻ được câu lạc bộ phá kỉ lục chuyển nhượng để mua về, nhận lương cao nhất thế giới, được cổ động viên yêu mến và được câu lạc bộ ủng hộ hết mình trong lúc khó khăn mặc dù anh chẳng đóng góp gì nhiều ngoài 34 bàn thắng ở mùa giải 1997-1998 và mang về chiếc cup hạng hai UEFA, trong hoàn cảnh này, không thể dùng từ nào khác để gọi anh ngoài hai từ "phản bội".


Robinho đã quay lưng với Santos - đội bóng đã mang đến danh tiếng cho anh

Robinho cũng là một tên phản đồ, sau khi bị Real giật dây, anh đã làm đủ "trò bẩn" từ bỏ tập đến tuyên bố kiện câu lạc bộ chủ quản Santos lên FIFA để đạt được mục đích cuối cùng là gia nhập dải thiên hà và nhận mức lương cao chót vót. Nên nhớ, Santos là câu lạc bộ đã phát hiện và đào tạo anh, ở đó anh nhận được sự che chở của đội bóng, anh được sẻ chia khi mẹ mình bị bắt cóc (tháng 11 năm 2004) và được huyền thoại Pélé ủng hộ hết mình (Pélé gọi anh là Pélé mới và cầu chúc cho anh). Cuối cùng, vào mùa hè 2005, khi đã khô lông ráo cánh, anh gạt bỏ tất cả để đáp máy bay đi Madrid.

 

Cassano là cái tên tiếp theo trong danh sách đã dài đằng đẵng các Judas của Real. Antonio được AS Roma mua về từ miền quê nghèo khó Bari với cái giá cắt cổ dành cho một mầm non 19 tuổi (28 triệu Euro). Trước khi đến với Roma, Cassano đã gây được ấn tượng nhưng không nhiều (anh ghi chỉ 6 bàn thắng trong 48 trận chơi cho Bari) nhưng sau khi về với Roma, được chơi bóng ở một môi trường đỉnh cao, sự nghiệp của anh thăng tiến vượt bậc và trở thành một trong số những tài năng sáng giá bậc nhất Italia. Anh thậm chí còn được HLV Del Neri trao cho băng đội trưởng trong thời gian Totti nghỉ thi đấu. Mặc dù vậy, anh nhất quyết không chịu gia hạn hợp đồng, khi bản hợp đồng cũ chỉ còn nửa năm, anh kiên quyết bỏ tập để đòi đến Real. Hết kiên nhẫn, phía Roma đành bán rẻ anh cho Real.

 

Còn rất nhiều các Judas đã và đang hiện diện ở Bernabéu. Đó là Fabio Cannavaro, người bỏ rơi con tàu đắm Juventus sau calciopoli. Đó là Nistelrooy, người gây mâu thuẫn với HLV và đồng đội để được ra đi. Đó còn là những Saviola, Owen, Heinze... Tất cả những tên tuổi đó khiến mang đến cho Real danh hiệu "Đội bóng quy tụ nhiều Judas nhất".

 

Nhưng ở khía cạnh ngược lại, Real cũng nổi tiếng với cách cư xử bội bạc với các công thần.

 

2.      Real Madrid, kẻ bội bạc

 

Dưới triều đại Florentino Perez và chính sách galaticos của ông, Real đã bạc đãi những con người tuyệt đối trung thành để đổi lấy những ngôi sao mới có giá trị quảng bá cao hơn.

 

Fernando Morientes, hoàng tử bé thành Madrid là một tấm gương tuyệt đối trung thành mặc dù trong 8 năm ở Bernabéu anh chỉ là cái bóng cho Raul Gonzales. Khi Ronaldo xuất hiện, anh vẫn âm thầm làm một diễn viên đóng thế, anh chấp nhận ngồi ghế dự bị mà không oán trách. Vậy mà Real trả ơn cho anh bằng cách cho Monaco mượn, sau đó bán anh cho Liverpool.

Vụ sa thải đáng nhớ nhất của Real đến sau khi đăng quang ở La Liga 2003. Hồi đó, người ta đã nói rất nhiều đến hội chứng "Sa thải kiểu Real" khi Fernando Hierro và Del Bosque, một người là đội trưởng, một người là HLV, bị tống ra ngoài bằng cửa hậu chỉ 1 ngày sau khi ăn mừng chức vô địch. Lí giải cho hành động của mình, phía Real cho rằng họ đã quá già nhưng ai cũng biết rằng Perez gạt bỏ Hierro vì anh là con của người tiền nhiệm còn Del Bosque bị ghét chỉ vì cách nói chuyện quê mùa của mình. Cùng mùa hè 2003, Steve McManaman cũng bị đẩy ra đường để nhường lối cho một người Ăng-lê khác đẹp trai và cuốn hút hơn, David Beckham. Macca là một tấm gương âm thầm cống hiến, trong 4 năm ở Real, anh chơi 152 trận, ghi 14 bàn và kiến tạo 33 đường chuyền thành bàn. Anh cũng đã đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 3-0 trước Valencia ở chung kết Champions League 2000.

Morientes bị đối xử phũ phàng sau khi cống hiến hết mình

 cho Real

 

Triều đại của Perez sụp đổ, Calderon lên thay nhưng cách hành xử của ông cũng không đẹp hơn. Calderon thẳng tay loại Capello ngay sau khi HLV Italia mang về danh hiệu La Liga thứ 30, hành động gợi nhớ đến Del Bosque. Người kế vị ông, Bend Schuster, người mang lại La Liga thứ 31 cũng năm lần bảy lượt bị gây sức ép và có thể bị sa thải bất cứ lúc nào.

 

3.   Cái giá phải trả cho sự phản bội

 

Tập trung lôi kéo các ngôi sao nhưng ngược đãi những công thần, Real phải trả giá cho hành động của mình.

 

Sự sa sút của Real gắn liền với sự đi xuống của chính sách galaticos là hậu quả rõ rệt nhất. Trong 3 mùa giải từ 2003 đến 2006, Real không giành được danh hiệu đáng kể nào và điều tất yếu là Perez phải ra đi. Có rất nhiều nguyên nhân lí giải cho sự sụp đổ của Real nhưng lí do quan trọng nhất là do mất cân đối đội hình sau sự ra đi của Makélélé, một công thần. Sự ra đi của tiền vệ người Pháp và thay vào đó là Beckham được ví von "Real đã thay một cầu thủ không thể chuyền chính xác quá 10m bằng một cầu thủ có khả năng chuyền chính xác tới 40m". Hậu quả là hàng tiền vệ Real chỉ toàn những vũ công mà thiếu hẳn một máy quét, Real chơi đẹp, quyến rũ nhưng dễ bị đánh gục, thất bại là điều tất yếu. Phải đến khi Real mua được Diarra và Gago, sự ổn định và sau đó là những danh hiệu mới trở lại với Real.

 

Trong số những Judas mà Real mua về, chỉ có một số người thành công, còn lại chỉ gây thất vọng. Cassano và Owen có những mùa giải đáng quên trước khi tháo chạy. Cannavaro vẫn còn đó nhưng anh đã và sẽ không bao giờ tìm lại hình ảnh của một Cannavaro ở Juventus, một Cannavaro cùng với Thuram lập thành cặp trung vệ nổi tiếng một thời, một Cannavaro là tác nhân chính mang cúp thế giới về cho nước Ý. Còn Robinho, ai cũng thấy rằng anh đang dùng chính những "trò bẩn" ngày nào giúp anh đến được với Real để đào tẩu khỏi Real. Hình phạt cho sự phản bội, thật trớ trêu, lại là sự phản bội.

 

David Villa thà gắn bó với Valencia còn hơn đến với mội CLB
 có truyền thống bội bạc như Real

Và dường như với cách xử sự của mình, Real đã khiến sức hút của mình giảm đi đáng kể. Ngày càng có ít ngôi sao muốn gia nhập Real, ngoại trừ những Judas như Vaart và có thể là Ronaldo.

 

Sau những Villa, Cazorla, Huntelar, Real sẽ còn tiếp tục thất bại nếu không chịu thay đổi cách xử sự của mình. 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X