Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Quỷ đỏ, Zenit ngự trị trên đỉnh châu Âu

Thứ Bảy 30/08/2008 04:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần thứ 2 sau 9 năm được quyền dự trận tranh siêu cúp châu Âu với tư cách là đội vô địch Champions League cũng là lần thứ hai HLV Alex Ferguson thất bại trong việc đưa Manchester United đến với đỉnh cao của châu Âu. Trong đêm Monaco huyền ảo, Zenit đã làm cho cả châu Âu ngây ngất bởi chiến thắng ấn tượng 2-1 trước đại diện nước Anh bằng một lối chơi đẹp, quyến rũ và hiệu quả.

 Zenit đã chơi một trận đấu tuyệt vời

Không có Ronaldo, người có công lớn trong việc đưa Manchester United đến với cú đúp ở mùa giải trước, lối chơi của Manchester United tỏ ra kém sáng tạo và không thể hiện được một thế trận tấn công nhịp nhàng. Sự trở lại của thủ quân Garry Neville chỉ có ý nghĩa tinh thần bởi quãng thời gian 8 tháng dưỡng đã không thể giúp cho anh lấy lại được cảm giác chơi bóng trong những trận cầu đỉnh cao. Trong khi đó cặp tiền đạo Tevez và Rooney lại tỏ ra quá kém duyên khi đánh mất bản năng ghi bàn. Những cầu thủ trẻ như Nani hay Anderson cũng chỉ thể hiện được sự nhiệt tình nhưng lại tỏ ra quá thiếu bản lĩnh trước những cầu thủ đến từ nước Nga.
 
Bị  đánh giá thấp hơn nhưng chính các cầu thủ Zenit mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Dù chân sút số một Andrea Arshavin không có tên trong đội hình xuất phát nhưng với sự sung mãn về thể lực cũng như hưng phấn tinh thần lên cao, đội bóng nước Nga chơi khá chủ động và sở hữu nhiều bóng ở khu vực giữa sân. Không những vậy, ĐKVĐ UEFA cup còn tỏ ra thực sự nguy hiểm với những pha phản công tốc độ và đầy tinh quái. Cũng cần phải nói rằng ở trận đấu này, hậu vệ cánh trái Evra chơi dưới phong độ của mình. Vị trí của anh chiếm giữa luôn bị bộ đôi Anyukov và Danny xuyên thủng bằng những pha chồng cánh phá nhịp nhàng. Đã không ít lần tiền vệ Danny thoát xuống và tung ra những đường căng ngang rất nguy hiểm vào trong cho các tiền đạo cảu Zenit dứt điểm.

Trong khi đó, bên phía MU, hàng tiền vệ dễ dàng bị các cầu thủ Zenit phong tỏa. Chính điều này đã khiến cho bộ đôi tấn công Tevez và Rooney rất đói bóng và không tạo ra được sức ép đáng kể lên phần sân của đối thủ. Cơ hội nguy hiểm nhất mà Quỷ đỏ có được chính là pha đi bóng dũng mãnh của Tevez ở phút thứ 34 khi anh vượt qua sự truy cản của Puygrenier rồi căng ngang rất tốt vào cho Rooney. Tuy nhiên, chân sút của ĐT Anh đã chứng tỏ bản năng ghi bàn của anh đang "cùn" đi khi có một pha tiếp bóng khá lỗi và để Malefeev băng ra kịp thời khép góc.

Gà son Fletcher không thể cứu được MU

Trái ngược với MU, đội quân của HLV Dick Avocaard sở hữu tới hàng tá cơ hội. Đáng kể nhất là pha bóng được tạo ra từ quả đá phạt trực tiếp của

Dominguez với một pha treo bóng loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự áo đỏ để tìm đến vị trí của
Krizanac đang băng xuống. Rất may cho MU, Van der Sar đã cảnh giác và kịp thời khép góc gần nếu không họ đã phải nhận bàn thua sớm. Nhưng các cổ động viên của đội bóng nước Nga cũng chẳng phải tiếc nuối lâu bởi 10 phút sau đó, bàn thắng mở tỷ số cũng đã đến.

Xuất phát từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Denisov bật cao đánh đầu chuyền bóng ngược vào trong. Bóng đi qua tầm với của Van der Sar rồi tìm đến đúng vị trí của  Pogrebnyak. Với một pha đánh đầu cận thành, trung phong của Zenit dễ dàng ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Bất ngờ tiếp tục được tạo ra ở hiệp thi đấu thứ hai khi HLV Avocaard tung Arshavin vào sân. Với sự có mặt của ngôi sao 26 tuổi này, đội bóng nước Nga có được nhiều phương án tấn công hơn và luôn khiến cho hàng thủ của MU phải rơi vào tình trạng chống đỡ. Điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 59, tiền vệ Danny đã có một pha đi bóng rất kỹ thuật từ bên cánh trái, đột nhập vào vòng cấm, vượt qua sự truy cản của Ferdinand rồi hạ gục Van der Sar ở cự ly gần.

Bị dẫn trước với cách biệt hai bàn quá bật ngờ, Sir Alex buộc phải tiến hành những sự thay đổi khi tung Park Ji Sung và O'Shea vào sân. Những sự thay đổi này đã giúp MU kiểm soát được thế trận tốt hơn và bắt đầu có những cơ hội nguy hiểm. Phút 62 suýt chút nữa O'Shea đã có thể có bàn thắng rút ngắn tỷ số nếu như pha dứt điểm của anh sau đường chuyền rất tốt của Tevez không chạm chân một hậu vệ của Zenit.

Zenit chứng tỏ họ mới là vua của châu Âu

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng thì các nhà ĐKVĐ Champions League cũng tìm được đường vào khung thành của thủ thành Malafeev sau một pha phối hợp tương đối nhuần nhuyễn. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Rooney khống chế bóng gọn ghẽ rồi chuyền sang cho Tevez. Tiền đạo người Argentina nhả bóng lại vừa tầm cho Vidic dứt điểm ở cự ly gần.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 đã giúp cho những phút còn lại của trận đấu trở nên rất hấp dẫn. MU tiếp tục đẩy cao tấn công trong khi Zenit lùi sâu phòng ngự và tỏ ra rất nguy hiểm với những pha phản công nhanh. Càng về cuối trận, sức ép mà Quỷ đỏ tạo lên khung thành của Malafeev càng lớn. Tuy nhiên các cơ hội cứ lần lượt cứ trôi qua mũi giầy của đội bóng áo đỏ do sự nôn nóng cũng như sự thiếu chính xác trong những pha dứt điểm.

Zenit thì khác, những pha phản công của họ tuy không có sự tham gia của nhiều cá nhân nhưng vẫn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Phút thứ 87, trong một pha phản công nhanh, Danny lại có một pha đi bóng xuyên thủng hàng phòng ngự của MU rồi phối hợp với Arshavin trước khi tung ra cú dứt điểm đi vọt xà ngang trong tư thế khá trống trải. Nhưng đó không phải là điểm nhấn cuối cùng của trận đấu bởi ngay sau đó 2 phút, Scholes đã thể hiện sự bất lực của riêng anh và của toàn đội nói chung với pha bóng dùng tay chơi bóng khá lộ liễu đưa bóng vào lưới của Malafeev. Tình huống này khiến cho anh phải nhận thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa với chiếc thẻ đỏ. Một dấu chấm hết cho những nỗ lực bất thành của thày trò HLV Alex Ferguson.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: Van der Sar, Neville (Brown 75'), Ferdinand, Vidic, Evra, Fletcher (Park 60'), Anderson (O'Shea 60'), Scholes, Nani, Rooney, Tevez.
Zenit: Malafeev, Krizanac (Radimov 70'), Anyukov, Sirl, Puygrenier (Shirokov 63'), Zyryanov, Tymoshchuk, Denisov, Dominguez (Arshavin 46'), Danny, Pogrebnyak.


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X